Học sinh nên tìm đam mê từ những sở thích nhỏ

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 21/9/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thành Lộc: ‘Học sinh nên tìm đam mê từ những sở thích nhỏ’
    Đó là chia sẻ của NSƯT Thành Lộc tại buổi tọa đàm với học sinh của trung tâm gia sư Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) về chủ đề Đam mê và tự hào dân tộc.
    Đem đến lối kể chuyện gần gũi và hài hước, diễn viên “Ngày xửa ngày xưa” chia sẻ trong trung tam gia su vềnhững câu chuyện tìm kiếm đam mê của mình. Từ bé, Thành Lộc được biết đến là người hát tuồng hay, múa dân gian giỏi và thậm chí từng ước mơ trở thành vũ công ba lê.
    Thế nhưng, anh đã quyết định theo đuổi kịch nói vì môn nghệ thuật này có thể truyền hơi thở hiện đại và phản ánh xã hội, cuộc sống. Từ đam mê ấy, Thành Lộc làm việc nghiêm túc với tinh thần thắng không kiêu, bại không nản. Sự sáng tạo để khắc họa những vai diễn vào lòng công chúng đã khiến anh trở thành cây đại thụ kịch nói như hôm nay.

    [​IMG] NSƯT Thành Lộc luôn mong muốn dùng nghệ thuật để giúp giới trẻ hiểu về lịch sử.

    Ông Bụt trong phim “Tấm Cám - Chuyện chưa kể” vẫn luôn nỗ lực kể những câu chuyện về lịch sử, về các anh hùng dân tộc qua các vở kịch “Bí mật gia sư”, “Nghìn năm tình sử”…
    Hào hứng trước chuyện nghề, chuyện đời và những chia sẻ chân thành của nghệ sĩ Thành Lộc, các bạn học sinh liên tục đặt những hỏi về cách xác định đam mê, những khó khăn gặp phải khi theo ngành nghệ thuật và thích thú với việc học lịch sử qua các tác phẩm kịch.
    Bên cạnh nghệ sĩ Thành Lộc, buổi gặp gỡ còn có sự tham gia của nhạc sĩ Đức Trí, nhạc sĩ Dương Khắc Linh, vũ công Lâm Vinh Hải… Các khách mời đã chia sẻ câu chuyện theo đuổi đam mê và truyền tải niềm tự hào dân tộc vào các tác phẩm
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này