Đọc Để Phát Hiện Bệnh Viêm Xoang Ở Trẻ Em

Thảo luận trong 'Sức khỏe trẻ em' bắt đầu bởi dungyen2106, 14/10/16.

  1. dungyen2106

    dungyen2106 New Member

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    xuất hiện triệu chứng viêm xoang ở trẻ nhỏ thường không đặc trưng và không dễ dàng chẩn đoán hơn so với người không nhỏ . Vậy, một số triệu chứng nào được xem là triệu chứng đặc trưng của bệnh viêm xoang mũi trẻ em .


    đa số con bạn ban đầu chỉ mắc hắt xì hơi chảy nước mũi , ốm sốt thông thường và được gia đình tự chạy chữa ở nhà, nhưng mà bởi chạy điều trị không hoàn toàn nên căn bệnh phát triển thành bệnh xoang . Với bé không nhỏ , bệnh xoang ít tác hại hơn trẻ em bởi bé yêu lớn khi đau có khả năng nói được với bố mẹ , còn trẻ nhỏ chỉ hình thành phát hiện quấy khóc, bỏ ăn, sốt, sụt sịt, không dễ dàng ngủ nên khó nhận biết hơn.

    một số hậu quả vì bệnh xoang trẻ em thường nhìn thấy tình tiết cực kỳ nhanh, nếu không cứu điều trị kịp thời điểm có khả năng để lại rất nhiều tổn thương vĩnh viễn, thậm chí gây ra hậu quả qua tính mệnh.

    Ở trẻ nhỏ, tồn tại một kiểu di chứng khác thường thường bắt gặp là đau nhức đầu và xuất hiện những nhận thấy không dễ chịu khác như luôn có mặt chất nhầy chảy phía dưới đây thành họng.

    ngoài ra , có khả năng gặp gỡ 1 tổng đài biến chứng như nhiễm trùng mắt khiến bé yêu có sụp mí mắt, giảm nhận thấy ở giác mạc gây đau mắt dữ dội, tạo huyết khối trong bệnh xoang gây ra suy giảm nhãn lực cực kỳ nhanh và dẫn tới mù mắt lâu dài . hậu quả hơn, virut bệnh xoang có nguy cơ đi theo đường máu và lan truyền sang xương xung nói quanh dẫn đến viêm nhiễm máu, nhiễm khuẩn màng não, áp xe náp, nhiễm khuẩn xương và tạo mủ trong xương khiến trẻ em đau đớn , dễ gây ra tử chiến ..

    viêm xoang ở trẻ nhỏ một vài độ tuổi khác thường nhau

    phương pháp phát hiện bệnh viêm xoang mũi cấp ở trẻ nhỏ

    - ban sơ là bé chứa nhiễm trùng đường hô hấp trên như: nhiễm trùng họng, nhiễm khuẩn amidan.., nếu kéo dài trên 10 ngày thì có khả năng chuyển thành viêm xoang cấp.

    - con bạn có khả năng sốt hoặc không, nếu sốt thì thường sốt rất cao, trên 39 độ.

    - trẻ nhỏ từ 2 – 5 tuổi chứa dịch này mũi nhiều , liên tục , uống thuốc không khỏi, thò lò mũi xanh, hơi thở hôi…

    - Ngủ dậy hiện diện mí mắt trên và dưới sưng húp, tấy đỏ, không dễ tỉnh ngộ. Gia đình thường nhầm là bé yêu mắc viêm tuyến lệ nên đi khám mắt không lộ diện gì.

    - trẻ nhỏ thường quấy khóc và hay gắt, không dễ dàng ngủ, bỏ bú

    - trẻ con lớn hình thành hiện tượng ho, nhảy mũi, nôn và bi thiết nôn, đau đầu rất nhiều, da dẻ xanh rớt , lười ăn, không dễ dàng ngủ.

    nhỏ có bệnh viêm xoang , mẹ cần lưu tâm chăm nom hơn

    cách phòng tránh và chữa xoang cấp ở trẻ nhỏ

    Theo các bác sĩ Tai Mũi Họng thì Amoxicilline là kháng sinh tuyển lựa ban đầu , nếu trẻ em dị ứng với Amoxicilline thì kháng sinh thay thế là Erythromycine, Bactrim. trường hợp kháng sinh ban đầu sử dụng trong vòng 2-3 ngày mà những triệu chứng không thuyên giảm thì phải xem lại câu hỏi chữa bệnh . Nếu cần có nguy cơ phải đổi kháng sinh. một vài kháng sinh thế hệ mới ít chứa đề kháng hơn. thời kì trị bệnh tối đa là từ 7 -14 ngày.

    nhưng , rất nhiều thuốc kháng sinh thường chỉ chữa trị được dấu hiệu chứ không điều trị tận gốc bệnh , sau đây đợt uống kháng sinh, bệnh tái phát, nếu vẫn tiếp tục áp dụng kháng sinh dưới đây đó, sẽ gây tình trạng “nhờn” thuốc vô cùng hậu quả .

    do đó , một trong tuy nhiên hướng kết quả nhất trong trị bệnh xoang trẻ nhỏ hiện nay , theo các chuyên gia Tai – Mũi – Họng cho biết: điều trị cơn cấp bởi nội khoa Tây y kết hợp điều trị lâu dài vì thảo dược để chữa trị triệt để và tránh sự tái lại của bệnh giúp cho hiệu quả điều trị đầy đủ , tránh một số biểu hiện của chứng bệnh khá Nguy hiểm đối với trẻ em .

    Bên cạnh vấn đề chọn lọc đúng loại thảo dược dùng an toàn cho trẻ em , rất nhiều mẹ cũng cần chú ý làm thông thoáng các lỗ xoang bởi biện pháp rửa mũi với nước muối hồ, chống xung huyết tại chỗ, làm ẩm mũi và làm lỏng dịch bài tiết để giúp thoát dịch dễ ợt hơn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này