Khi mệt mỏi và kiệt sức nên ăn gì

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi Fxvntruongmai, 18/8/17.

  1. Fxvntruongmai

    Fxvntruongmai New Member

    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    thaibinh
    1. Chuối

    Chuối là thực phẩm tăng năng lượng tự nhiên nhờ kết hợp hoàn hảo giữa carbohydrate, đường tự nhiên, các amino a xít, vitamin và các chất chống ô xy hóa. Chuối giúp sinh ra chất dẫn truyền thần kinh cải thiện mức độ tỉnh táo. Một quả chuối có thể cung cấp 80 tới 120 calo nên bạn có thể mang theo mình bất cứ lúc nào để bổ sung năng lượng cho cơ thể.

    Xem thêm: An cung ngưu trung quốc


    2. Các loại hạt

    Một nắm hạt hỗn hợp, trái cây sấy khô có tác dụng như một món ăn vặt tuyệt vời cho bất cứ khi nào bạn cần bổ sung năng lượng nhanh. Các loại hạt, trái cây sấy là nguồn cung dồi dào protein, chất béo lành mạnh, chất xơ và các khoáng chất như magie và folate. Các dưỡng chất này cần thiết để sản sinh ra năng lượng và tế bào. Tuy nhiên, bạn nên tránh hạt hay trái cây đóng túi sẵn vì chúng chứa nhiều muối và dầu không có lợi.

    3. Trứng

    Trứng là một món ăn sáng đầy đủ vì có nguồn protein hoàn hảo cùng 9 a xít amino thiết yếu cần thiết cho nhu cầu ăn uống của cơ thể. Trứng cũng chứa phức hợp vitamin B và vitamin D nên cung cấp năng lượng cho cả ngày. Ăn nhẹ bằng một quả trứng luộc hoặc trứng bác sẽ giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể nhanh chóng.

    4. Quả bơ

    Quả bơ là “siêu thực phẩm” vì nó giàu vitamin B, C, K, khoáng chất và các a xít béo không bão hòa đơn nên mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Lượng chất xơ cao có trong quả bơ khiến bạn cảm thấy lâu hơn. Bạn có thể thêm bơ vào chế độ ăn trong bữa sáng để giữ cho cơ thể tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

    5. Sô cô la đen

    Sô cô la đen giàu năng lượng và các chất cải thiện tâm trạng. Sô cô la đen chứa caffeine và các chất kích thích khác như theobromine và tryptophan (tiền chất của serotonini) nên giúp thư giãn tinh thần, xua tan mệt mỏi.

    Xem thêm: Cần mua an cung ngưu hoàng hoàn


    6. Các loại rau lá xanh

    Để tăng cường năng lượng vào buổi trưa, các loại rau là xanh là lựa chọn tốt nhất vì chúng chứa ít calo, giàu chất xơ và khoáng chất.

    Các loại rau lá xanh như cải bó xôi, cải bắp và cà rốt sẽ mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa nên giữ cho cơ thể bạn có đủ năng lượng cho đến bữa tối. Bạn có thể làm salad hoặc uống sinh tố để tận hưởng lợi ích của các loại rau xanh này.

    7. Uống nước

    Cung cấp nước là một cách đơn giản và rẻ tiền để tăng năng lượng cho cơ thể. Hãy luôn chọn loại nước sạch và uống thường xuyên trong ngày để giữ cho cơ thể tránh bị kiệt sức.
     
    Đang tải...
: suckhoe

Chia sẻ trang này