Hạt Macadamia: Chế độ ăn giàu Mangan hỗ trợ xương khỏe mạnh

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi yenngonblog, 11/5/17.

  1. yenngonblog

    yenngonblog New Member

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP HCM
    Hạt Macadamia giàu dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe. Chúng chứa một số vitamin thiết yếu quan trọng và khoáng chất, như vitamin A, sắt, vitamin B, mangan và folate, cũng như protein, chất béo lành mạnh và chất chống oxy hoá. Những dưỡng chất đáng chú ý này là những gì cung cấp cho các hạt này đáng kinh ngạc rất nhiều lợi ích của họ. Lợi ích gì? Tôi mừng vì bạn đã hỏi.
    [​IMG]
    Lợi ích của hạt Macadamia

    1. Tốt cho tim

    Hạt Macadamia có chứa chất béo lành mạnh có thể giúp giữ cho động mạch trong tình trạng sức khoẻ tốt. Bởi vì chúng giàu chất béo chưa no, nên chúng giúp giảm mức cholesterol và giảm chất béo trung tính , một loại chất béo trong cơ thể. Khi chúng ta giảm mỡ cơ thể, chúng ta có thể làm giảm nguy cơ bệnh mạch vành .
    Trong một nghiên cứu của Khoa Khoa học Dinh dưỡng thuộc Đại học bang Pennsylvania và xuất bản trên Tạp chí Dinh dưỡng , một số đối tượng được cho hạt macadamia ngẫu nhiên và so sánh với những người được cho ăn theo chế độ tiêu chuẩn của Mỹ. Trong quá trình nghiên cứu, những người tiêu thụ hạt macadamia đã làm giảm mức cholesterol và đánh dấu tim khỏe mạnh hơn. Bởi vì hạt macadamia là một nguồn giàu các axit béo chưa no một lần, chúng giúp giảm nguy cơ mắc các yếu tố nguy cơ tim mạch lipid / lipoprotein.
    2. Chống bệnh

    Macadamia chứa flavonoid giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào bằng cách bảo vệ các tế bào khỏi độc tố môi trường. Một khi các flavonoid này nằm trong cơ thể, chúng chuyển thành các chất chống oxy hoá. Chất chống oxy hóa có công việc tuyệt vời là tìm kiếm các gốc tự do trong cơ thể của chúng ta và phá hủy chúng. Đây là cách chúng ta bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi bệnh tật.
    Nghiên cứu quan sát từ phòng thí nghiệm nghiên cứu chất chống oxy hoá tại Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng con người Jean Meyer của Đại học Tuft Jean Mayer cho biết tiêu thụ hạt macca có liên quan ngược với tỷ lệ mắc bệnh tim mạch và ung thư. Ngoài chất dinh dưỡng cao, nhiều chất dinh dưỡng thực vật chứa nó mang lại nhiều Lợi ích sức khoẻ. Các axit phenolic, flavonoid và stilbene giúp cung cấp các chất chống oxy hoá hữu ích có thể chống lại các căn bệnh như ung thư. Đó là lý do tại sao các loại hạt - kể cả macadamia - là một số loại thực phẩm chống ung thư tốt nhất mà bạn có thể tiêu thụ.
    3. Hỗ trợ Giảm cân

    Các chất béo tốt thực sự có thể giúp hạn chế sự thèm ăn của bạn. Không chỉ vậy, macadamias chứa axit palmitoleic. Axit palmitoleic có khả năng làm tăng sự trao đổi chất béo, do đó làm giảm lượng chất béo. Macadamia chứa một sự cân bằng tốt các chất dinh dưỡng và chất béo, giúp bạn cảm thấy hài lòng với chỉ một vài hạt macca mỗi ngày.
    Bên cạnh đó, các loại hạt macadamia chứa lợi xơ chế độ ăn uống có thể giúp bạn đạt được cảm giác no và chứa carbohydrate phức tạp như lignans, hemicellulose, amylopectins, chất nhầy, nướu răng và cellulose không tan mà hỗ trợ các vấn đề tiêu hóa đồng thời giảm những cơn đau đói. Thậm chí còn có bằng chứng rằng các loại hạt giống như macadamia có thể có những tác động tích cực để ngăn ngừa hội chứng chuyển hoá , mặc dù cần phải nghiên cứu thêm để xác nhận tính tin tưởng này
    4. Hỗ trợ ruột

    Bao gồm cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, cây ca cao giúp bạn cảm thấy đầy đủ trong khi loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể và giúp tiêu hóa tốt. Là một thực phẩm giàu chất đồng , hạt macadamia giúp với việc sử dụng sắt hiệu quả và các phản ứng enzyme thích hợp.
    5. Củng cố xương

    Hạt Macadamia có nhiều photpho , mangan và magiê, tất cả đều hỗ trợ khoáng hoá xương và răng và vận chuyển và hấp thụ chất dinh dưỡng.
    Chúng ta biết rằng canxi giúp tạo thành răng và xương, trong khi mangan giúp cơ thể tích tụ mô xương mới ở những nơi cần thiết để xương chắc khỏe khi bạn già đi. Một thực tế quan trọng khác là bệnh thận ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ canxi và mangan của cơ thể, điều này có thể dẫn đến bệnh xương. Mangan được tìm thấy trong hạt macadamia thực sự có thể giúp giữ cho xương của bạn mạnh mẽ và chống lại bệnh thận cùng một lúc.
    6. Giữ cho hệ thống thần kinh khỏe mạnh

    Đồng, vitamin B1 , magiê và mangan được tìm thấy trong các hạt macadamia giúp làm cho các chất dẫn truyền thần kinh khỏe mạnh, đó là những hóa chất quan trọng mà tế bào não của chúng ta cần gửi tín hiệu đến não. Các hạt Macadamia cũng có hàm lượng axit oleic cao, hỗ trợ sức khoẻ của não, và chúng chứa axit palmitoleic, giúp bảo vệ các tế bào thần kinh trong não - do đó đóng góp vào chức năng não khỏe mạnh.
    Ngoài ra, macadamia chứa omega-9, và như chúng ta biết, omega-9 có lợi cho não bằng nhiều cách. Đối với người mới bắt đầu, nó có thể giúp cải thiện tâm trạng, một chức năng rõ ràng của bộ não. Ngoài ra, nó có thể giúp cải thiện trí nhớ và ngăn chặn các bệnh thần kinh. Ví dụ, hiệu suất của bộ nhớ ở những con chuột ngây bình thường đã được kiểm tra trong một nghiên cứu đăng tải trong Dược phẩm, Sinh học và Hành vi, cho thấy axít erucic có thể là một tác nhân trị liệu cho các bệnh liên quan đến thâm hụt nhận thức, chẳng hạn như bệnh Alzheimer . Điều này có nghĩa là bạn có thể tăng cường trí nhớ và cải thiện chức năng nhận thức trong danh sách các lợi ích omega-9 và lợi ích của hạt macadamia.
    7. Giảm các triệu chứng viêm mãn tính và viêm khớp

    Các axit béo omega-6 có thể cung cấp một số lợi ích dinh dưỡng, nhưng hầu hết chúng ta thường tiêu thụ quá nhiều của nó. Khi chúng ta có quá nhiều axit béo omega-6, nó có thể gây ra và làm tăng chứng viêm mãn tính trong cơ thể. Đó là vấn đề vì chúng ta biết viêm là gốc rễ của hầu hết các bệnh , như viêm khớp, ung thư, bệnh tim, tiểu đường và nhiều hơn nữa.
    Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Pharmacognosy đã tìm cách thử nghiệm khả năng của một nhóm các nhà máy ở Úc, bao gồm cả cây macca, với lịch sử điều trị viêm khớp dạng thấp, kết luận rằng nó có lợi. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng "độc tính thấp của các chiết xuất này và hoạt tính ức chế của chúng chống lại Proteus spp. Cho thấy khả năng ngăn chặn sự xuất hiện của viêm khớp dạng thấp. " Điều đó có nghĩa là cây ca cao là một sự bổ sung tốt đẹp cho bất kỳ kế hoạch điều trị chế độ ăn kiêng của bệnh viêm khớp.
    Hầu hết các loại hạt có nhiều omega-6 hơn omega-3, nhưng hạt macadamia lại thấp hơn trong omega-6. Điều đó không có nghĩa là bạn nên làm việc quá mức, nhưng bằng cách theo dõi lượng axit béo omega-6 và một ít hạt macadamia mỗi tuần, bạn có thể bổ sung thêm chất đạm, chất xơ, vitamin và khoáng chất trong chế độ ăn uống của bạn mà không cần quá nhiều quá trình viêm- Gây ra omega-6. Để cung cấp cho bạn một ý tưởng về sự khác biệt, quả trứng có chứa 3,7 gam omega-6 trên 100 gram, hạnh nhân 3,4 gam và hạt điều 2,2 gram so với macadamia đến ở 0,36 gram.
    Nguồn: https://lamdepsuckhoe.com/hat-macadamia-che-giau-mangan-ho-tro-xuong-khoe-manh/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này