Độc đáo với món lẩu cá kèo lá giang - Món ngon dễ làm

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi VanLove, 20/6/17.

  1. VanLove

    VanLove New Member

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp thực phẩm sạch
    Nơi ở:
    hà nội
    Chắc hẳn bạn từng nghe qua món lẩu cá kèo lá giang nổi tiếng của miền Tây Nam Bộ, một món ăn dân giã với vị ngon đặc trưng mà chắc chắn khi thử một lần bạn sẽ không thể nào quên. Vị chua chua của lá giang, ngọt mềm của cá kèo có một sức hút kì diệu với mọi người trên khắp vùng miền.

    Món lẩu cá kèo lá giang này thực sự không khó làm, bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ và làm đúng theo các bước hướng dẫn là sẽ có ngay nồi lẩu ưng ý. Ăn kèm với các loại rau sống khác nhau và bún, gia đình bạn sẽ có bữa ăn rất tuyệt vời đấy.
    Nguyên liệu:

    • Cá kèo sống: ½ kg
    • Lá giang: 300gr (có thể thay bằng me chua)
    • Rau đắng: ½ kg
    • Cà chua: 4 trái
    • Tỏi băm: 1 muỗng
    • Hành tím: 3 củ
    • Bún: 1 kg
    • Gia vị: Chanh, ớt, dầu ăn, nước mắm
    • Rau muống, giá, hoa chuối bào, lá ngổ, ngò gai
    Các bước thực hiện:
    B1
    - Khi mua cá kèo ngoài chợ, bạn có thể nhờ người bán xóc cho cá sạch nhớt. Khi về bạn chỉ cần rửa lại với nước muối hoặc chanh là cá sẽ hết nhớt. Sau đó bạn đem bỏ vào tô và đậy kín nắp lại.
    - Lá giang bạn bỏ phần dây và rửa sạch, để ráo nước. Sao đó bạn vò nát lá hoặc dùng chày đâm sơ.
    - Rau đắng bạn nhặt những phần lá non, rửa sạch và để cho ráo nước.
    - Ngò gai, giá và lá ngổ bạn cũng rửa thật sạch.
    - Còn rau muốn nếu thích ăn phần lá, bạn cứ để vậy, nhặt lấy rau ngon rồi rửa sạch. Nếu thích ăn phần cọng thì bạn nhặt hết lá, rồi chẻ nhỏ ngâm với nước.
    - Dùng dao bào, bào hoa chuối. Để giữ hoa chuối không thâm màu, bạn cho 1 ít giấm vào chậu nước rồi bỏ phần hoa chuối vào ngâm. Gần lúc ăn thì vớt ra ngoài cho ráo nước. Nếu muốn nhanh thì bạn có thể mua sẵn hoa chuối bào rồi ngoài chợ và về chỉ rửa lại.
    - Sau khi rửa sạch cà chua bạn bổ múi cau, lọc bớt hạt.
    B2
    - Băm nhuyễn tỏi và hành, sau đó bạn cho vào nồi phi thơm vàng.
    - Khi hành tỏi phi đã được, bạn đổ khoảng 1,5 lít nước vào nôi, đun sôi lên.
    B3
    - Tiếp theo bạn cho lá giang vào nồi nước, cho cà chua vào. Thêm vào gia vị: 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt và muỗng nước mắm. Đợi nước sôi lại, bạn nêm nếm gia vị xem có vị chua ngọt vừa ăn chưa. Được rồi thì tắt bếp.
    B4
    - Khi ăn bạn múc riêng từng phần nước lèo ra nồi lẩu nhỏ để dùng, cắt nhỏ ngổ và ngò gai cho vào cùng, thêm vào một ít ớt. Nấu sôi nước lên, cho cá kèo vào dùng thì bạn nhớ nhanh tay, để cá không quẫy bắn nước, cá chín bạn gắp ra chấm ăn với nước mắm.
    - Dùng với bún và rau ăn kèm.
    => Lá giang: lá giang là một loại cây hoang dã, thuộc họ thân lèo. Lá thường được dùng để nấu canh chua vì có vị chua dịu nhẹ, có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau. Hiện lá gian được sử dụng để chế biến món ăn khá phổ biến, nên cũng được trồng nhiều hơn.
    Một lưu ý nhỏ là giống như các loại canh chua khác bạn không nên sử dụng các loại nồi inox, tráng men không gỉ mà không nên dùng nồi nhôm. Bởi nồng độ nhôm của nồi sẽ tăng cao bởi chất chua, nấu thời gian lâu có thể sẽ gây ra ngộ độc.
     
    Đang tải...
: lá giang

Chia sẻ trang này