Lắp điều hòa ở phòng kín có phải lắp quạt thông gió chống ngạt?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi quydoanh9354, 17/7/17.

  1. quydoanh9354

    quydoanh9354 New Member

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nhiều người cho rằng, phòng kín dùng điều hòa, nếu không lắp quạt thông gió sẽ rất bí bức, ngột ngạt, khó chịu do không khí trong phòng không được lưu thông với môi trường bên ngoài. Một số người cho rằng phòng kín dùng điều hoà không nhất thiết phải dùng quạt thông gió, thay vào đó, chỉ cần dùng một chiếc quạt điện nhỏ sẽ giúp phòng thoáng và mát hơn.

    >> Chuyên gia điện máy Trần Anh


    Theo anh Nguyễn Xuân Tùng, một thợ điều hòa có nhiều năm kinh nghiệm trong việc lắp đặt, sửa chữa và bảo dưỡng điều hòa tại Ba Đình, Hà Nội cho biết, ở công sở, khi lắp điều hòa thường có hệ thống quạt thông gió đi kèm. Nhờ đó, không khí trong phòng làm việc lúc nào cũng thông thoáng, sạch sẽ và dễ chịu.


    [​IMG]

    Ở nhà riêng, đa phần mọi người đều không lắp quạt thông gió. Theo đó, không khí trong phòng lưu thông không đủ cung cấp oxy, khi ngủ dậy sẽ hay bị đau đầu, cảm giác ngột ngạt.

    Khi lắp điều hòa, theo quy chuẩn phải có quạt thông gió công suất nhỏ. Quạt thông gió sẽ giúp không khí được lưu thông và thay đổi, oxy được đưa vào phòng đầy đủ. Hơn nữa, lắp quạt thông gió giúp điều hòa giảm công suất hoạt động, tăng độ bên của điều hòa và ẩm mốc, mùi hôi trong phòng cũng được khử sạch.

    Tuy nhiên, với những căn phòng nhỏ, vẫn có các kẽ hở mà không khí có thể lọt vào thì không nhất thiết phải lắp quạt thông gió. Còn với phòng rộng, điều hòa sẽ không thể kiểm soát được không khí trong phòng, trong trường hợp này cần có quạt thông gió hỗ trợ.

    Ngoài ra, để tạo cảm giác mát mẻ, thoáng khí,... khi mở điều hòa, nên bật thêm một chiếc quạt điện trong phòng. Điều này giúp không khí lạnh điều hòa thổi ra được phân bổ đều khắp phòng, tránh chỗ quá lạnh còn chỗ quá nóng.

    Nguồn : trananh.vn
     
    Đang tải...
: tran anh

Chia sẻ trang này