Làm sao khi khí xâm thực máy bơm nước & cách khắc phục

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 14/6/17.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    1,674
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    máy bơm hỏa tiễn là hãng sản phẩm chất lượng của VN với nhiều điểm mạnh vượt trội so với bất kỳ cái bơm nước nào khác trên thị trường. Tuy nhiên với bất kỳ loại máy móc nào sau một thời gian dài sử dụng vẫn có khả năng xảy ra một vài sự cố ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc & tuổi thọ bơm nước. Một trong những sự cố đó là hiện tượng bọt khí xâm thực bơm nước . Vậy hiện tượng bọt khí xâm thực máy bơm nước là gì & cách khắc phục nó như thế nào? Chúng tôi sẽ giúp quý khách giải đáp những thắc mắc này.

    Hiện tượng bọt khí xâm thực bơm nước xảy ra khi dòng chất lỏng qua bơm biến đổi vận tốc một cách đột ngột với lượng thay đổi lớn & tạo ra bọt khí. Hiện tượng này khiến cho bơm nước phát ra tiếng ồn khi hoạt động, bơm nước rung lắc mạnh, lưu lượng bơm giảm đột ngột hoặc không ổn định. Đặc biệt là lượng điện năng tiêu thụ tăng nhanh bất thường. máy bơm nước bị xâm thực không được khắc phục nhanh chóng, sau một thời gian có thể làm tốt bị hỏng & làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống máy bơm cũng như cuộc sống sinh hoạt, sản xuất của con người.
    [​IMG]
    Cách khắc phục hiện tượng bọt khí xâm thực bơm nước

    - Để ngăn ngừa hiện tượng bơm nước xâm thực cần có một lượng dự trữ cột áp để bơm nước không bị thay đổi đột ngột.

    - thiết kế bơm nước phải tối ưu để hạn chế cho các bề mặt của những bộ phận tiếp xúc bị mài mòn mạnh: các mép cánh dẫn ở lối vào cần được vê tròn & dát mỏng, phần lối dẫn vào bánh công tác cần phải nhẵn bóng & được thiết kế hình dạng phù hợp nhất.

    - Giảm nhiệt độ chất lỏng bơm cũng là một cách để tăng khả năng hút nước của máy bơm. Khi nhiệt độ làm việc giảm, áp suất bốc hơi chất lỏng giảm dẫn tới độ chênh lệch giữa áp suất bốc hơi & áp suất cửa vào tăng làm giảm khả năng máy bơm bị xâm thực.

    - nồng độ chênh lệch giữa NPSGa và NPSHr tăng lên hoặc giảm NPSHr.

    - Tùy vào lượng nước cần bơm mà chọn lựa loại máy bơm nước phù hợp nhất, đây là phương pháp ngăn chăn hiện tượng bọt khí xâm thực máy bơm nước ngay từ đầu tốt nhất. Nếu có điều kiện thì nên lắp rơle kiểm soát mực nước để điều khiển sự vận hành của máy bơm nước.

    những biện pháp trên có khả năng hạn chế tối đa hiện tượng xâm thực máy bơm nước xảy ra, tránh gây hư hỏng cho máy và tăng tuổi thọ máy bơm nước lên mức tối đa. quý khách có bất kỳ thắc mắc nào về kỹ thuật cần tìm hiểu thêm hãy liên hệ với chúng tôi, THC Group với đội ngũ nhân viên kỹ thuật nhiều kinh nghiệm có khả năng giúp quý khách giải đáp mọi thắc mắc.

    Công Ty bom THC nhà sản xuất máy bơm nước hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực máy bơm điện chìm, bơm hỏa tiễn, máy bơm giếng khoan thả sâu :
    [​IMG]
    Địa chỉ : 31B Nguyễn Văn Bứa, Ấp 5, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM
    Hotline : 1900 066 667 Fax : (+84) 028 3713 9813
    Web site bao gia may bom hoa tien Galaxy : thcgroup.vn
    MST : 0303145501
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này