Hãy có thói quen tốt vào buổi sáng để sống khỏe hơn

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi longnv, 18/3/17.

  1. longnv

    longnv New Member

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hãy bỏ ngay thói quen ngủ nướng để mỗi khi thức dậy để sống khỏe hơn. Cùng điểm danh những thói quen tốt vào buổi sáng giúp khỏe mạnh, làm việc, học tập hiệu quả qua bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    Sống khỏe hơn nhờ thói quen dậy sớm vào buổi sáng

    Các nghiên cứu khoa học cho thấy việc thức dậy sớm là thói quen tốt vào buổi sáng mà mọi người nên có. Việc dậy sớm vào buổi sáng giúp tăng cường trí tuệ và duy trì được trạng thái thư giãn và tinh thần thoải mái cả ngày dài. Không chỉ có vậy, việc dậy sớm còn giúp các bạn có thêm thời gian cho bản thân, không phải vội vã, tránh được căng thẳng khi đi đường...từ đó không ảnh hưởng tới công việc.

    Tuy nhiên các bạn cũng nên chú ý thời gian thức dậy hợp lý là từ 6h - 7h buổi sáng để bạn có sự chuẩn bị cho bữa sáng, thời gian tập luyện thể dục thể thao...Chú ý không nên bật dậy quá nhanh khi vừa mới tình giấc, điều đó rất nguy hiểm và có thể khiến bạn tăng nguy cơ bị đau đầu, choáng váng, đột quỵ, nhồi máu não...


    Đi đại tiện sau khi thức dậy – thói quen tốt vào buổi sáng

    [​IMG]

    Thói quen đi đại tiện vào buổi sáng sớm sau khi thức dậy được đánh giá là rất có lợi cho sức khỏe. Việc này giúp cơ thể đào thải độc tố, tạo cảm giác thoải mái cho một ngày mới.

    Tuy nhiên bạn cũng không nên quá gượng ép bản thân về chuyện đi đại tiện sau khi thức dậy mà hãy để mọi chuyện diễn ra tự nhiên.


    Tập thể dục – tắm nắng vào buổi sáng

    Tạo cho mình thói quen thể dục thể thao nhằm tăng cường sức dẻo dai cơ thể, khởi động 1 ngày mới tràn trề năng lượng giúp tăng hiệu quả làm việc, học tập. Lời khuyên của các chuyên gia y tế cho rằng việc tập thể dục dưới ánh sáng mặt trời buổi sáng là một cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày, không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn giúp cơ thể hấp thụ vitamin D tự nhiên giúp hệ xương vững chắc.


    Ăn sáng – thói quen tốt vào buổi sáng giúp bạn sống khỏe

    Sau một đêm dài, bạn cần phải nạp năng lượng cho cơ thể đồng thời ngừa nguy cơ đau dạ dày. Dậy sớm và ăn sáng hàng ngày là những thói quen tốt vào buổi sáng mà ai cũng đều nên có. Bữa sáng nạp cho bạn nhiều năng lượng và sức lực để làm việc cả ngày, đặc biệt là sau thời gian nhịn đói kéo dài suốt cả đêm.



    Ngoài ra, có một số thoi quen tot vao buoi sang nên thực hiện như mở cửa thoáng phòng sau khi thức dậy, súc miệng bằng nước muối pha loãng, uống nước ấm mật ong để nhu ruột hoạt động hiệu quả hơn.


    Deodai.net chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe - hạnh phúc!
     
    Đang tải...
: benh

Chia sẻ trang này