Đổi bằng lái xe quốc tế

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi minhtao1987, 17/5/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trường Dạy Lái Xe Tiến Thành xin chia sẽ và gửi đến quý anh/chị những thông tin bổ ích trong ngành đào tạo lái xe, đồng thời cũng cập nhật những thông tư, những quy định mới nhất liên quan đến việc đổi và cấp bằng lái xe ô tô, bằng lái xe máy... giúp quý anh/chị có thể hiểu rõ và nắm vững quy định mới trong lĩnh vực đào tạo lái xe do nhà nước ban hành.
    Từ năm 2015, Việt Nam sẽ cấp bằng lái xe quốc tế cho những người có nhu cầu, bằng lái xe này sẽ được sử dụng ở hơn 70 nước.
    Trao đổi với
    Báo Online, Ông Nguyễn Văn Quyền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, việc cấp bằng lái xe quốc tế sẽ được thực hiện từ đầu năm 2015.
    Đây là bằng lái quốc tế do VN cấp được dịch sang các tiếng Pháp, Trung Quốc, Nga, Anh. Bằng lái này được sử dụng ở hơn 70 quốc gia tham gia Công ước Vienna. Với những quốc gia vẫn chưa tham gia công ước này thì người dân phải học và thi bằng lái của quốc gia đó.
    Xem thêm: trung tâm dạy lái xe Tiến Thành dạy lái xe biết lái chỉ sau 1h thực hành đầu tiên tại
    http://hoclaixetphcm.info/truong-day-lai-xe-tien-thanh-uy-tin-nhat-tphcm/
    “Người dân có nhu cầu đổi bằng lái quốc tế sẽ không phải học luật giao thông của các nước có tham gia công ước mà chỉ cần đã có bằng lái xe ở trong nước cấp và muốn cấp thêm bằng lái quốc tế (hạng tương đương). Cấp bằng lái quốc tế chỉ áp dụng cho người dân VN có nhu cầu ra nước ngoài làm việc hoặc sinh sống. Còn với người nước ngoài thì chuyển đổi bằng lái xe quốc tế. Tổng cục đang nghiên cứu các vấn đề có lien quan đến thủ tục.
    Theo thông tin chính xác từ ông Quyền, bằng lái xe Việt Nam (thẻ nhựa) mới được cơ quan chức năng cấp, đổi trong thời gian qua, dù đã có phần dịch sang tiếng Anh, vẫn sẽ không sử dụng được ở nước ngoài. Nếu muốn sử dụng được ở hơn 70 nước tham gia công ước Vienna thì bắt buộc người sử dụng phải đổi sang loại bằng quốc tế của Mỹ nhưng được cấp tại Việt Nam.
    [​IMG]
    Theo Tổng cục Đường bộ, việc cấp giấy phép lái xe quốc tế ngay tại Việt Nam sẽ giúp người dân sinh sống lao động, học tập ở nước ngoài không cần thi bằng lái xe ở nước mình đến, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.
    TTO - Những công dân Việt Nam có giấy phép lái xe của quốc gia rồi thì được chứ không phải học hay thi lại để cấp.
    Xem thêm:
    Trung tâm đào tạo lái xe ô tô Tiến Thành đào tạo lái xe ô tô chuyên nghiệp
    Theo công ước Vienna có giá trị sử dụng ở 85 nước, công dân Việt Nam được cấp giấy phép lái xe (GPLX) quốc tế sẽ được lái xe ở các nước tham gia công ước Vienna mà không phải đi học, thi lấy GPLX của nước sở tại. Ông Nguyễn Thắng Quân - Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ Việt Nam - TCĐB) - cho biết ngày 20-08-2014, Liên Hợp Quốc đã công nhận VN chính thức tham gia công ước Vienna.
    Về mức phí cấp giấy phép lái xe quốc tế, sẽ được Bộ GTVT cấp với vật liệu PET và mức phí cụ thể 135.000 đồng.
    Theo ông Quân GPLX quốc tế sẽ được cấp theo mẫu của Công ước Vienna theo dạng một quyển có nhiều trang và được in 4 ngôn ngữ cơ bản Anh, Nga, Pháp, Tây Ban Nha và tiếng của quốc gia mà mình đến. ( mẫu giống Hộ Chiếu)
    Trong giấy phép lái xe quốc tế sẽ được ghi rõ người có GPLX quốc tế được lái xe nào ô tô, mô tô loại nào cụ thể có thời hạn từ 1 đến 3 năm.
    GPLX quốc tế đã được cấp tại Việt Nam từ năm 2015.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này