Hướng dẫn các cách chống nắng cho da nhạy cảm

Thảo luận trong 'Làm đẹp mỗi ngày' bắt đầu bởi fxvnhoaithuong, 5/10/17.

  1. fxvnhoaithuong

    fxvnhoaithuong New Member

    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hồ chí minh
    Cách chống nắng cho da nhạy cảm như thế nào thì hiệu quả? Kem chống nắng cho da nhạy cảm nào tốt? Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này, hãy tham khảo bài viết sau đây.

    [​IMG]


    >>>>>>> Tìm hiểu thêm: hoc cham soc da
    1. Cách chống nắng cho da nhạy cảm.

    Thoa kem chống nắng.

    Đây là cách chống nắng cho da nhạy cảm tiện lợi và hiệu quả nhất, không thể bỏ qua. Nên lựa chọn kem chống nắng có SPF tối thiểu 15, vừa chống UVA vừa chống UVB.

    Nên thoa kem trước khi ra ngoài nắng ít nhất 20 phút để kem thấm đều lên da. Sau một thời gian phải thoa lại lần nữa, đặc biệt là khi bạn chơi thể thao hoặc đi bơi.

    Luôn rửa sạch kem chống nắng cũng như các loại mỹ phẩm khác trước khi đi ngủ mỗi ngày.

    Một số loại kem chống nắng có thể gây dị ứng cho da nhạy cảm, vì thế cần phải lựa chọn kem chống nắng phù hợp. Phần dưới của bài viết này mình sẽ đề cập chi tiết hơn.

    Chế độ dinh dưỡng.

    Đừng bỏ yếu tố dinh dưỡng trong việc chăm sóc da, cá nhân mình đánh giá đây là yếu tố quan trọng nhất.

    Nhiều người nghĩ, thức ăn chỉ làm da đẹp hơn nhưng thực tế chúng còn có thể tăng khả năng chống nắng của da và tăng tốc độ phục hồi, chữa lành da sau khi bị cháy nắng.

    Những người có làn da nhạy cảm cần phải đặc biệt lưu ý những vấn đề sau :

    • Uống nhiều nước, mỗi lần là một lượng vừa đủ.

    • Hạn chế carbonhydrat tinh chế, sữa từ động vật, đường tinh chế, đồ cay,…

    • Ăn nhiều thực phẩm giàu omega- 3, vitamin C, chất chống oxy hóa như cá hồi, bơ, rau xanh lá đậm, cam quýt, dâu tây, hạt óc chó,…

    • Giảm bớt ăn đồ chiên rán mà thay vào đó là đồ luộc hoặc hấp.
    Mặc đồ bảo hộ.

    Khi đi ra ngoài nắng, nên mặc quần áo dài ống, đội mũ, đeo khẩu trang và đeo kính râm. Chúng không chỉ giúp chống nắng mà còn bảo vệ da khỏi gió, bụi bẩn, nhiệt độ cao hoặc quá thấp,…

    Nên chọn vải hơi sẫm màu, thấm mồ hôi tốt để thoáng khí hơn. Giặt sạch sẽ chúng định kì 1-2 ngày/lần.

    Đây là một cách chống nắng cho da nhạy cảm cũng khá hiệu quả, đơn giản và không tốn kém. Không lo bị dị ứng mỹ phẩm song cũng hơi bất tiện vì bạn không thể tự do diện những bộ trang phục xinh xắn như ý muốn.

    Chế độ ngủ nghỉ.

    Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe nói chung, nó chiếm 1/3 thời gian mỗi ngày. Trong lúc ngủ, cơ thể được hồi phục lại.

    Nếu ngủ không đủ giấc, ngủ không theo lịch đều đặn, ngủ quá muộn,…đều gây ra các vấn đề xấu, bao gồm làn da xấu hơn, nhăn nheo hơn, khô sạm hơn và dễ bị tổn thương hơn khi ra nắng.

    [​IMG]


    >>>>>>>>>> Tìm hiểu thêm: học spa
    2. Lựa chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm.

    Kem chống nắng bao gồm 2 loại : kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Mỗi loại sẽ có nguyên lý hoạt động khác nhau.

    Kem chống nắng vật lý thường chứa oxit kẽm và titan oxide, có tác dụng phản xạ các tia UV trước khi chúng thâm nhập vào da, gây tổn hại cho tế bào.

    Kem chống nắng hóa học có tác dụng như một miếng bọt biển, hấp thụ các tia UV và chuyển chúng thành nhiệt hồng ngoại.

    Các loại kem chống nắng hóa học thường hay gây kích ứng cho da nhạy cảm. Tuy nhiên, ngày nay, các loại kem chống nắng mới đều là sự kết hợp của cả hai, do đó rất khó chọn lựa.

    Kem chống nắng có nhiều thành phần phức tạp, một số có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, kích thích mọc mụn và kích ứng da (dị ứng mỹ phẩm).

    Dưới đây những thành phần dễ gây dị ứng cho da nhất, bạn nên tránh :

    • PABA (para-aminobenzoic acid) : Amino benzoic acid, glyceryl amino benzoat, Ethyl-4-bis amino benzoat, Amyl dimetyl PABA, Glceryl PABA, Ethyl dihydroxypropyl PABA và Octyl dimethyl PABA (2-ethylhexyl dimethyl PABA).

    • Salicylate.

    • Cinnamate.

    • Benzophenone, Avobenzone.

    • Helioplex, Meradimate, Parsol 1789, Sunzerse OT.

    • Methylisothiazolinone.

    • Paraben (chất bảo quản).
    Ngoài ra, cũng nên cẩn thận với những loại kem chống nắng có mùi thơm hoặc chứa dầu khoáng. Trên nhãn có ghi “perfume free”, “no Mineral oil ” hoặc “unscented” là được.


    Sở hữu một làn da nhạy cảm gây ra rất nhiều nỗi lo lắng và các vấn đề phải giải quyết. Hi vọng bài viết này đã giúp bạn có cách chống nắng cho da nhạy cảm và lựa chọn được kem chống nắng cho da nhạy cảm tốt nhất.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này