Điểm danh 5 thói quen không tốt khi trị sẹo lõm

Thảo luận trong 'Chăm sóc dưỡng da' bắt đầu bởi heosusu94, 7/11/16.

  1. heosusu94

    heosusu94 New Member

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Quang Nam
    Ngay khi vừa hết mụn, bạn cần phải nhanh chóng điều trị sẹo lõm vì nếu để lâu sẽ khó trị hơn rất nhiều. Những thói quen như trang điểm, sờ tay lên mặt, bôi thuốc làm mờ sẹo không thường xuyên, không chống nắng là một trong những thói quen bạn cần phải loại bỏ sớm, Hãy khám phá kĩ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé.

    1. Trang điểm

    Trang điểm tuy giúp che lấp vết sẹo tạm thời, nhưng lại nhanh chóng gây bít tắc lỗ chân lông khiến tình hình sẹo lõm trở nên nghiêm trọng. Chính vì vậy, trong thời gian trị sẹo lõm bạn nên hạn chế trang điểm hoặc dừng ngay việc này nếu vẫn còn nhiều mụn, sẹo và thâm. Nếu trang điểm, bạn nên làm sạch da mặt thật kĩ để tránh các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài như khói bụi, ánh nắng,…

    [​IMG]
    Trong thời gian trị sẹo lõm bạn nên hạn chế trang điểm hoặc dừng ngay việc này nếu vẫn còn nhiều mụn, sẹo và thâm

    2. Hạn chế sờ tay lên vết sẹo

    Bàn tay của chúng ta chứa hàng triệu vi khuẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy hết được. Khi chạm vào da, bạn đã vô tình truyền đi một “ổ vi khuẩn” có thể khiến các vết sẹo lõm thấy rõ và đậm màu hơn rất nhiều. Do vậy, mỗi khi sắp chạm vào tay lên mặt, bạn nên ghi nhớ thật kĩ bàn tay mình gây ảnh hưởng xấu đến làn da thế nào để ngừng ngay việc này lại. Nếu muốn, hãy chắc chắn rằng tay được rửa bằng xà phòng thật kĩ.

    3. “Phơi” da dưới nắng quá nhiều

    Làn da mặt vốn dĩ vô cùng mỏng manh, và trong quá trình trị sẹo lõm chúng càng mỏng và dễ kích ứng hơn hẳn. Chính vì vậy, bạn không nên để da mặt phơi dưới nắng gay gắt nhằm tạo cơ hội cho tia UVB, UVA trong tia cực tím cơ hội “công phá” các vết sẹo. Hãy bôi kem chống nắng, dùng nón rộng vành, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài để hạn chế vi khuẩn, ánh nắng có thể xâm nhập vào làm “toi công” sử dụng thuốc làm mờ sẹo của bạn.

    4. Không bôi thuốc thường xuyên

    Bôi thuốc làm mờ sẹo “ngày có, ngày không” là sai lầm có thể khiến sẹo lõm của bạn thành sẹo lâu năm và không thể trị khỏi. Bạn nên biết rằng việc chữa sẹo ngay sau khi hết mụn là rất cần thiết vì càng để lâu vết sẹo càng ăn vào da, tạo thành những vì vết rất khó điều trị. Bôi thuốc không thường xuyên sẽ khiến các thành phần không tác động vào da đủ để liền lại các mô da, do vậy hãy sử dụng thường xuyên nhé.

    [​IMG]
    Bôi thuốc làm mờ sẹo “ngày có, ngày không” là sai lầm có thể khiến sẹo lõm của bạn thành sẹo lâu năm và không thể trị khỏi

    5. Ăn thịt bò, hải sản khi vết thương lên da non

    Tuy thịt bò và hải sản rất hữu ích đối với làn da mụn, nhưng làn da nhiều sẹo lại là một câu chuyện khác. Trong quá trình vết thương lên non có thể khiến vết sẹo đậm màu và dễ mẩn đỏ, ngứa ngáy hơn. Nếu không, bạn sẽ phải mất kha khá thời gian và công sức cho việc trị sẹo lõm đấy!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này