Khám phá cơ thể người qua bộ môn sinh học

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 16/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Có lẽ không ai trong chúng ta tự cho là đã hiểu biết tường tận về những gì liên quan đến cơ thể của mình. Và thực tế bạn có giải thích được: Tại sao con người không thể nuốt và thở cùng một lúc? Tại sao khi hắt hơi không thể mở mắt? Tại sao khóc lại chảy nước mũi? Bộ phận nào cứng nhất trên cơ thể người? Có phải con người đều thở bằng cả hai mũi? Hay thú vị như nơi nào trên cơ thể người bẩn nhất?

    Những thông tin của trung tâm gia sư rất gần gũi nhưng lại cũng rất khó trả lời phải không nào? Vậy thì, làm thế nào để biến được những kiến thức tưởng chừng như đơn giản ấy trở nên dễ hiểu và gần gũi hơn?; Làm thế nào để các em học sinh được tiếp cận với những kiến thức thú vị đó thay vì mớ lý thuyết khô khan trong sách giáo khoa? Câu hỏi này cũng như xuất phát từ trăn trở của đội ngũ làm giáo dục tâm huyết trường THCS Alpha đã thôi thúc những con người tận tâm ấy tổ chức “Chuỗi giờ học chuyên biệt” theo từng chủ đề môn học.
    Với những khám phá thú vị ở trung tam gia su , hẳn các bạn cũng phần nào đoán ra được, môn học mà Alpha School muốn đề cập đến trong chủ đề HỌC KHÁM PHÁ lần này là môn gì rồi đúng không? Đó là môn Sinh học – một môn học quan trọng vì nó gắn liền với những gì tồn tại xung quanh chúng ta, từ con người đến thiên nhiên vạn vật cuộc sống.

    [​IMG]

    Từ lý thuyết đơn giản rằng chúng ta có tim, phổi, dạ dày, gan, ruột, thận… nhưng một câu hỏi vui rằng bạn có biết chính xác vị trí của từng bộ phận đó trong cơ thể mình? Vai trò, chức năng của từng bộ phận, hệ cơ quan trong cơ thể? Hay như bạn có biết dung tích sống của mình được đo như thế nào và tầm ảnh hưởng của chúng đến sức khỏe như thế nào hay chưa?
    Vậy thì hãy cùng cả gia sư và trò trường THCS Alpha tham gia trải nghiệm một buổi học vô cùng thú vị vào chiều Chủ Nhật vừa rồi nhé. Dưới sự dẫn đường của cô giáo Trần Thị Ngọc Ánh – giáo viên phụ trách môn Sinh và sự đồng hành của TS Giáo dục Sinh học Trần Khánh Ngọc – thành viên hội đồng khoa học trường THCS Alpha thì với hơn 30 em nhỏ cùng cha mẹ các em, buổi học Sinh học chưa bao giờ hấp dẫn và sôi nổi đến thế. Ở đây, các con được tự do trải nghiệm, tự mình khám phá, tìm tòi ý tưởng và triển khai thực hiện theo nhóm để đến khi phát hiện ra kiến thức đúng thì vỡ òa trong niềm sung sướng. Bằng các thí nghiệm trực quan, các dụng cụ đơn giản từ bút màu, giấy vẽ, chai lọ… các con cũng có thể tạo nên những bức tranh về sinh học đầy màu sắc, lý thuyết nhàm chán ấy bỗng chốc trở nên đầy màu sắc và tuyệt vời biết bao.
    Hai tiếng đồng hồ ngắn ngủi của buổi học kết thúc để lại trong mỗi học sinh và cha mẹ các em ấn tượng vô cùng sâu sắc, giờ đây với môn Sinh học – việc học trở nên cũng đơn giản hơn rất nhiều rồi phải không nào? Học là phải hứng thú và đầy đam mê như thế chứ!
     
    Đang tải...
: gia sư

Chia sẻ trang này