Hoa lan hồ điệp nói riêng và các loài thuộc họ lan nói chung

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi bomroitruc, 12/12/16.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]

    Với ý nghĩa này, chậu hoa lan hồ điệp vàng tết màu vàng sẽ là món quà xuân vô cùng ý nghĩa để gửi tặng đến người thân, bạn bè, đối tác hay khách hàng. Với chậu lan hồ điệp vàng thì đã hội tụ đầy đủ, thể hiện được những lời chúc tốt đẹp nhất mà bạn muốn gửi đến mọi người.

    Lan hồ điệp vàng còn tượng trưng cho sự khởi đầu tốt đẹp, thành công mỹ mãn, mang đến niềm vui mới, mang đến những cơ hội mới,… Vì vậy, chậu hoa lan hồ điệp vàng rất thích hợp dùng làm món quà gặp mặt khởi đầu một tình bạn mới hay dành tặng đến đối tác của mình.

    Hoa lan hồ điệp khai trương màu vàng cũng sẽ là món quà mừng khai trương, mừng tân gia thật sự ý nghĩa.

    Màu vàng sẽ mang lại cho phái nữ cảm giác thanh bình, rất thích hợp để các bạn nam tặng bạn nữ nhân ngày sinh nhật, lễ tình nhân, quà tết tặng bố mẹ vợ…một món quà ý nghĩa.


    Hoa lan hồ điệp cũng được trồng trong chậu, trên giá thể bằng gỗ, sau một thời gian sẽ bị mục nát, rêu phát triển là môi trường lý tưởng để các loài sâu bệnh có cơ hội tấn công hư hại cho lan. Vì vậy cần phải thay chậu cho hoa theo định kỳ.

    Khi nào nên thay chậu lan hồ điệp?

    Hoa lan hồ điệp nói riêng và các loài thuộc họ lan đều có bộ rễ phát triển, chúng vươn ra để lấy chất dinh dưỡng. Một khi cây hoa lan đã bò ra khỏi chậu, tép lan mới ra không còn chỗ, chất trồng trong chậu không còn cung cấp dưỡng chất cho hoa lan nữa.Hoặc khi bạn thấy cây có những đặc điểm sau:

    – Không cân đối về kích thước giữa cây và chậu

    – Giá thể bị mục nát

    – Rễ cây có biểu hiện bị thối nhiều là lúc bạn cần phải thay chậu cho hoa

    – Rêu xanh bám đầy chậu.

    Tùy vào từng loại lan, điều kiện chăm sóc và tốc độ sinh trưởng của giá hoa lan hồ điệp để có thể thay chậu. Nên thay chậu vào đầu mùa tăng trưởng của từng loài, tốt nhất là vào đầu mùa mưa trong năm.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này