Làm thế nào để khi chế biến không làm mất dinh dưỡng từ quả óc chó

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 19/12/17.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hạt óc chó chứa nguồn dinh dưỡng phong phú, rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết cách ăn hạt óc chó đúng cách, an toàn và hợp lý. Nên ăn hạt óc chó bao nhiêu là đủ, cách bóc vỏ óc chó ra sau hay bảo quản như thế nào là đúng nhất.
    [​IMG]
    Sau đây, congtymethi.vn sẽ giới thiệu đến bạn bài viết cách ăn hạt óc chó không thể chuẩn hơn.
    http://congtymethi.vn/tin-tuc/cach-an-hat-oc-cho-khong-the-chuan-hon-486.html
    Tìm hiểu cách ăn hạt óc chó với số lượng bao nhiêu là tốt nhất
    Hiện nay, hạt óc chó được sử dụng rât phổ biến như một món ăn vặt, một loại thực phẩm để chế biến món ăn hay được xem là thành phần quan trọng của một chiếc bánh. Mọi người thường ăn hạt óc chó theo ý thích, không hạn chế về số lượng. Tuy nhiên, một số nhà khoa học thì cho rằng một ngày chỉ nên ăn khoảng 8 quả óc chó là tốt nhất.
    Cách bóc vỏ hạt óc chó nhanh nhất
    Vỏ quả óc chó khá cứng và dày, để tách vỏ quả óc chó nên dùng dụng cụ chuyên dụng là kìm tách vỏ quả óc chó sẽ vô cùng dễ dàng. Khi tách vỏ, bạn đặt quả óc chó vào trong kìm sao cho chỗ liền giữa 2 mảnh vỏ tiếp xúc với kìm rồi bóp nhẹ thì vỏ quả óc chó sẽ vỡ ra mà không bị nát.
    Sau khi lấy được phần nhân bên trong hạt óc chó, việc bạn cần làm là sử dụng tùy theo nhu cầu như ăn ngay, rang mè, nấu ăn, làm bánh,...
    [​IMG]
    Cách bảo quản hạt óc chó tốt nhất
    + Hạt óc chó nguyên vỏ cứng: quả óc chó còn nguyên vỏ, sử dụng bao nhiêu sẽ bóc bấy nhiêu sẽ dễ dàng bảo quản hơn. Bạn chỉ cần cho quả óc chó vào túi kín, để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh xa nơi có độ ẩm cao hoặc tiếp xúc với ánh nắng. Lúc mở túi không nên mở lâu, xong rồi thì buộc lại thật kỹ. Nếu để lâu bạn có thể cho vào tủ lạnh thì sẽ tốt hơn.
    + Nhân quả óc chó đã tách vỏ: Nhân quả óc chó đã tách vỏ dễ ẩm hơn nên khi bảo quản cần cẩn thận hơn. Cho vào túi kín, nếu cần phải mở nhiều lần thì nên đóng riêng từng lượng nhỏ cho mỗi ngày. Bảo quản trong tủ lạnh sẽ giữ được mùi hương và chất lượng tốt hơn hoặc để nơi khô thoáng, độ ẩm thấp, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao.
    Quả óc chó là một trong những thực phẩm vàng cho phụ nữ mang thai và trẻ em giúp bổ sung Omega-3 cao hơn gấp 3 lần so với cá hồi thúc đẩy sự phát triển trí não của thai nhi và trẻ nhỏ cùng với các loại vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể, đồng thời giúp mẹ bầu tươi trẻ, lưu thông mạch máu, chống lão hóa, làn da trở nên mịn màng hơn.
    Quả óc chó là loại hạt rất giàu dinh dưỡng. Nếu chế biến quả óc chó đúng cách thì ăn sẽ ngon hơn và chất dinh dưỡng sẽ không bị mất đi.
    [​IMG]
    http://congtymethi.vn/tin-tuc/cach-che-bien-qua-oc-cho-cho-bua-an-khoa-hoc-494.html
    Chế biến quả óc chó ăn kèm món gà sốt chua ngọt
    Nguyên liệu chuẩn bị
     Quả óc chó: 20g
     Thịt ức gà: 150g
     Bột chiên giòn: 150g
     Dầu ăn: 50ml
     Dầu oliu: 20ml
     Hành tây băm nhuyễn: 15g
     Tỏi băm nhuyễn: 15g
     Mật ong, gia vị, tương cà
    Cách chế biến
    Bước 1: Tỏi, hành tây phi vàng lên với dầu ô liu, cho thêm nước sốt cà chua và mật ong vào chảo đảo đều, tắt bếp.
    Bước 2: Thịt ức gà thái miếng lăn qua bột chiên giòn cho vào chảo dầu đang sôi chiên tới khi vừa chín tới thì gắp ra.
    Bước 3: Cho gà, nước sốt cà chua và hành tỏi đã phi vào xào nhanh cho thấm vừa và nêm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp, cho ra đĩa.
    Bước 4: Rắc hạt óc chó lên lên đĩa thịt gà thơm mềm ăn sẽ bùi bùi ngon miệng giúp thay đổi khẩu vị cho cả gia đình.
    Chế biến quả óc chó thành Salad
    Nướng quả óc chó lên rồi trộn với một ít salad, tôm luộc bóc vỏ, dưa leo rồi rưới nước sốt cam lên trên là có thể ăn được. Món ăn có vị thanh mát lại chua chua sẽ vô cùng hấp dẫn.
    [​IMG]
    Chế biến quả óc chó sên đường
    Đường hòa với nước cho vào đun tới khi nước đường sôi thì cho quả óc chó vào đảo đều cho đến khi đường keo khô lại, cho ra lọ để ăn dần. Có thể rưới thêm một chút mật ong lên trên cùng và một vài lát táo thái mỏng.
    Quả óc chó là đặc sản của vùng đất California – Mỹ. Khi ăn có vị bùi bùi ,ngọt ngọt, và hơi béo ngậy, cộng với mùi thơm đặc trưng. Thông qua bài viết sẽ giúp bạn chế biến quả óc chó thành nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Nếu chưa có địa điểm mua quả óc chó, bạn có thể tham khảo sản phẩm Quả Óc Chó Mỹ tại congtymethi.vn nhé!
    Xem thêm: http://congtymethi.vn/qua-oc-cho-my-tot-cho-ba-bau-tre-em-tim-mach-tieu-duong.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này