Hướng dẫn cách điều trị rối loạn tiền đình

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi longnv, 23/2/17.

  1. longnv

    longnv New Member

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Câu hỏi:

    Chào bác sĩ!

    Tôi tên là Nguyễn Văn Anh, năm nay tôi được 40 tuổi, tôi thường xuyên bị chóng mặt, hoa mắt, đau đầu. Khi đi khám sức khỏe định kỳ tôi được bác sĩ chuẩn đoán mắc chứng rối loạn tiền đình. Tôi rất lo lắng. Chứng rối loạn tiền đình có nguy hiểm tới tính mạng hay không? Không biết nguyên nhân nào khiến cho tôi mắc bệnh? Và cách điều trị rối loạn tiền đình như thế nào? Mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Tôi xin chân thành cảm ơn.


    Trả lời:

    Chào bạn Anh!

    Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho benhhuyetap.info. Sau đây chúng tôi xin trả lời cho câu hỏi của bạn như sau:

    [​IMG]

    Rối loạn tiền đình là gì?

    Tiền đình là một bộ phận nằm ở phía sau ốc tai. Đây là một trong những bộ phận giữ vai trò quan trọng trong sự điều chỉnh thăng bằng tư thế, cử chỉ và các phối hợp khác của cơ thể như mắt, thân, đầu.

    Rối loạn tiền tiền đình là một hội chứng mặc dù chúng không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng chúng làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, kéo theo hàng loạt các bệnh lý khác. Những cơn đau rối loạn tiền đình được biểu hiện bằng những cơn đau đầu, chóng mặt do tổn thương dây thần kinh vùng tai, mắt, tim, tâm thần.

    >>Xem thêm : Chữa rối loạn tiền đình không dùng thuốc


    Cách điều trị rối loạn tiền đình hiệu quả

    [​IMG]

    Dùng các thực phẩm chức năng

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ dieu tri roi loan tien dinh và giúp hoạt huyết. Sử dụng các thực phẩm chức năng trong một thời gian nhất định sẽ giảm được đáng kể một số triệu chứng bệnh rối loạn tiền đình. Nhưng việc sử dụng chỉ mang tính chất hỗ trợ không có tác dụng điều trị tận gốc.


    Dùng thuốc Đông y

    Theo Đông y, rối loạn tiền đình thuộc chứng huyễn vững bao gồm thực chứng và hư chứng. Cần căn cứ vào nguyên nhân gây ra bệnh để tìm ra bài thuốc điều trị kịp thời.

    + Thực chứng: Do can hỏa, sinh khí nghịch bốc lên đỉnh đầu gây ù tai, mất thăng bằng, nôn mửa, hoa mắt. Phương pháp điều trị cho các triệu chứng này là hoạt huyết hóa ứ, khử đờm, lợi thấp.

    + Hư chứng: Do can, thận, tâm, tỳ suy yếu gây ra triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, ù tai. Phương pháp chữa cần phong kiện tỳ khử thấp, chỉ huyễn trì vựng, hóa đờm.

    Nếu phát hiện trên cơ thể có những biểu hiện của rối loạn tiền đình cần đi khám và điều trị kịp thời, tránh nhầm lẫn với những căn bệnh khác và nguy cơ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.


    Bạn Anh thân mến, chúng tôi hy vọng rằng, bạn có thể phần nào thắc mắc cho hội chứng rối loạn tiền đình mà bạn gặp phải. Thực hiện khám sức khỏe định kỳ để việc điều trị đem lại hiệu quả cao. Thực hiện chế độ ăn uống, lối sống sinh hoạt hợp lý.

    Benhhuyetap.info chúc bạn có một sức khỏe tốt!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này