Giang mai khiến nam giới lo lắng

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 27/9/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ngay khi nhận biết ra triệu trứng của bệnh, bạn không nên chần chừ mà hãy đến ngay phòng khám đa khoa thế giới để chuẩn đoán, dự đoán bệnh. Phụ nữ có thai cần đi khám định kỳ đều đặn, làm xét nghiệm khi cần. Nếu người mẹ mang xoắn khuẩn giang mai rất có thể sẽ gây hại đến thai nhi vì bệnh giang mai có thể lây truyền từ mẹ sang con. Con bạn cũng có thể bị dị tật nếu bạn mang mầm bệnh.
    Bệnh giang mai cũng giống như vô số các chứng bệnh xã hội khác, đều truyền qua đường máu, con đường từ mẹ sang con và con đường tình dục. Khi biết người mang bệnh bạn nên dừng ngay việc quan hệ tình dục với chồng hay bạn trai mình. Hạn chế không dùng chung bơm kim tiêm và hạn chế tiếp xúc đồ dùng cá nhân đi kèm người khỏe mạnh. Hãy cố gắng bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và cả những người mình yêu thương.

    Xét nghiệm bệnh giang mai
    Xét nghiệm RPR có khả năng được áp dụng để chẩn đoán bệnh giang mai trước khi xét nghiệm nên tìm hiểu chi phí chữa bệnh giang mai, RPR được áp dụng với những người có các biểu hiện bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu kết quả RPR là âm tính (-) thì không bị giang mai, trường hợp RPR cho kết quả dương tính (+) thì có thể bạn đã bị giang mai. song, không phải lúc nào cơ thể cũng tạo ra các kháng thể đặc biệt phản ứng với virus giang mai, bởi vậy, xét nghiệm RPR không phải lúc nào cũng chính xác. Ở những người mắc giang mai giai đoạn đầu hoặc thời gian giang mai kín có nguy cơ đạt kết quả RPR(-). Xét nghiệm RPR này tương tự VDRL (Venereal Disease Research Laboratory).
    Xét nghiệm TPHA ở phòng khám thế giới dùng để xác định bạn có nhiễm bệnh Giang Mai hay không sau khi có kết quả RPR(+). Nếu TPHA(+) thì khả năng bạn bị giang mai là rất cao. Nếu bạn không có hành vi nguy cơ nào (quan hệ tình dục không an toàn), nhưng xét nghiệm TPHA(+), thì bạn nên làm thêm xét nghiệm Fluorescent Treponemal Antibody – Absorption (FTA-ABS) để sàng lọc, phân biệt bệnh giang mai với các nhiễm trùng khác.

    [​IMG]

    Xét nghiệm RPR trong phòng khám đa khoa thế giới cũng được dùng để theo dõi trong quá trình điều trị giang mai,xem thêm: gia xet nghiem giang mai. Lượng kháng thể trong xét nghiệm RPR sẽ giảm xuống khi việc điều trị có được hiệu nghiệm tốt. Nếu lượng kháng thể phát triển hay không giảm xuống thì có nghĩa là việc điều trị không mang lại hiệu nghiệm hoặc nhiễm khuẩn dai dẳng.

    Những phương pháp xét nghiệm phát hiện bệnh giang mai ở nam giới còn có
    Chẩn đoán xoắn khuẩn giang mai bằng kháng thể IgM:
    Là phương pháp mới chẩn đoán bệnh giang mai những năm gần đây. Kháng thể IgM là globulin miễn dịch, có độ nhạy cao khi chẩn đoán bệnh giang mai, có khả năng chẩn đoán bệnh trong thời kỳ đầu, lợi thế nữa là có thể xác định xem em bé có bị nhiễm xoắn khuẩn giang mai hay không.

    [​IMG]

    Thăm khám sinh học phân tử:
    Những năm trở lại đây, sinh học phân tử phát triển rất nhanh, công nghệ PCR được áp dụng rộng rãi trong lâm sàng Do đó kỹ thuật PCR còn được gọi là phản ứng tổng hợp dây chuyền nhờ polymerase tức là lựa chọn một chuỗi DNA của xoắn khuẩn giang mai và khuyếch đại nó lên từ đó tạo nên số lượng bản sao DNA đó tăng lên, có thể giúp các thiết bị thăm dò nhận biết được bệnh và xet nghiem giang mai tphcm.

    Phòng bệnh giang mai :
    Có lối sống tình dục chung thủy, không làm tình với nhiều người, chung thủy một vợ, một chồng. dùng bao cao su đúng cách trong những lần quan hệ tình dục.
    Phụ nữ cần trị bệnh khỏi bệnh trước khi mang thai. Trong thời điểm mẹ đang bị bệnh giang mai không nên có con vì sẽ gây các biến chứng cho thai nhi như sẩy thai, thai chết lưu, và một số dị tật bẩm sinh khác.
    Khám sức khỏe định kỳ 6 tháng – 1 năm/ lần.
    Theo phòng khám đa khoa thế giới nằm ở 648 võ văn kiệt quận 5 tphcm giang mai là một bệnh xã hội truyền nhiễm chủ yếu qua đường tình dục có tính chất nguy hiểm xếp thứ hai sau HIV. Bệnh có những triệu chứng ban đầu khó phát hiện nên việc nhận biết gặp nhiều khó khăn khi mới mắc bệnh, chính vì vậy việc làm các xét nghiệm khi có hành vi nguy cơ hay nghi ngờ bị bệnh là nên làm càng sớm càng tốt, xét nghiệm phát hiện bệnh sớm là cần thiết và bệnh có khả năng chữa khỏi hoàn toàn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này