Giải pháp chữa táo bón khi mang thai

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 9/12/17.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bệnh táo bón ở bà bầu đã trở thành nỗi ám ảnh của không ít người. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn chưa hoàn toàn hiểu rõ những nguy hiểm của căn bệnh này.
    [​IMG]
    http://congtymethi.vn/tin-tuc/tao-bon-o-ba-bau-co-nguy-hiem-khong-va-cach-khac-phuc-597.html
    Táo bón ở bà bầu là gì?
    + Bệnh táo bón ở bà bầu đã trở thành nỗi ám ảnh của không ít người. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn chưa hoàn toàn hiểu rõ những nguy hiểm của căn bệnh này.
    + Hãy cùng Congtymethi.vn tìm hiểu về tác hại cũng như các phòng và trị táo bón ở bà bầu khi mang thai nhé.
    Tác hại của bệnh táo bón ở bà bầu
    + Táo bón ở bà bầu không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà còn khiến các chị em luôn cảm thấy đầy bụng, khó chịu, dẫn đến tâm lý chán ăn, từ đó khiến cho mẹ và bé không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết.
    + Bên cạnh đó, trong quá trình táo bón thì các chất thải sẽ không được tống khứ ra ngoài mà tích tụ lâu trong ruột, sẽ có thể lan truyền chất độc, gây hại cho cơ thể cả thai phụ và thai nhi.
    + Khi không thể đi được bắt buộc nhiều chị em phải dùng sức để rặn, dẫn đến làm tăng nguy cơ sảy thai. Về lâu dài, táo bón có thể dẫn đến trĩ, viêm đại tràng, ung thư đại tràng cùng nhiều bệnh nguy hiểm khác.
    + Do đó, táo bón ở bà bầu là không thể xem thường mà cần đề phòng và can thiệp từ sớm để hạn chế rủi ro cho mẹ và bé.
    Cách phòng ngừa và cải thiện bệnh táo bón ở bà bầu
    + Tình trạng táo bón ở bà bầu ngoài các nguyên nhân khách quan không thể tránh khỏi như: sự thay đổi hormone trong cơ thể, sự phát triển của thai nhi làm tăng áp lực cho vùng chậu và bàng quang.
    + Những nguyên nhân chủ quan gây nên táo bón ở bà bầu như chế độ ăn uống thiếu chất xơ, tâm lý ngại vận động, thói quen uống ít nước,… thì chị em có thể nỗ lực thay đổi để cải thiện.
    Dưới đây là một số gợi ý để chị em có thể tránh xa bệnh táo bón khi mang thai:
    + Uống nhiều nước tốt cho táo bón ở bà bầu: cố gắng uống 8-10 ly nước lọc mỗi ngày
    + Chú ý đến chế độ dinh dưỡng khi mang thai: bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ vào thực đơn như rau xanh, các cây họ đậu, trái cây họ cam, chanh, chuối, đu đủ chín, khoai lang, bí đỏ, cà rốt.
    + Giảm liều lượng canxi và sắt bổ sung: chỉ nên uống bổ sung canxi và sắt theo chỉ định của bác sĩ chứ không tùy tiện uống theo ý mình, nên chia nhỏ thành nhiều lần uống và uống với nhiều nước. Tích cực ăn các thực phẩm chứa sắt và chọn viên sắt hữu cơ để cơ thể dễ hấp thu hơn và không bị kích ứng đường ruột.
    + Sử dụng dầu oliu cho các món chiên, xào, rán tốt cho táo bón ở bà bầu: các món chiên, xào, rán nhiều dầu mỡ cũng là một trong những nguyên nhân gây táo bón. Thay thế bằng dầu ăn oliu với thành phần gồm dầu oliu nguyên nhất và dầu hướng dương tinh luyện, rất ít thấm vào thức ăn nên tốt cho dạ dày và cũng không gây ngán, ngấy.
    Từ thời xa xưa, mật ong đã được sử dụng trong y học cổ đại như một nguyên liệu để chữa nhiều loại bệnh khác nhau. Cho đến ngày nay, chữa táo bón bằng mật ong là một trong những biện pháp hiệu quả nhất mà nhiều người đã lựa chọn sử dụng.
    [​IMG]
    http://congtymethi.vn/tin-tuc/bi-quyet-chua-tao-bon-bang-mat-ong-tot-bat-ngo-594.html
    Hãy cùng Congtymethi.vn tìm hiểu ngay bài viết “Bí quyết chữa táo bón bằng mật ong tốt bất ngờ” nhé!
    Mật ong có tác dụng chữa táo bón như thế nào?
    Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh: mật ong nguyên chất giúp hấp thụ nước tốt và cũng có thể chứa rất nhiều nước, có tác dụng giữ cho khối phân mềm và ẩm ướt khi đi qua hệ tiêu hóa. Do đó, cách chữa táo bón bằng mật ong này được hoạt động như một chất bôi trơn kích thích ruột đẩy phân ra ngoài vô cùng đơn giản và nhanh chóng.
    Phân tử đường trong mật ong có thể thay đổi thành các loại đường khác như fructose thành glucose. Vì vậy, mặc dù chứa một lượng lớn axit, mật ong vẫn có thể dễ dàng tiêu hóa. Đặc biệt, những người có dạ dày nhạy cảm vẫn có thể sử dụng mật ong.
    Nên lựa chọn mật ong thiên nhiên, biết rõ nguồn gốc, tốt nhất là mật của những con ong hút mật từ các loại hoa trong thiên nhiên (tránh mua mật ong nuôi bằng đường), sẽ mang đến tác dụng tốt hơn trong điều trị táo bón.
    Cách chữa táo bón bằng mật ong hiệu quả
    Cách 1: Uống trực tiếp một muỗng mật ong ba lần mỗi ngày.
    Cách 2: Dùng 10 gram mật ong vào buổi sáng lúc bụng đói và đợi ít nhất 1 giờ sau mới ăn sán, giúp bạn giảm táo bón nhanh chóng.
    Cách 3: Pha trà thảo dược với nước chanh tươi và mật ong, uống vào mỗi buổi sáng lúc bụng đói.
    Thực hiện các cách chữa táo bón bằng mật ong trên ít nhất 1 tuần và có thể lặp lại thường xuyên để giúp duy trì sức khỏe. Tham khảo thêm sản phẩm Thảo dược Vỏ hạt mã đề giúp điều trị táo bón tuyệt vời tại Congtymethi.vn nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

    >>> Xem thêm
    : http://congtymethi.vn/cach-chua-tri-tao-bon-cuc-nhanh-va-hieu-qua-voi-vo-hat-ma-de.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này