Khi dùng vitamin C nên lưu ý những điều sau

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi fxvnbaonguyen, 11/9/17.

  1. fxvnbaonguyen

    fxvnbaonguyen New Member

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    vietnam
    Vitamin C vô cùng cần thiết nhưng cơ thể con người không thể tự tổng hợp và tích trữ nên cần phải bổ sung thông qua đường ăn, uống.

    Những cấm kị cần tránh khi sử dụng vitamin C

    - Không được uống vitamin C khi đang đói sẽ hại dạ dày. Những bệnh nhân có triệu chứng loét đường tiêu hóa cần thận trọng trong việc sử dụng vitamin C để tránh gia tăng kích thích vét loét, dẫn đến tình trạng bệnh còn nặng hơn gây xuất huyết hoặc thủng cơ quan tiêu hóa.

    >>>>> Trà sâm Hàn Quốc chính hãng


    - Người có chức năng thận kém: không nên dùng nhiều vitamin C nếu không có thể gây dư acid dạ dày dẫn đến hiện tượng trào ngược dạ dày, và thậm chí bị sỏi niệu đạo.

    - Người đang dùng vitamin C liều cao không được dừng thuốc đột ngột để tránh gây ra phản ứng ngược lại khiến các triệu chứng bệnh tái phát. Tốt nhất nên giảm dần liều dùng cho đến khi dừng hoàn toàn.

    - Không được dùng vitamin C kết hợp với các loại thuốc có chứa thành phần như isoniazid, aminophylline, streptomycin, penicillin và sulfonamid sẽ làm giảm hiệu quả trị bệnh của thuốc.

    - Vitamin C có tác dụng phá huỷ đối với vitamin A, đặc biệt sau khi uống vitamin C liều cao cơ thể sẽ thúc đẩysự bài tiết vitamin A và axit folic. Vì vậy, nếu đang dùng vitamin C liều cao bạn cũng cần chú ý bổ sung lượng vitamin A và axit folic tương ứng cho cơ thể.

    - Không được dùng kết hợp vitamin C và viên nén aspirin sẽ làm gia tăng bài tiết và giảm hiệu quả trị bệnh của thuốc.

    - Khi uống vitamin C không được dùng nhân sâm.

    - Vitamin C cần bảo quản trong bóng râm tránh những để ở nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp thuốc dễ bị biến chất.

    >>>>> Kẹo dẻo hồng sâm Hàn Quốc


    - Khi dùng vitamin C không được ăn tôm, cua, hải sản hoặc các loài giáp xác khác để tránh sản sinh ra arsenic trioxide (asen) có thể gây ngộ độc.

    - Uống vitamin C không được ăn gan động vật. Vitamin C dễ bị oxy hóa nhanh khi gặp ion đồng có trong gan động vật.

    - Ngoài bổ sung vitamin C qua đường uống hoặc tiêm, các bạn có thể bổ sung bằng các đưa các thực phẩm giàu vitamin C như rau lá tươi, dưa chuột, táo đỏ tươi,cam, chanh, kiwi,, ớt xanh, cà chua, cải bắp... vào thực đơn hàng ngày.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này