Khả năng tài chính để chi trả khi vay tiền mua nhà từ các ngân hàng

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi bomroitruc, 29/6/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Vay tiền mua nhà từ các ngân hàng: chuẩn bị sẵn sàng khả năng tài chính để chi trả

    Nếu quyết định vay tiền từ các ngân hàng để mua nhà thì hai vợ chồng cần phải cân nhắc khá kỹ về khả năng tài chính của mình để có thể chi trả tiền gốc + lãi suất hàng tháng.

    Hiện nay các ngân hàng để kích cầu cũng đã đưa ra nhiều gói vay tiêu dùng ưu đãi, trong đó có các gói vay mua nhà, lại thêm hỗ trợ của nhà nước cho những người có thu nhập thấp nên khả năng mua được nhà của các gia đình tại thành phố cũng cao hơn. Nhiều người chấp nhận chi tiêu tiết kiệm, cắt giảm tối đa, vay mượn thêm để có mua nhà, có cuộc sống thoải mái hơn.

    Với những gia đình hai vợ chồng chỉ có thu nhập trung bình (khoảng 10 – 15 triệu/tháng) thì việc chi tiêu hàng tháng + việc phải dành ra khoảng từ 7 – 10 triệu mỗi tháng để trả góp mua nhà là việc khá khó khăn vì các khoản chi tiêu cho một gia đình không phải ít. Có nhiều đôi vợ chồng không dám vay tiền ngân hàng mua nhà vì sợ mình không đủ khả năng chi trả số tiền gốc và tiền lãi hàng tháng nên chần chừ không dám vay mà vẫn tiếp tục lựa chọn ở trọ.

    Mua nhà hoặc tiếp tục ở trọ còn cần vào điệu kiện và hoàn cảnh cụ thể để quyết định. Nếu khả năng tài chính chưa đủ, bạn đừng quá vội vàng quyết định mua nhà vì có thể bạn sẽ lâm vào tình trạng nợ xấu, không đủ khả năng trả nợ sẽ phải bồi hoàn tài sản, lúc đó mọi việc sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Tuy nhiên cũng đừng quá an phận, thủ thế và quá sợ hãi mình sẽ không trả được nợ, để phải đi thuê nhà trọ trong nhiều năm liền, trong khi tiền ngày càng mất giá, khả năng mua nhà sẽ ngày càng khó khăn hơn.

    Nguồn: Vay thế chấp

    [​IMG]

    Nên vay tiền mua nhà hay tiếp tục thuê trọ?

    Nên mua nhà để có chốn an cư lạc nghiệp hay tiếp tục thuê trọ đó đang là băn khoăn của không ít những cặp vợ chồng trẻ chỉ có mức thu nhập trung bình ở những thành phố lớn hiện nay. Nếu tiếp tục thuê trọ thì sẽ chưa có nơi ở để tạo lập cuộc sống ổn định nhưng nếu vay tiền ngân hàng để mua nhà thì sẽ đối mặt với những áp lực về tài chính khá lớn. Vậy thực tế nên mua nhà hay tiếp tục thuê trọ?

    Xem thêm: Vay tien mua nha

    Ở trọ: tiếp tục đối mặt với những bất tiện vốn có

    Ở một số thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương… hiện nay, người lao động từ các tỉnh thành khác về học tập, sinh sống và làm việc là rất nhiều. Nhu cầu về nhà ở vì thế cũng rất cao nhưn giá thành thì lại không hề rẻ một chút nào. Bình quân mỗi căn hộ chung cư có giá thấp nhất trên dưới 1 tỷ đồng, đó là số tiền không hề dễ kiếm với những người chỉ có thu nhập trung bình và thu nhập thấp.

    Ở trọ lựa chọn không thể tránh khỏi khi các cặp vợ chồng chưa mua được nhà. Tuy nhiên, cuộc sống ở trọ luôn đối mặt với những điều bất tiện và phức tạp. Mỗi tháng ngoài tiền nhà, thì tiện điện, nước thường đắt hơn rất nhiều giá nhà nước, chủ nhà tăng giá tiền thường xuyên, cuộc sống chung với nhiều gia đình khác khá phức tạp, an ninh cũng không đảm bảo…

    Nếu tính toán kỹ, một năm tiền thuê nhà hàng năm lên đến vài chục triệu, số tiền này nếu kéo dài trong vài năm liên tiếp thì có thể đã bằng gần một nửa căn hộ chung cư giá vừa phải. Ví dụ: tiền thuê nhà 1 tháng là 4 triệu, thêm tiền điện nước, các loại phí vào khoảng 5 triệu/tháng, 1 năm sẽ là 60 triệu, 5 năm sẽ là 300 triệu.

    Xem thêm: vay đáo hạn ngân hàng
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này