Điều trị nứt kẻ hậu môn

Thảo luận trong 'Địa chỉ khám chữa bệnh' bắt đầu bởi dunganh95, 4/7/17.

  1. dunganh95

    dunganh95 New Member

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Đồng nai
    Nứt kẽ hậu môn là hiện tượng nếp gấp ở hậu môn bị nứt ra gây sưng đau, đớn đau cho bệnh nhân. Vậy lý do, biểu hiện và biện pháp chữa nứt hậu môn như thế nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Đây là một trong một số bệnh tổn thương ở hậu môn trực tràng có khả năng bắt gặp ở đa số mọi người, không phân biệt mức tuổi và giới tính. tuy nhiên ko phải ai cũng có kiến thức về căn bệnh này. Vì vậy, trong bài viết sau đây, một số chuyên gia phòng khám Âu Mỹ Việt sẽ chia sẻ cùng bạn đọc về bệnh nứt kẽ hậu môn và giải pháp điều trị bệnh khám tri noi bien hoa

    Nứt kẽ hậu môn là gì?
    Theo mặt ngữ nghĩa, ta có thể hiểu nứt kẽ hậu môn nghĩa là niêm mạc, nếp gấp ở hậu môn bị nứt ra. tất nhiên, trên phương diện y học, nứt kẽ hậu môn được hiểu là hiện tượng ở niêm mạc da ống hậu môn hình thành ổ viêm loét khiến cho vùng nếp nhăn ở hậu môn bị nứt ra, vết nứt dài khoảng 0,5 – 1cm, khó khép lại và gây đau đớn cho người bệnh.
    Nguyên nhân nứt kẽ hậu môn
    Một số chuyên gia Âu Mỹ Việt cho biết thời nay vẫn chưa xác định được chuẩn xác nguyên nhân gây nên bệnh nứt kẽ hậu môn. Dĩ nhiên, toàn bộ những người bị nứt kẽ hậu môn thường kèm theo hiện tượng:

    [​IMG]
    - Táo bón: Theo những chuyên gia, khá nhiều người bị táo bón thường bị nứt kẽ hậu môn. Lúc bị táo bón, phân cứng khiến việc đại tiện khó khăn và người bệnh nên rặn mạnh. Vì thế làm nếp gấp hậu môn bị rách, hình thành vết nứt ở kẽ hậu môn. Vì vậy rất có thể táo bón là một trong các nguyên do chủ yếu gây nứt kẽ hậu môn.

    - Hậu môn bị nhiễm khuẩn do việc vệ sinh không sạch sẽ, vệ sinh không đúng cách, khiến cho da hậu môn bị viêm nhiễm, khiến khối apxe dưới da hậu môn bị vỡ ra tạo thành vết nứt ở kẽ hậu môn.
    - Cơ vòng hậu môn bị căng ra quá mức cũng làm cho kẽ hậu môn bị rách tạo thành vết nứt. Cơ vòng bị co thắt căng ra có thể do hậu môn bị nhiễm trùng, nhiễm trùng gây hưng phấn sẽ làm cho cơ vòng căng ra.

    - Sử dụng giấy cứng để vệ sinh hậu môn, chà xát, kì cọ hậu môn quá mạnh sau mỗi lần vệ sinh cũng là nguyên nhân làm cho niêm mạc hậu môn bị thương tổn, dẫn tới nứt kẽ hậu môn.
    - Bên cạnh đó, những bệnh lý viêm trực tràng, đại tràng cũng có khả năng gây nứt hậu môn. Hoặc các thủ thuật điều trị bệnh như: thắt vòng cao su, chích xơ… cũng là nguyên do gây ra bệnh trĩ.

    Nói tóm lại, nứt kẽ hậu môn thường bắt nguồn từ các rối loạn tiêu hóa hoặc do các bệnh lý ở hậu môn trực tràng gây ra.
    triệu chứng nứt kẽ hậu môn
    thông thường, Khi bị nứt kẽ hậu môn, người bệnh thường có những biểu hiện như sau:
    - Hậu môn bị rách, đau như dao khứa, đau nhiều Lúc đại tiện và thậm chí là rỉ máu ở vết nứt hậu môn.
    - Đại tiện ra máu tươi, lương máu có thể ít chỉ dính một chút ở phân, hoặc máu chảy nhỏ giọt, chảy thành tia tùy vào vết nứt sau hay nông.
    - Hậu môn, đặc biệt là chỗ vết nứt có cảm giác ngứa ngáy, đớn đau, đau xót Khi đi đại tiện hoặc đi vệ sinh.
    - Hậu môn thường trong trạng thái ẩm thấp, dễ viêm nhiễm.
    Nứt kẽ hậu môn không chỉ gây cảm giác đau rát ngáy, khó chịu tác động tới chất lượng cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh mà còn có khả năng gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm.
    Cách chữa trị nứt kẽ hậu môn
    Một số chuyên gia cho biết, thời nay có khá nhiều biện pháp trị bệnh nứt kẽ hậu môn tùy theo Tình trạng bệnh và đối tượng mắc bệnh. Trong ấy chữa bệnh bằng thuốc bôi là một trong những biện pháp được rất nhiều người lựa chọn. Vậy nứt kẽ hậu môn bôi thuốc gì?
    [​IMG]
    Thời nay trên thị trường có khá nhiều loại thuốc điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn khác nhau. Trong đó thuốc kem bôi và thuốc uống là 2 nhóm thuốc được dùng nhiều nhất. Tùy theo hiện trạng bệnh và nguyên do gây bệnh, B.Sĩ sẽ kê đơn cho bệnh nhân loại thuốc phù hợp để giảm bớt đau đớn, giúp máu đẩy mạnh và làm lành vết thương nhanh chóng.

    - Về việc chữa trị táo bón: có thể uống một số loại thuốc có tác dụng gây đi tiêu phân lỏng, không phải rặn, vết nứt sẽ không giãn to thêm.
    - Về việc chữa bệnh vết nứt hậu môn: sử dụng thuốc dạng kem bôi vào vết nứt sau Lúc vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn. Mỗi ngày bôi 2-3 lần cho tới Lúc vết nứt lành lại.

    Dĩ nhiên, thuốc chữa bệnh nứt kẽ hậu môn thường để lại một số công dụng phụ như hạ huyết áp, hoa mắt, chóng mặt và phương pháp này chỉ thực sự thành công đối với các trường hợp nứt kẽ hậu môn ở mức độ nhẹ.
    Đối với tình cảnh nứt kẽ hậu môn ở mức độ nặng, những chuyên gia khuyên rằng cần làm tiểu phẫu cắt một phần cơ vòng hậu môn để giảm co thắt hậu môn và vết nứt kẽ hậu môn mau lành.
    Bên cạnh đó, để quá trình trị bệnh nứt kẽ hậu môn đạt hiệu quả chóng vánh, người bệnh nên giữ vùng hậu môn sạch sẽ; ăn uống điều độ để chống táo bón; không rặn mạnh Khi đi đại tiện; uống nhiều nước, tập thể dục thường xuyên để tránh bị nứt kẽ hậu môn nói riêng và các bệnh khác liên quan đến hậu môn trực tràng.
    Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt về bệnh nứt kẽ hậu môn. Nếu bạn cần tư vấn thêm về bệnh, hãy gọi điện đến đường dây nóng 02513819288 hoặc liên hệ trực tiếp địa chỉ 203 A, Phạm Văn Thuận, KP 1, P. Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai để được một số chuyên gia chỉ dẫn trực tiếp.
     
    Đang tải...
: bệnh trĩ

Chia sẻ trang này