Một số biểu hiện của bệnh u gan và cách điều trị bệnh xơ gan tốt nhất

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi trinhhung336, 9/2/18.

  1. trinhhung336

    trinhhung336 Active Member

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ung thư gan để lại rất ít nhịp điều trị cho những người mắc bệnh. bình thường, khi bệnh được phát hiện ra ở thời đoạn muộn, người bệnh chỉ có thể sống thêm được từ 3 - 6 tháng.
    Để tránh xa căn bệnh ung thư gan, cách độc nhất vô nhị là tiến hành ngay những biện pháp dự phòng căn bệnh này. Ung thư gan tuy nguy hiểm nhưng lại rất dễ ngừa.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, việc nhận ra những dấu hiệu sớm của căn bệnh này cũng giúp ích rất nhiều cho các bệnh nhân trong quá trình điều trị. Tuy các triệu chứng giai đoạn đầu của ung thư gan khá mơ hồ, không rõ ràng nhưng nếu để ý thì bạn cũng có thể nhận ra.

    Cách nhận biết triệu chứng bị u gan và u gan lành tính cũng như u gan ác tính

    U gan gồm 2 loại:

    U gan Lành tính
    U gan ác tính
    Cách nhận biết u gan ác tính

    U gan ác tính hay còn được gọi là ung thư nguyên phát, căn do gây nên do nhiễm virus viêm gan B, C và ở những người nghiện rượu gây xơ gan và dẫn tới ung thư gan. Các nguyên cớ này chiếm tới 80% các trường hợp. căn nguyên còn lại do bẩm sinh dạng fibrolamellar là dạng ung thư gan phát triển chậm.

    Cách nhận biết u gan ác tinh dựa vào các dấu hiệu lâm sáng như:

    Đau vùng gan
    Sức khỏe yếu
    Vàng da
    Chán ăn
    thỉnh thoảng người bệnh phát hiện có khối u lớn bên hạ sườn phải
    Để chẩn đoán ung thư gan dùng các phương pháp sau:

    siêu thanh
    Chụp CT scanner
    Xét nghiệm máu
    Xét nghiệm Alpha Fetoprotein trong máu, hoặc các xét nghiệm chức năng gan,..
    Sinh thiết khối u để chẩn đoán phẫu thuật bệnh
    Cách nhận biết u gan lành tính

    U gan lành tính có các dạng như u máu, u tuyến, u tim la, u nang gan và thường được phát hiện tình cờ qua những lần đi khám siêu thanh. U gan lành tính tiến triển chậm và hầu như không có biến chứng gì. Về căn bản không cần điều trị, chỉ cần can thiệp khi có biến chứng vỡ nang, xuất huyết trong u...

    Việc nhận biết u gan lành tính hay ác tính cốt tử duyệt các mô tả của bệnh. U gan lành tính không có biểu lộ nên khó phát hiện, u ác tính người bệnh có các dấu hiệu vàng da, suy nhược như đã nói. Tuy nhiên, để xác định kiên cố bệnh tốt nhất người bệnh nên đi khám thẳng nếu đang có bệnh.

    [​IMG]

    Nên làm gì khi phát hiện u gan và triệu chứng xơ gan hay nhất?

    Người bệnh cần xác định rõ mình mắc phải loại u gan nào, u ác tính hay lành tính để có biện pháp phòng trị hạp. Nếu là u gan lành tính người bệnh không cần lo âu vì nó chưa gây hiểm tới sức khỏe.Người bệnh chỉ cần ăn uống, nghỉ ngơi khoa học, rà sức khỏe định kỳ là có thể hoàn toàn yên tâm. Nhưng đối với u ác tính người bệnh không nên xem nhẹ mà cần được điều trị ngay.

    Một đặc tính nguy hiểm của u ác tính hay ung thư gan nguyên phát là bệnh không có triệu chứng hay thể hiện đặc trưng ở giai đoạn đầu nhiễm bệnh cho nên mà hầu hết người bệnh không biết mình bị bệnh. Khi có các dấu hiệu như chán ăn, mỏi mệt, vàng da, bụng trướng...người bệnh mới đi khám khi đó bệnh đã ở giai đoạn cuối việc điều trị gặp nhiều khó khăn. Do đó, cần phải phát hiện sớm bệnh ung thư gan để từ đó có biện pháp điều trị hạp.

    Để chẩn đoán chuẩn xác và có biện pháp điều trị bệnh tốt nhất người bệnh nên tới các trọng điểm y tế uy tín để được kiểm tra và làm các xét nghiệm chuyên sâu. Nếu không may đã bị ung thư gan thì người bệnh cần phải tuân thủ nghiêm ngặt theo liệu pháp điều trị của thầy thuốc, giữ ý thức thoải mái và có niềm tin vào kết quả điều trị thì bệnh tình sẽ mau chóng thuyên giảm.

    Xem thêm cách dieu tri u gan ac tinh
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này