Mẹo học tiếng anh giao tiếp hiệu quả

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 13/4/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ngày càng có nhiều bạn học sinh, sinh viên cũng như người đi làm nhận thức rõ được vai trò quan trọng của tiếng Anh trong học tập cũng như công việc.

    Nhiều bạn bỏ ra nhiều năm trời để tìm ra phương thức học tiếng Anh giao tiếp hàng ngày hiệu quả. Có thể là học tiếng Anh trên lớp, tham khảo các nguồn trên Internet, giao lưu kết bạn với người nước ngoài….Tuy nhiên, trong số đó, có nhiều bạn thực sự mệt mỏi với những bài giảng chỉ nghe mà không được thực hành nhiều, học mãi mà không thấy tiến bộ. Chăm chỉ học thôi chưa đủ, các bạn phải tìm ra mẹo học tiếng Anh để giúp bạn học nhanh hơn, nắm vững hơn thông tin cũng như giảm tải áp lực học tiếng Anh để tiếng Anh không còn là một môn học bắt buộc.


    [​IMG]

    1. Bạn phải xác định mục tiêu học tiếng anh giao tiếp của mình là gì? Một khi bạn đã quyết tâm học, bạn phải xác định được mục tiêu của mình, tức là bạn phải trả lời được câu hỏi bạn học tiếng anh để làm gì? Đây chính là bước đệm, là nền tảng ban đầu để bạn chinh phục tiếng Anh giao tiếp. Chỉ khi thực hiện tốt bước đệm này, bạn mới có thể tiến đến những bước làm tiếp sau. Chính vì vậy bạn cần phải tìm ra cho mình những mục tiêu thiết thực hữu ích nhất cho mình khi học.
    - Học tiếng anh để đi nước ngoài, đi du học, đi du lịch hoặc tiếp xúc với những người nước ngoài, có thể mua bán trao đổi với người nước ngoài một cách dễ dàng.
    - Học tiếng anh để phục vụ cho việc học, trao đổi công việc khi đi làm, cũng như làm tại các công ty liên doanh với nước ngoài…
    Nhưng dù là mục đích nào đi chăng nữa thì bạn phải luôn xác định được mục tiêu học của mình? Như vậy, bạn mới có thể biết được nên học cái gì và nên học như thế nào.

    2. Duy trì thói quen luyện tập tiếng Anh hàng ngày
    Để bạn có thể tự tin giao tiếp tiếng anh doanh nghiệp trong công việc hay trong cuộc sống, đừng quên việc tạo cho mình thói quen duy trì luyện tập hàng ngày, sẽ chẳng có ai thông minh đến mức có thể học một lần rồi nhớ mãi. Đối với hầu như những người có thể giao tiếp tiếng Anh nổi tiếng ở Việt Nam thì để tạo nên sự thành công như ngày hôm nay không thể thiếu yếu tố duy trì luyện tập mỗi ngày. Bạn hãy nhớ rằng quá trình duy trì, khổ luyện chính là bí quyết tạo nên sự thành công của học tiếng anh giao tiếp trong công việc hàng ngày đấy.

    3. Kết hợp cả kỹ năng nghe và nói
    Cách học tiếng Anh hiệu quả tức là rèn luyện kỹ năng nghe và nói, đây chính là 2 kỹ năng quan trọng nhất trong đỉnh cao giao tiếp quốc tế hiện nay. Tuy nhiên, hai kỹ năng này bạn phải học và kết hợp chặt chẽ với nhau. Nếu một người chỉ rèn luyện kỹ năng nghe, thì nó chỉ tăng khả năng phản xạ là hiểu người khác nói gì chứ không thể nói được những điều mà mình muốn đối đáp lại. ( tìm hiểu thêm phương pháp đào tạo doanh nghiệp )

    Chính vì vậy, để có thể giao tiếp tiếng anh tốt thì bạn phải rèn luyện, kết hợp nhuần nhuyễn cả hai kỹ năng này. Cách tốt nhất là hãy cố gắng luyện tập tiếng Anh giao tiếp trong những hoàn cảnh thật, người thật, đặc biệt là với người nước ngoài, hoặc những người giỏi tiếng Anh hơn bạn. Không nên tập nói một mình! - See more at: http://oxford.edu.vn/goc-tieng-anh/...-tiep-hieu-qua-1131.html#sthash.BClrBb90.dpuf
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này