Hiện Nay Có Tương Đối Giáo Viên Không Theo Nghề Và Đi Tìm Việc Làm TPHCM

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi tiendat230789, 13/5/17.

  1. tiendat230789

    tiendat230789 New Member

    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Nhân VSEo
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Gần đây nhiều thông tin cho biết có khá nhiều các thầy giáo mầm non muốn tìm việc làm tphcm để có thể có các thu nhập tốt hơn,trong thời kì như ngày nay để tìm 1 việc làm tại tphcm không phải nên quá khó .

    Toàn quận 10 có 20 trường mầm non công lập và 41 địa chỉ mầm non ngoài công lập, quận đang không có đến 53 người (gồm 18 giáo viên và 35 nhân viên nấu ăn , phục vụ) so với biên chế được giao bởi tuyển không nên . Bà Nguyễn Thị Ngọc Thủy, Hiệu trưởng Trường mầm non phường 3, cho hay trường hiện có 353 trẻ yêu với 10 nhóm lớp tuy thế chỉ có 18 giáo viên . Trong lúc đó quy định ở khối vườn trẻ nên phải hai giáo viên/lớp và tuổi này bởi bé còn quá nhỏ cần trường phải ưu tiên cho đủ giáo viên. Còn ở khối khác, ban giám hiệu buộc phải trực tiếp vào lớp những tiếng cao điểm để phụ thầy giáo chăm sóc bé yêu. Bà Thủy cho biết , dù nhà trường đã tìm việc làm tphcm thông tin tuyển liên tiếp mà không ai đăng ký. Ngoài thầy giáo cốt tử đứng lớp, trường cũng thiếu luôn cả nhân viên chăm sóc, do đâu là lương thấp quá, chỉ trên dưới hơn hai triệu đồng/tháng phải cần không ai chịu vào khiến . Theo báo cáo của quận 11, thu nhập của giáo sinh mới ra trường thực hiện xong cộng những khoản ưu đãi chỉ hơn 3 triệu đồng/tháng, mức thu nhập này theo đánh giá không vì lương công nhân trong lúc khối lượng làm cho việc khôn cùng khó nhọc, bổn phận không ít . bởi thế , có các giáo sinh tốt nghiệp ra trường song quyết định đi bán hàng siêu thị chứ không muốn xin vào trường măng non. “Giờ làm cho việc của giáo viên măng non cực căng, phải có mặt từ 6 tiếng sáng để đón bé , đến chiều ngay sau khi trả trẻ con xong tầm gần 17 giờ tuy vậy giáo viên và nhân viên nên ở lại thêm tiếng để dọn dẹp những công việc rồi mới về… rất nhiều em vào làm một vài tháng là bỏ việc. Có giáo sinh tốt nghiệp ra trường tuy nhiên không vào trường măng non mà nói rằng đi bán hàng ở siêu thị thu nhập cũng như thế mà ít vất vả hơn”, ông Đặng Đức Hoàng, Trưởng phòng GD&ĐT quận tâm tình. Ông Hoàng cũng cho hay hiện thời quận 11 đang không có 15 thầy giáo mầm non , tuy thiếu không mấy như những nơi khác nhưng cũng không ổn định, bởi vì không biết thầy giáo sẽ thôi việc lúc nào , trong ba năm liên tục quận đều trong hiện tượng không có giáo viên như thế bởi số giáo sinh đăng ký tìm việc làm tphcm luôn thấp hơn chỉ tiêu nên phải tuyển.

    [​IMG]

    Tại quận Bình Thạnh, thống kê cho hay tình hình thu nhập của giáo viên có hăng hái hơn, ông Nguyễn Hữu Nhơn, Trưởng phòng GD&ĐT cho hay, thu nhập của thầy giáo mầm non mới ra trường và công tác từ 1-5 năm, sau khi cộng lương và những tầm ưu đãi, phụ cấp đã được gần 4,6 triệu đồng/tháng; giáo viên măng non thâm niên từ 5-10 năm gần 5,7 triệu đồng/tháng; còn công việc từ 10-15 năm có thu nhập từ 7 triệu đồng trở lên. mặc dù vậy, trong năm học 2016-2017, cần qua 2 đợt tuyển dụng tìm việc làm tphcm, quận mới tuyển được 129 thầy giáo và 6 nhân viên; hiện bậc măng non vẫn không có 9 giáo viên .
    Ngoài khó trong việc tuyển dụng thầy giáo , những địa phương cũng kiến nghị TP tìm biện pháp dỡ gỡ cho những vị trí kế toán, y tế, văn thư, thủ quỹ, hiện đã và đang vô cùng khó khi chỉ có 2 biên chế cho 4 vị trí việc khiến cho này. “Hai nhân viên không kham nổi công việc của 4 vị trí ở 1 trường học, nhất là vị trí kế toán cần là người đáng tin dùng , còn viên chức y tế giả dụ không có biên chế để tuyển dụng tìm việc làm tphcm thì khôn xiết hiểm nguy cho các nhà trường, nhu cầu chăm dưỡng sức khỏe cho cả nghìn học trò , tình hình dịch căn bệnh , vs lương thực diễn ra mỗi ngày , bởi thế việc làm tại tphcm không thể nào kiêm nhiệm được”, hiệu trưởng 1 trường mầm non bức xúc.
    Bà Thi Thị Tuyết Nhung, Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND TP cho biết tất cả kiến nghị của các địa phương sẽ có được Ban Văn hóa-Xã hội liệt kê , tư vấn để TP có chính yếu sách dỡ gỡ trong thời giờ sớm nhất. Bà Nhung cũng yêu cầu trong thời gian đến , các địa phương tập trung rà soát quy hoạch hệ thống trường học, đầu tư trụ sở vật chất trường lớp; tập huấn và kích thích nguồn nhân lực về chuyên môn lẫn quản lý giáo dục; tương xứng ngân sách trong việc đầu tư cho trụ sở giáo dục và quan tâm đời sống giáo viên; coi sóc giáo dục năng khiếu, kỹ năng thực hành xã hội, phổ cập bơi lội cho học sinh.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này