Làm giàu từ trồng nấm linh chi

Thảo luận trong 'Làm đẹp mỗi ngày' bắt đầu bởi thainguyen, 20/12/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    "Kết tinh được cái quý của mây mưa trên núi cao, cái tinh của ngũ hành trong ngày đêm mà khoe năm sắc”, tự ngàn xưa, nấm linh chi đã được xem là loại thảo dược quý, chữa trị rất nhiều bệnh. Nhờ nghiên cứu trồng thành công nấm linh chi trên giá thể nhân tạo, phong trào trong nam linh chi đã phát triển mạnh mẽ ở nhiều vùng miền, không chỉ giúp các hộ nông dân làm giàu mà còn đem lại nguồn thu lớn cho đất nước thông qua xuất khẩu.

    [​IMG] [​IMG] [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    Nghề trồng nấm linh chi đang phát triển mạnh ở nhiều vùng nước ta

    Nghề trồng nấm đã xuất hiện ở Việt Nam từ cuối thập niên 60 của thế kỷ trước. Trước năm 1975, nghề trồng nấm rơm và nấm mèo đã phố biến ở khu vực Nam Sài Gòn và Bắc Long An. Với cây nấm linh chi, việc nghiên cứu, xây dựng trại trồng, bào chế nấm linh chi bắt đầu từ năm 1987. Một trong những người tiên phong trồng nấm linh chi là ông Cổ Đức Trọng (Trung tâm Nghiên cứu
    công dụng nấm linh chi & nấm dược liệu) - được mệnh danh là “vua” nấm linh chi.

    Hiện thời, nếu xét về số lượng trang trại nấm linh chi, “thủ phủ” nấm linh chi của miền Đông Nam Bộ là Long Thành (Đồng Nai), của TPHCM là Củ Chi, quận 12. Sản phẩm nấm linh chi Việt Nam được đánh giá có chất lượng khá, giá bán trên thị trường khoảng 500 ngàn đồng/kg, cao hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại của Trung Quốc - nước sản xuất nấm số 1 thế giới.

    Theo PGS.TS Phạm Thành Hổ, Việt Nam hiện đã đứng đầu Đông Nam Á về nghề trồng nấm và đứng trong nhóm 5 nước có nghề nấm phát triển nhanh nhất. Có được điều này là nhờ nước ta có nguồn nguyên liệu dồi dào và lợi thế về sản xuất nấm khi điều kiện thời tiết cho phép nuôi trồng được nhiều chủng loại nấm ưa nhiệt, ưa mát, ưa lạnh. Không phải ngẫu nhiên mà nấm đã vượt qua nhiều loại cây, con chủ lực khác để trở thành 1 trong 4 sản phẩm quốc gia ở lĩnh vực nông nghiệp, mở ra cơ hội vàng cho cả người trồng cũng như các doanh nghiệp chế biến.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này