Lời bộc bạch của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thainguyen, 5/12/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tại lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Việt Nam sẽ có những nhà kỹ nghệ, nhà khoa học, doanh nhân như Bill Gates, Thomas Edison hay Jack Ma…

    Tối 3/12, tại Hà Nội, dự lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế, học sinh xuất sắc tại kỳ thi
    luyện viết chữ đẹp THPT quốc gia 2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chúc mừng và đánh giá cao những kết quả học sinh Việt Nam đạt được, bày tỏ lòng tri ân đến các thầy cô giáo, những người dày công luyện thi toán đại học vun đắp các tài năng trẻ làm rạng danh trí tuệ Việt Nam trên đấu trường quốc tế.
    “Hôm nay, tuy không có tấm huy chương nào dành riêng cho phụ huynh, nhưng tôi hiểu rằng đằng sau những tấm huy chương, những thành tích xuất sắc của con cháu là công lao khó nhọc, sự hy sinh thầm lặng của những bậc làm cha mẹ, làm ông bà”, ông Nguyễn Xuân Phúc nói.
    Thủ tướng cho rằng, đất nước đang bước vào kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, một trong những yêu cầu tiên quyết là sự sẵn sàng về chất xám, về nguồn nhân lực. Ngoài cố gắng của từng cá nhân, thế hệ trẻ Việt Nam, ngành giáo dục phải đổi mới toàn diện, không những đào tạo kiến thức, chuyên môn mà phải thực sự mang tinh thần kiến tạo phát triển. "Như vậy chúng ta mới hy vọng có những nhà kỹ nghệ, nhà khoa học, doanh nhân như Bill Gates, Thomas Edison, Jack Ma… ở Việt Nam", ông nói.

    [​IMG] Thủ tướng trao Huân chương Lao động hạng ba cho em Đinh Thị Hương Thảo, hai năm liền đoạt huy chương vàng Olympic Vật lý. Ảnh: Quang Hiếu

    Nhân dịp này, Thủ tướng kể câu chuyện của anh Phạm Kim Hùng, người từng đạt huy chương vàng Olympic quốc tế môn Toán. Tốt nghiệp Đại học Stanford, Phạm Kim Hùng quyết định không ở lại Mỹ mà về Việt Nam khởi nghiệp.
    “Các em hãy đọc bài viết, hãy lắng nghe lời khuyên của người thầy Đại học Stanford dành cho anh Hùng. Thầy giáo nói: Không, Stanford không cần em làm điều gì, hãy sống một cuộc sống ý nghĩa, tạo ra nhiều giá trị cho xã hội từ những điều em học được ở đây”, Thủ tướng chia sẻ và nhắn gửi tổ quốc không chỉ cần các tấm huy chương của học sinh hôm nay mà hơn thế nữa, chính các em là những người đưa Việt Nam bước lên đài vinh quang trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
    Năm 2016, Việt Nam cử 7 đoàn với 37 học sinh tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực. Kết quả có 36/37 học sinh đoạt giải với 9 huy chương vàng, 14 huy chương bạc, 11 huy chương đồng và 2 bằng khen.
    Trong gần 900.000 thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, có 5 thủ khoa đạt điểm xuất sắc đến từ các trường: THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An; THPT Chuyên ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội; THPT Chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định; THPT Phạm Văn Đồng, tỉnh Đăk Lăk.
    Tại lễ tuyên dương, 3 em được trao Huân chương Lao động hạng ba và 5 em được nhận Bằng khen của Thủ tướng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này