Luyện Viết Chữ Đẹp Tỏa Sáng Là Một Tiến Trình Gian Truân và vất vả

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi tiendat230789, 25/5/17.

  1. tiendat230789

    tiendat230789 New Member

    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Nhân VSEo
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Việc luyen viet chu dep là 1 trong những công phu thực thụ mà nói là hết sức khó với các người nên có tính bền chí nhẫn nại và phái có lòng cố gắng kiên tâm cao mới có thể luyen chu đẹp thanh thoát được 1 cách hoàn hảo.

    vì công việc in ấn đã quen và thạo, cần phải khi anh Ẩm rút về Khu, tôi được điều về Ty thông báo Khánh hòa trộn và thay vào vị trí của anh Ẩm, tiếp tục làm cho vai trò lên khuôn và in tờ báo Thắng. trước khi anh Ẩm chuyển đi có bàn giao lại công việc và nói với tôi: “Tuy chưa luyen viet chu dep tờ báo Thắng lần nào, bên cạnh đó vì chính mình chuyển công tác, nên phải giao lại cho Dưỡng khiến cho tiếp phần việc của mình”. khi bấy tiếng tôi lo lắm, vì đây là tờ báo lớn của thức giấc, là tiếng nói của Đảng, mà chính mình lại chưa khiến khi nào, liệu bản thân mình có hoàn chỉnh được nhiệm vụ?

    khó ban đầu tôi gặp phải, đó là tôi chỉ quen luyện viết chữ đẹp lớp 1
    , mà chữ Thắng là tên của tờ báo phải nên viết lớn, tôi viết chưa quen. lúc đầu chưa viết được, tôi nên phải lấy viết đồ lại chữ Thắng ở những số báo in trước. chẳng lẽ lại đồ mãi, tôi quyết phải tập viết cho kỳ được, tập riết rồi tôi cũng viết được và trở nên thạo tự bao giờ không biết. nhiệm vụ của tôi khi bấy giờ đồng hồ là lên khuôn báo và in ấn, các tin bài trọng yếu bởi các anh: Nguyễn Minh Vỹ, Giang Nam chịu trách nhiệm. Ở địa chỉ có vấn đề gì hay viết bài gửi về, được anh Giang Nam biên tập lại và cho đăng trên báo.

    [​IMG]

    một thời gian sau, trên điều anh Bùi Hồng Phúc về khiến cho việc cùng tôi, anh Phúc có khiếu luyen viet chu dep, vì vậy từ khi có anh Phúc, các tít lớn trên báo đều do anh Phúc phụ trách, còn viết chữ nhỏ là phần của tôi. 2 anh em nó tôi cùng viết, rồi mô tả những trang, rồi sau đó mang in. Số hàm lượng báo Thắng in khi đó tầm khoảng 300 số/kỳ, rất nhiều lúc thiếu giấy, thiếu mực in, chúng tôi nên phải nhờ địa điểm mua sắm giấy, mực in ở bên ngoài chuyển vào bởi vì khá nhiều đường khác nhau. Có những lúc địch thăm khám gắt quá, nó tôi cần nhờ địa điểm ở tỉnh giấc Phú yên ổn chuyển bởi đường thủy để không nên tai mắt của địch.

    thời kỳ đó, để in được tờ báo thật khôn cùng nặng nhọc. phương tiện ấn loát thiếu đủ mọi thứ, nhất là mực charbonel, loại mực đặc biệt để luyen viet chu dep trên bản đá thời trang, được cơ sở bí hiểm sắm và chuyển lên núi, nó tôi quý như vàng. hay những khi báo ra số đặc biệt kỷ niệm các ngày lễ lớn, số xuân chẳng hạn, báo cần phải in 2, 3 màu. nó tôi phải viết thành rất nhiều bản, để lúc in ra từng nét chữ, bức tranh chồng khít lên nhau, không xô lệch, mắt thường khó phát hiện ra. lúc bấy giờ đồng hồ chỉ phải một vô ý nhỏ, không cẩn thận, bức tranh bị nhòe, nét chữ không hiện lên trên da mặt đá trang sức như ý muốn là nó tôi nên khiến lại từ đầu. tuy vậy nhưng nó tôi thật đều cực vui, do đều có chung một ý nguyện là làm sao cho tờ báo lúc in xong phải nên thật đẹp thanh thoát, không để xảy ra khiếm khuyết.

    tới bây giờ, khi nhắc lại những điều đó, tôi không sao quên tổ in 6 người của nó tôi là anh Bùi Hồng Phúc, anh Nguyễn Văn Tý, anh Trương Đình Quý, anh Bùi Quận, anh Nguyễn Văn Vinh, đã cùng chia ngọt xẻ bùi biến chuyển khó, 1 thời cùng nhau làm báo Thắng, từ chiến khu Hòn Hèo đến chiến khu đá quý hiếm Bàn. Nhân đây, tôi cũng xin được nhắc một kỷ niệm mà có lẽ không lúc nào tôi quên được, đó là khi còn tại nhà khi đấy tôi 14 tuổi, 1 hôm anh trai tôi bí mật đem tờ báo Thắng về nhà và tôi được xem. lúc đọc thêm tờ báo, tôi rất thích và tự hỏi không biết luyen viet chu dep làm sao lại viết và in được, sao mà tài quá vậy? đến lúc tham gia cách mạng thì tôi lại được giao vai trò viết và in cốt yếu tờ báo Thắng mà mình vốn vô cùng thích. một sự trùng hợp tới kỳ lạ và kỷ niệm này tôi nhớ mãi.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này