LÃO HÓA DA? BẠN BIẾT GÌ VỀ NÓ

Thảo luận trong 'Chăm sóc dưỡng da' bắt đầu bởi trangnhung, 15/4/17.

  1. trangnhung

    trangnhung New Member

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    HCM
    Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da, tuần hoàn máu và hệ bạch huyết suy giảm, làm hủy hoại cấu trúc nền của da, làm suy yếu mao mạch dưới da, độc tố không đào thải được ra ngoài.
    Lão hóa bình thường của da: Collagen, Elastin và Võng Skin
    Sau tuổi 30, hệ trục “vàng” Não bộ – Tuyến yên – Buồng trứng suy giảm hoạt động làm rối loạn bộ hormone nữ (Estrogen, Progesterone, Testosterone) dẫn đến những trục trặc về sức khỏe, sinh lý, đặc biệt là sự xuống cấp của làn da. Song song đó, làn da còn chịu tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và các yếu tố bên ngoài khác làm cơ thể sản xuất nhiều chất độc hại Ros (Reactive Oxygen Spcecies). Từ đó, men tiêu hủy cấu trúc nền MMPs cũng sản sinh nhiều và tăng cường phá hủy cấu trúc protein dạng sợi (Collagen, Elastin, Laminin, Fibronectin) làm hư hại cấu trúc nền. Đây là nguyên nhân chính khiến da bị lão hóa.

    [ Biểu hiện của Lão Hóa Da ]
    – Da hình thành nếp nhăn, nếp gấp.
    – Các nếp nhăn trở nên dễ nhận thấy như các đường nằm ngang, gây ra khi gương mặt biểu thị cảm xúc.
    – Nếp nhăn nhỏ và cạn xung quanh mắt và vùng má khi cười.
    – Theo thời gian, các nếp nhăn hằn sâu hơn, đặc biệt là giữa mũi và miệng được gọi là các nếp gấp.
    – Da khô thiếu sức sống.
    ♦ Da nhăn thường kèm theo khô vì khi da bị nhăn, khả năng phản xạ ánh sáng sẽ kém khiến da hấp thu tia cực tím nhiều hơn, dẫn đến tình trạng khô da.
    ♦ Khi da bị lão hóa, lớp sừng bị tác động dần dần bởi quá trình lão hóa bên trong và các yếu tố bên ngoài khiến chức năng bảo vệ da bị thương tổn. Nó không thể giữ ẩm hiệu quả cho da. Kết quả là da trở nên khô và thô ráp.
    ♦ Quá trình lão hóa làm hư tổn cấu trúc nền, dẫn đến thiếu hụt thành phần Proteoglycans có tác dụng dưỡng ẩm nên da ngày càng khô.
    ♦ Da trùng nhão thiếu sức sống: Khi tuổi cao, da sẽ bị mất đi các sợi Collagen, Elastin, Laminin, Fibronectin – là những mô liên kết tạo bộ khung vững chắc cho da gọi là cấu trúc nền. Khi cấu trúc nền bị hư tổn, da bị chùng xuống, không còn căng mịn, mất tính đàn hồi.
    Các biểu hiện của lão hóa da đã được nêu rõ ở phía trên thì sau đây là những phân tích, bạn nên dùng serum chống lão hóa ở độ tuổi nào là thích hợp.
    Ở độ tuổi 20, bạn cần phải bảo vệ làn da trên nền tảng cơ bản bởi lúc ấy làn da bạn mịn màng, căng bóng, hồng hào vốn có. Ở độ tuổi này, làn da bạn mặc dù có khả năng chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường như ô nhiễm, khói bụi, ánh sáng mặt trời nhưng bạn vẫn nên chọn cho mình loại kem có thành phần chống nắng và chất oxy hóa để làn da khỏe mạnh và mịn màng.


    Ở độ tuổi 30, da bạn xuất hiện một số biểu hiện của lão hóa nhẹ như da bị mất nước, khô, thâm sạm, da bị mất đi đàn hồi, xuất hiện quầng thâm mắt, nếp nhăn quanh vùng mắt và môi, hàng rào bảo vệ da suy yếu. Lúc này, bạn nên sử dụng kem chống lão hóa ban đêm có tác dụng dưỡng ẩm, chống lão hóa, xóa nếp nhăn, trị nám … sẽ giúp da bạn săn chắc hơn. Và bạn cũng nên dùng thêm kem chống lão hóa cho mắt chuyên dụng giúp phòng ngừa nếp nhăn quanh mắt.


    Từ 35 tuổi trở đi, bạn sẽ gặp nhiều vấn đề về lão hóa hơn. Kết cấu da không còn săn chắc nữa, nếp nhăn xuất hiện ngày một nhiều hơn. Bởi vậy, lúc này bạn nên sử dụng kem chống lão hóa ban đêm cung cấp độ ẩm cho da, đàn hồi da, sản sinh collagen trong lúc bạn ngủ.


    Qua khảo sát trên thị trường mỹ phẩm tại Úc thì olive skin serum hoặc Acai Berry serum đều có thể đáp ứng được các nhu cầu của bạn. Tinh chất Squalene từ Olive có trong sản phẩm Olive Skin serum hoặc Acai berry serum sẽ giúp cho da của bạn phụ hồi nhanh chóng, xóa mờ những nếp nhăn, kích thích Collagen làm da săn chắc. Và đặc biệt hơn nữa đây là một loại mỹ phẩm hữu cơ có thể dùng cho cả phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh.
    [​IMG]
     
    Đang tải...
: mỹ phẩm

Chia sẻ trang này