Một số cách phân biệt áo khoác da thật hay giả cho nữ

Thảo luận trong 'Thời trang - Trang sức' bắt đầu bởi minhtao1987, 4/8/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Da là một chất liệu bền, đẹp rất thích hợp cho các sản phẩm thời trang. Cùng với jean, da là một trong những chất liệu hiếm hoi “càng cũ càng đẹp”. Các sản phẩm từ da rất đa dạng như thắt lưng, ví, giày, áo khoác, găng tay… mà bất kì tín đồ thời trang nào cũng có thế nhưng không phải ai cũng biết cách chọn áo da tốt.
    Áo da là phụ kiện thời trang mang lại vẻ sang trọng và tinh tế ngay lập tức cho người mặc. Tuy nhiên không phải tín đồ thời trang nào cũng biết cách chọn áo da tốt. Một trong những vấn đề khi chọn mua các sản phẩm da đó là không biết cách phân biệt da thật và da giả.
    Xem thêm:
    áo khoác cặp đẹp được yêu thích nhất
    Da thật với những đặc tính về chất lượng hoàn hảo
    Da thật hay còn gọi là da thuộc, các sản phẩm bằng da thật thường được ghi real leather, genuine leather, 100% leather… là chất liệu rất được ưa chuộng bởi sự thời thượng cũng như tính đa năng của nó. Tuy nhiên, bên cạnh da thật còn có một loại chất liệu khác là giả da (thường là simili hoặc PU) được dùng để thay thế trong các sản phẩm thời trang vì vẻ bề ngoài tương tự da thật với giá thành khá rẻ. Các sản phẩm làm từ giả da thường kém bền và thua xa da thật về cả chất lượng lẫn tính thẩm mỹ. Sau đây là 7 cách chọn áo da tốt thật và da “giả” cho những tín đồ thời trang dễ dàng chọn một chiếc áo da tốt và sành điệu nhất:
    6. Làm ướt sản phẩm
    Nước cũng là một cách chọn áo da tốt
    Hãy nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt sản phẩm và quan sát. Nếu là da thật thì sau một vài phút, bạn sẽ thấy vệt nước lan rộng ra, thấm vào da qua các lỗ chân lông do da có tính hút ẩm. Ngược lại, chất liệu giả da hoàn toàn không có tính năng đó.
    1. Quan sát kỹ sản phẩm
    Quan sát tất cả các chi tiết của sản phẩm
    Khi chọn mua một món đồ nào ta cũng cần quan sát thật kĩ, đặc biệt với chất liệu da. Các sản phẩm làm bằng da thật rất chú trọng và gia công tinh xảo các chi tiết từ móc khóa, logo, đường may, lớp lót, miếng da đính kèm ghi số hiệu, font chữ, màu sắc...
    [​IMG]
    Áo da thật luôn được chăm chút chỉnh chu từng chi tiết
    Bề mặt sản phẩm cũng là điều cần lưu ý. Da thật sẽ có những vết lồi lõm, tùy theo trình độ thuộc và gia công mà bề mặt da sẽ có độ phẳng, mềm hay gồ ghề tương đối. Thậm chí, nếu quan sát kĩ, ta có thể nhận ra những lỗ chân lông nhỏ trên bề mặt da thật. Trong khi đó, những loại giả da sẽ bằng phẳng, trơn láng. Về màu sắc, da giả thường sáng hơn. Da thật không bóng bảy và khi kéo không bị giãn như giả da nên về lâu dài vẫn giữ màu chân thật.
    Xem thêm:
    cách phối đồ với giày sandal cho ngày hè nắng nóng
    2. Cảm nhận bằng tay
    Sờ lên bề mặt sản phẩm sẽ cho cảm giác chắn chắn hơn
    Khi cầm sản phẩm trên tay, cảm nhận đầu tiên cũng rất quan trọng. Giả da thường có độ trơn láng, nổi cộm của lớp nhựa (plastic) được tạo bởi các chất liệu tổng hợp và thường khiến bề mặt sản phẩm trở nên lạnh hơn vào mùa đông. Còn với da thật, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm và mịn màng dù đó là mùa hè oi bức hay mùa đông se lạnh.
    3. Ngửi sản phẩm
    Sau khi cảm nhận bằng mắt và bằng tay, hãy sử dụng khứu giác để chắc chắn hơn với lựa chọn của mình. Các sản phẩm giả da luôn có mùi nhựa tổng hợp đặc trưng, trong khi các sản phẩm được làm từ da thật luôn lưu lại mùi da của động vật, thường là mùi chất béo hơi khó ngửi.
    4. Cách chọn áo da tốt dùng tay ấn vào sản phẩm
    Một cách ít người biết nhưng vô cùng hữu hiệu đó là dùng ngón cái ấn mạnh lên bề mặt sản phẩm. Nếu là da thật, sẽ xuất hiện vết lõm xung quanh ngón tay bạn và sẽ mất đi khi bỏ tay ra bởi tính đàn hồi của da thật. Trong khi đó, các sản phẩm giả da sẽ vẫn lưu lại dấu hằn bởi các lớp hạt vật chất nhân tạo, tạo thành lớp da giả đã bị tách rời.
    5. Nhìn kĩ phần mặt cắt
    Chú ý mặt cắt của sản phẩm
    Nếu bạn nhìn kĩ mặt cắt của da và phần da đã qua quá trình thuộc da, mọi người để ý da thật thường có các sợi không đều nhau. Vì vậy, khi dùng ngón tay cạo lên bề mặt da, có thể cố để lại vết trầy, xước thì chúng sẽ không có thay đổi gì rõ ràng. Trong khi với da giả, chúng vốn có kết cấu dệt sợi, không phải là khối đặc nên chúng sẽ bị trầy xước, không thể trở lại như ban đầu.
    7. Cách chọn áo da tốt bằng dùng lửa đốt, hơ sản phẩm
    Cách chọn áo da tốt như thế này không phức tạp nhưng cần cẩn thận khi thử. Da thật cũng như tóc chúng ta khi bị đốt cháy sẽ có mùi khét hết sức đặc trưng. Đối với sản phẩm giả da, khi đốt sẽ có mùi cháy khá khó chịu của nhựa và các chất tổng hợp.
    Tham khảo nguồn bài viết tại
    http://lowprice.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này