Giữ sạch “cậu nhỏ” để không mắc viêm bao quy đầu!

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi akakavn, 6/9/17.

  1. akakavn

    akakavn New Member

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hcm
    đàn ông có bao quy đầu phủ mặt ngoài "cậu nhỏ" để có thể bảo vệ, lớp niêm mạc bên trong bài xuất chất dịch bôi trơn, làm cho da quy đầu và quy đầu không quá khô ráp. Do vậy, một khi bao quy đầu có vấn đề, tất sẽ tạp ra bệnh viêm bao quy đầu cấp tính hoặc mạn tính.
    Xem thêm : Tìm hiểu về cắt bao quy đầu
    đấng mày râu có bao quy đầu phủ mặt ngoài "cậu nhỏ" nhằm mục đích là bảo vệ, lớp niêm mạc bên trong bài xuất chất dịch bôi trơn, làm cho da quy đầu và quy đầu không quá khô ráp. Do vậy, một khi bao quy đầu có vấn đề, tất sẽ tạp ra viêm bao quy đầu cấp tính hoặc mãn tính.
    “Viêm bao quy đầu” là chứng phản ứng viêm ở bao quy đầu, quy đầu, nguyên nhân gây viêm tùy theo độ tuổi có khác nhau. Viêm nhiễm bao quy đầu trẻ nhỏ phần nhiều do bọc tã không thoáng khí, hoặc do phân, nước tiểu gây viêm, làm cho bao quy đầu xảy ra đỏ sưng, nóng đau. Bao quy đầu bị viêm ở người lớn: bệnh lý hẹp bao quy đầu, giao phối không sạch sẽ, tiếp xúc hóa chất, chấn thương hoặc quần áo ma sát…
    Giữ sạch “cậu nhỏ” để tránh viêm bao quy đầu! 1Loại nấm gây viêm nhiễm bao quy đầu thường gặp là Candida. Ảnh minh họa
    lý do gây bệnh lý viêm bao quy đầu
    Nói cách khác, viêm nhiễm bao quy đầu có khả năng chia làm 4 loại: do chấn thương, do tiếp xúc, do thuốc và do lây nhiễm. Chỉ nói riêng về chấn thương, phân nửa do ngoại lực, bị kẹp dây kéo, khi giao cấu, khi ấy bao quy đầu sưng - đỏ - đau tương đối. Nếu do nhiễm ký sinh trùng chấn thương dương vật, thì có lẽ sẽ xuất hiện cảm giác ngứa ngáy đi kèm.
    tác nhân bệnh viêm bao quy đầu do tiếp xúc, phần nhiều do dùng thuốc diệt trùng tại chỗ hoặc cao mềm gây ra. Bệnh lý viêm bao quy đầu do thuốc thường có cảm giác ngứa ngáy, nóng rát, hơn nữa bộ phận bị quá trình trình viêm nhiễm có diện tích không lớn hơn so với viêm nhiễm bao quy đầu do nhiễm trùng, chỉ thấy một mảng độc nhất vô nhị hoặc một mảng nhỏ trầy xước rất nông, điều quan trọng là trước đó đã dùng một loại thuốc nào đó, trong đó thuốc gây ra chứng viêm này thường gặp nhất là Tetracycline.
    đưa ra cách chữa hẹp, hở van tim hiệu quả, giảm nhanh đau ngực, khó thở, mệt mỏi phòng nguy cơ suy tim. 20 Năm "khổ sở" với Hen suyễn, Đờm ho, Khó thở vì không biết tới Lá Hen
    Thường gặp nhất do lây nhiễm!
    bệnh viêm bao quy đầu do lây nhiễm là một loại viêm thường gặp nhất, nguyên nhân gây bệnh do vi khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng. Loại nấm gây bệnh thường gặp là Candida, có biểu hiện bao quy đầu, quy đầu đỏ sưng, đôi lúc bắt gặp một số đốm trắng, lở loét, không đồng đều, phủ trên bề mặt quy đầu; trùng roi cô bé cũng là ký sinh trùng gây bệnh viêm bao quy đầu, thường ngày thấy dạng lở loét. Còn có một dạng lở loét quy đầu là do nhiễm khuẩn, xảy ra nhiều trong bệnh da thằng nhỏ, thường có chất bài tiết tanh hôi, bề mặt quy đầu có rất nhiều đốm nhỏ lở loét dạng nông.
    Tương tự, bệnh giang mai cũng có khả năng gây viêm quy đầu, nhưng thường sau khi hạ cam hình thành, thì trên quy đầu mới xuất hiện màu trắng đều, hơn nữa quy đầu sẽ phù nề, khác với viêm nhiễm bao quy đầu do lây nhiễm khác, cả quy đầu đỏ sưng, có mùi hôi khó chịu và bài tiết chất dịch.
    Rửa thật sạch sẽ để có thể tránh viêm
    Xét từ một số loại bệnh viêm bao quy đầu, quy đầu nêu trên, sự lây nhiễm gây bệnh viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ, có quan hệ khắn khít với bệnh hẹp bao quy đầu và việc sử dụng tã lót, vệ sinh không triệt để. Đấy là vấn đề tại sao nhiều thầy thuốc kiến nghị bố mẹ nên cắt bao quy đầu dài cho một vài trẻ lúc còn nhỏ, để có thể đảm bảo việc làm sạch tại chỗ và không ảnh hưởng sự phát triển sau này.
    Đối với bao quy đầu bị viêm ở người lớn, lý do đương nhiên khác hẳn với trẻ nhỏ, nhưng nguyên tắc dự phòng bảo vệ sức khỏe là như nhau. Phái mạnh thường nhật nên mặc quần rộng, đảm bảo sạch sẽ và vệ sinh tại chỗ, người hẹp bao quy đầu khi tắm, nên dùng tay lật lên da quy đầu, tuột về phía sau, sau đó rửa sạch chất bẩn trên da, da và quy đầu cũng nên dùng nước dội rửa nhẹ nhàng, viêm bao quy đầu bị mắc lại lại tần số cao, nên phân vân phẫu thuật cắt dài bao quy đầu.
    Ngoài ra, nên tránh giao phối không vệ sinh và hành vi tình dục không thích hợp, khi gặp thể chất dị ứng, nhất là đối với Tetracycline hoặc các thuốc sulfamid có thể gây viêm nhiễm bao quy đầu, càng nên thông báo cho bác sĩ biết trước.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này