Điều trị mụn bằng bài thuốc dân gian

Thảo luận trong 'Chăm sóc dưỡng da' bắt đầu bởi thienthaohoa, 12/9/16.

  1. thienthaohoa

    thienthaohoa New Member

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ngày nay nhu cầu làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ càng ngày được nâng cao và chau chuốt hơn. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng có điều kiện để làm điều đó vì chi phí tốn kém đồng thời tốn rất nhiều thời gian. Chính vì thế các chị em đã tìm đến các bài thuốc dân gian, làm đẹp từ trái cây, hoa, lá, củ, quả….ngay trong căn bếp nhà. Sau đây là những bài thuốc trị mụn mà chúng tôi tổng hợp được.
    1. Lá táo:
    [​IMG]
    Lá táo đem về rửa sạch, để ráo, giã nát lá táo, thêm vào chút muối khuấy đều. Sau đó dùng hỗn hợp đắp lên vùng da cần trị mụn. Với tác dụng sát trùng, làm sạch bụi bặm, bã nhờn của muối thì tác dụng làm mát vùng mụn của lá táo sẽ làm mụn mau chóng giảm sưng tấy nhanh chóng
    1. Mè đen:
    Đối với mè đen, các chị em chỉ cần sao (rang) mè (vừng) lên khoảng (10-20g) tùy mức độ sử dụng cho vùng mụn. Sau đó, giã nát, đắp lên vùng mụn. Phương pháp này đem lại hiệu quả cao cho việc chăm sóc da bị mụn và trị mụn một cách khoa học.
    1. Chanh:
    [​IMG]
    Chanh có tính axit mạnh giúp tẩy tế bào chết, bụi bặm, bã nhờn giúp làm sạch sâu lỗ chân lông cho vùng mụn cám, mụn đầu đen thậm chí là mụn mủ.
    Với phương pháp này bạn chỉ cần lấy 1 miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm vào nước cốt chanh sau đó nhẹ nhàng bôi lên và massage mặt để tẩy tế bào chết và chấm lên mụn bọc mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để đến sáng hôm sau để xem hiệu quả bất ngờ mà nó mang lại. Nên áp dụng 1-2 lần mỗi tuần không nên lạm dụng vì axit trong chanh sẽ làm bào mòn da.

    1. Lá trầu không:
    Dùng lá trầu không rửa sạch, để ráo rồi vò nát sau đó đổ 1 ly nước nóng để hỗn hợp nguội trong 30 phút, dùng nước này rửa mặt 2,3 lần vừa trị mụn hiệu quả lại có tác dụng làm se lỗ chân lông.
    1. Lá sen:
    Dùng lá sen rửa sạch giã nát cùng với cơm nếp rồi đắp vào mụn mủ, ngày 1 lần làm kiên trì trong lâu dài có thể điều trị mụn hiệu quả.
    1. Hoa nhài:
    Hoa nhài 10g, bồ công anh 20g, kim ngân hoa 20g, cam thảo đất 16g (các nguyên liệu này đều tìm mua được dễ dàng tại các hiệu thuốc bắc) sắc uống ngày 1 thang chia 2-3 lần. Uống đều đặn sẽ mang lại kết quả bất ngờ.
    1. Rau mồng tơi:
    Là loại rau mát, dễ ăn trong ngày hè và rất dễ tìm được trong vườn rau nhà bạn. Lấy rau mồng tơi tươi rửa sạch, giã nát đắp vào nốt mụn ngày thay 2-3 lần.
    1. Rau hồng trai và cây sống đời:
    [​IMG]
    Lấy rau hồng trai và lá cây sống đời mỗi thứ 25-30g rửa sạch để ráo nước, giã nát tẩm chút nước rồi vắt nước cốt uống, bã đắp lên mụn. Ngày 1 lần duy trì thường xuyên để trị mụn mủ.
    Những vấn đề lưu ý khi bạn chữa trị mụn hiệu quả
    – Giữ gìn vệ sinh da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt thích hợp: bạn nên được tư vấn về những loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình. Nếu là làn da nhờn thì phải dùng sữa rửa mặt chống nhờn, da thường thì bạn có thể dùng loại nào cũng được,… nói chung là lựa chọn cho phù hợp với da. Mỗi ngày bạn nên rửa mặt từ 2-3 lần, không nên rửa quá nhiều vì như thế sẽ làm da bạn ngày càng khô hơn và trong quá trình rửa bạn không nên chà xát mạnh vào da, vì như thế sẽ làm tổn thương đến da.
    [​IMG]
    – Không sử dụng mỹ phẩm bừa bãi, tùy tiện là thói quen táo bạo và nguy hiểm, chẳng những khiến cho tình trạng của da tồi tệ hơn mà còn gây nên những hậu quả khó khắc phục. Vậy nên, hãy thận trọng với mọi mỹ phẩm, hạn chế dùng mỹ phẩm có chứa cồn trong điểm này, đừng quên thử phản ứng trước khi quyết định đưa một món đồ mỹ phẩm nào về nhà.
    – Bạn phải có chế độ ăn uống lành mạnh và điều độ, không nên ăn những loại thực phẩm chiên, rán nóng, những trái cây nóng.
    – Thường xuyên tẩy da chết là thói quen có lợi cho da giúp da mịn màng và tươi trẻ hơn. Các lỗ chân lông được thông thoáng, sạch dầu và hết bụi bẩn. Tuy nhiên, trong quá trình làn da đang bị mụn bạn không nên tẩy da chết quá nhiều và cũng không nên bôi lên ngay chỗ mọc mụn, vì nó sẽ khiến cho da trở nên mẫn cảm hơn và dễ có nguy cơ bị nhiễm trùng.
    – Uống nhiều nước: Mỗi ngày bạn nên uống nhiều nước từ 2-3 lít nước, bạn đừng đợi đến cảm giác khát nước mới uống nước, thay vào đó là hãy uống nước đều đặn mỗi ngày bởi nước rất hữu hiệu của làn da. Nó sẽ giúp bạn giải những độc tố ngự trị trong da, phòng tránh nguy cơ khô da, lão hóa và nổi mụn.
    – Thường xuyên đắp mặt nạ làm mát da, sạch da tẩy tế bào chết và những loại mặt nạ dưỡng da.
    Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được một kinh nghiệm làm đẹp tốt nhất. Ngoài ra, các bạn cũng nên tìm hiểu thêm các cơ sở chuyên điều trị mụn, các hướng dẫn làm đẹp và kết hợp sử dụng thêm sản phẩm kem trị mụn để có được cho mình một bí quyết làm đẹp hoàn hảo nhất nhé. Chúc các bạn thành công!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này