Mẹo dùng tía tô chữa bệnh viêm họng đạt hiệu quả cao

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi infolink, 26/10/17.

  1. infolink

    infolink New Member

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tía tô ngoài tác dụng là gia vị nó còn là vị thuốc dân gian áp dụng để chữa bệnh viêm họng rất tốt. Một vài mẹo dùng tía tô để đạt hiệu quả cao nhất khi trị bệnh mà có thể bạn chưa biết.

    y học cổ truyền cho thấy tía tô có tính ấm vị cay có tác dụng vào 3 kinh phế, tâm, tỳ.Tía tô được coi như là vị thuốc trong các bài thuốc chữa bệnh. Lá sử dụng để chữa viêm họng, cảm lạnh, hắt hơi, sốt, ho. Hạt có thể sử dụng làm trà uống, thuốc hạ khí, cành có thể làm thuốc an thai. Một số mẹo khi sử dụng tía tô chữa bệnh viêm họng sẽ giúp bạn trị bệnh nhanh chóng và hiệu quả triệt để nhất.

    [​IMG]
    Viêm họng

    áp dụng lá tía tô chữa viêm họng
    Chữa viêm họng cho trẻ em
    Chuẩn bị : lá tía tô, hoa đu đủ đực, hoa khế, đường phèn.
    Cách làm : Cho tất những các nguyên liệu vừa đủ trên và một chút đường phèn cùng với một chút nước đem đi hấp cách thủy trong khoảng 15- 20 phút. Để nguội bớt và uống nhiều lần trong ngày, với cách này chữa viêm họng, chữa ho khan, ho có đờm cho trẻ con và giảm sút những triệu chứng rất tốt. Đối với trẻ nhỏ có bệnh lý viêm họng mãn tính nên thường xuyên để loại trừ khả năng bệnh tái phát.

    Đối với người lớn
    dùng 150 g lá tía tô tươi, 3 củ hành tươi cắt nhỏ,nấu cháo nóng sau đoc cho tía tô và hành vào và dùng khi nóng. Với cách này sẽ trị ho, suy giảm hiệu quả các biểu hiện viêm họng rõ rệt.
    sử dụng 30g mận tươi, 4 đến 5 quả táo đại đem giã nhuyễn nấu lấy nước. Khi sôi cho thêm 6 g tía tô và 3 g lá trà để hãm nước. Sử dụng hỗn hợp nước này như trà bình thường 2 đến 3 lần trong ngày trong khoảng một tuần hơn là các biểu hiện bệnh viêm họng suy giảm đáng kể.

    [​IMG]
    Lá tí tô

    áp dụng hạt tía tô chũa viêm họng

    áp dụng cho trẻ con

    Lấy 20g hạt tía tô tán nhỏ thành bột mịn rồi hòa với nước ấm cho trẻ nhỏ uống ngày 2-3 lần sẽ thấy các triệu chứng viêm họng của trẻ em giảm đáng kể. Nên bền chí sử dụng cho trẻ con trong vài ngày để bài thuốc hiệu quả.

    Đối với người lớn

    Lấy khoảng 100g hạt tía tô đem sao cho thơm là được sau khi đen tám mịn bỏ vào hủ, thêm một ít rượu gạo ngâm khoảng một tuần . Sau đó sử dụng nước này cho người mắc viêm họng ngậm và nuốt dần đặc thù với benh viem hong hat.

    Việc áp dụng đúng bài thuốc cũng như tình trạng bệnh cho trẻ con và người lớn sẽ tăng độ hiệu quả triệt bỏ nhất khi chữa bệnh viêm họng bằng tía tô. Hi vọng với san sẻ này bạn sẽ thành công trong việc chữa bệnh khi mắc phải.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này