Địa điểm phá thai bằng thuốc an toàn hiệu quả nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi daidongpro, 31/3/17.

  1. daidongpro

    daidongpro Expired VIP

    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đình chỉ thai nghén bằng thuốc phá thai hiện đang là cơn sốt trong giới trẻ. Với những ưu điểm trông thấy là tiện lợi, đơn giản và ít để lại biến chứng so với các phương pháp phá thai ngoại khoa khác, phá thai bằng thuốc thực sự là lựa chọn tự nhiên hàng đầu hiện nay.
    Phá thai bằng thuốc là gì?

    Tỷ lệ thành công từ phá thai bằng thuốc là 96 – 99% , phương pháp đình chỉ thai nghén trong 3 tháng đầu này được đánh giá là phương pháp phá thai an toàn nhất hiện nay.
    Ở nhiều quốc gia trên thế giới phá thai bằng thuốc được phổ biến từ rất nhiều năm trước tuy nhiên ở nước ta từ năm 2002 mới chính thức được Bộ Y tế công nhận và và khoảng năm 2004 phá thai bằng thuốc mới thực sự trở nên phổ biến.
    Các bác sĩ phòng khám đa khoa Minh Châu cho biết, phá thai bằng thuốc được sử dụng để bỏ thai với những thai nhỏ dưới 7 tuần tuổi. Chỉ cần uống thuốc thai sẽ tự được loại bỏ ra ngoài như với cách làm sẩy thai tự nhiên.
    Với những chị em trót mang thai ngoài ý muốn nhưng lại sợ mọi người phát hiện thường họ hay sử dụng phương pháp phá thai tự nhiên bởi phương pháp phá thai nhẹ nhàng, phá thai không đau, không nguy hiểm và được về nhà ngay trong ngày. Hiện tại ở nước ta thuốc phá thai thường sử dụng là thuộc 2 nhóm: Mifepristone và Misoprostol.
    Nhóm thuốc Mifepristone (thuốc kháng progesterone) có tác dụng làm thai ngừng phát triển, loại bỏ các nguồn cung cấp dưỡng chất nuôi thai nhi, làm tử cung mềm và làm niêm mạc tử cung bị thoái hóa bong ra. Nhóm thuốc Misoprostol (thuộc nhóm prostaglandine), thuốc này làm kích thích tử cung và cổ tử cung từ đó tử cung co bóp để tống xuất thai nhi ra ngoài.
    Tại sao nên phá thai bằng thuốc?

    Nếu sau siêu âm tuổi thai nhi nhỏ hơn 7 tuần tuổi thì bạn nên sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc bởi những ưu điểm sau:
    Tỷ lệ thành công là tuyệt đối: 96-99%.
    Phá thai nhanh gọn, được về nhà trong ngày.
    Không gây đau và không phải dùng đến dao kéo, giúp chị em loại bỏ được tâm lý lo sợ.
    Hạn chế các biến chứng nguy hiểm: thủng, rách tử cung, sót nhau thai, nhiễm trùng tử cung, băng huyết…
    Giảm nguy cơ vô sinh.
    Quy trình phá thai bằng thuốc như thế nào?

    Khi phá thai bằng thuốc chị em cần phải kiểm tra sức khỏe, thực hiện phá thai tại những địa chỉ phá thai an toàn, được cấp giấy phép của Sở Y tế. Bác sĩ sẽ là người trực tiếp chỉ định sử dụng thuốc phá thai và theo dõi sát sao tình trạng của thai phụ. Dưới đây là quy trình phá thai bằng thuốc bạn nên biết:
    Bác sĩ sẽ khám khung chậu.
    Bác sĩ hỏi một số câu hỏi về sức khỏe của bạn và tư vấn về phương pháp phá thai bằng thuốc vầ những dấu hiệu nào sẽ xuất hiện sau thời gian uống thuốc là an toàn hay bất thường để bạn có thể có những chủ động tái khám khi cần thiết.
    Ký vào bản cam kết phá thai bằng thuốc.
    Bạn được đưa cho uống 1 viên thuốc Mifepristone 200 mg và nghỉ lại từ 30 phút cho đến 2 tiếng. Nếu mọi thứ diễn ra ổn định bác sĩ sẽ cho bạn về nhà.
    48 giờ sau quay lại khám bạn sẽ được cho uống 2 viên thuốc cuối cùng là Misoprostol 200 mg.
    Sau 2 tuần bạn cần phải tái khám để bác sĩ khám xem thai đã được loại bỏ thành công chưa.
    Lưu ý khi phá thai phá thai bằng thuốc

    Không đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ, phá thai bằng thuốc không hẳn chỉ là uống thuốc, có khá nhiều vấn đề cần lưu ý trước, trong và sau khi phá thai đấy bạn nhé!
    Trước khi phá thai
    Cần nắm rõ các điều kiện sau nếu như bạn đang có ý định đi phá thai bằng thuốc: đảm bảo tuổi thai không quá 7 tuần tuổi, thai phải nằm trong tử cung; người mẹ tuyệt đối không có những tiền sử bệnh tim, hen suyễn, rối loạn đông máu, bệnh lý tuyến thượng thận… Phá thai bằng thuốc cũng không thể áp dụng được ở những người đang cho con bú, đang sử dụng corticoid lâu ngày, dị ứng với mifepriston hay có dị tật ở tử cung.
    [​IMG]
    Trong khi phá thai
    Sau khi uống viên thuốc đầu tiên, đúng 48 giờ sau chị em cần quay lại để uống viên thuốc thứ 2. Trong thời gian uống viên thuốc đầu có thể bạn sẽ nhận thấy bụng dưới có dấu hiệu đau tức nhẹ, đến khi uống viên thuốc thứ 2 thì khoảng 30 phút đến 4 tiếng sau bụng đau nặng hơn, ra máu âm đạo nhiều và thậm chí là có máu cục chảy ra ngoài. 10 ngày sau hoặc có thể đến cả 1 tháng máu vẫn chảy ra nhưng lượng máu giảm dần, hiện tượng đau bụng cũng không còn nữa.
    Xem thêm : tu van pha thai
    Sau khi phá thai
    Cho đến 2 tuần bạn phải quay lại khám, siêu âm mà tử cung đã sạch là đã an toàn. Trong thời gian 2 tuần này bạn cần tránh quan hệ tình dục, sau 4-8 tuần hồi phục thì quan hệ tình dục là an toàn nhất nhưng lúc này cũng là lúc kinh nguyệt trở lại bởi thế bạn cần có biện pháp tránh thai cho mình.
    Thuốc phá thai chuyên dụng
    Tác dụng phụ sau khi phá thai tự nhiên bằng thuốc
    Buồn nôn, tiêu chảy hoặc nôn mửa, các biểu hiện này chỉ có trong thời gian ngắn rồi sẽ tự biến mất.
    Nổi mề đay, mẩn ngứa, khó thở.
    Bạn cũng có thể bị đau đầu chóng mặt nhưng hãy khắc phục bằng việc uống nhiều nước hoa quả, hạn chế cà phê, rượu, các chất kích thích.
    Bị sốt cao trong vài giờ kèm theo cảm giác ớn lạnh.
    Xuất hiện những cơn đau bụng kéo dài nhưng có thể giải quyết bằng thuốc giảm đau nếu cần thiết.
    Biểu hiện phá thai bằng thuốc thành công

    Chỉ sau 2-3 ngày là thai nhi sẽ tự được đào thải ra ngoài qua những cơn co bóp tử cung.
    Máu chỉ chảy ra ồ ạt trong 1 ngày với lượng nhiều sau giảm dần và hết sạch chỉ trong 7-10 ngày.
    Hết đau bụng sau 7 – 10 ngày.
    Siêu âm không còn túi thai trong tử cung.
    Xét nghiệm Beta HCG trong máu và nước tiểu là âm tính.
    Kinh nguyệt trở lại từ 4-8 tuần sau đó.
    Biểu hiện phá thai bằng thuốc không thành công
    Siêu âm vẫn túi thai, bụng dưới đau và dịch âm đạo chảy ra có lẫn mủ và máu hôi hám (rất có thể thai không được đẩy ra ngoài mà bị chết lưu).
    Sau hơn 1 tháng mà máu vẫn ra nhiều như vậy là tàn dư trong tử cung vẫn chưa được thải ra triệt để, phá thai không hết.
    8 ngày sau khi uống thuốc phá thai mà không thấy thai nhi ra, máu không chảy ra hoặc bụng dưới đau và không thấy có máu thì là phá thai bằng thuốc đã thất bại.
    Nếu phá thai bằng thuốc tự nhiên thất bại hoàn toàn thai phụ sẽ được các bác sĩ áp dụng biện pháp hút thai để đảm bảo tránh viêm nhiễm tử cung và các biến chứng nguy hiểm.
    Đến bác sĩ nếu bạn có những biểu hiện bất thường sau

    Sốt cao trên 38 độ liên tục trong nhiều ngày sau khi phá thai bằng thuốc.
    Không ra máu ít nhất 24 giờ.
    Bụng dưới đau dữ dội và máu chảy ồ ạt không ngừng.
    Thai phụ bị tụt huyết áp, ngất xỉu.
    Do sử dụng thuốc phá thai có thể đe dọa đến tình mạng của thai phụ nên hiện ở nước ta chỉ có những cơ sở y tế tuyến huyện trở lên, các cơ sở y tế tư nhân được cấp phép thì mới được thực hiện phá thai bằng thuốc. Thai phụ tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về sử dụng và hiệu thuốc không được bán thuốc phá thai một cách tràn lan.
    Bài viết về Phá thai bằng thuốc hy vọng đã giúp chị em hiểu rõ hơn về phương pháp phá thai an toàn này, nếu còn thắc mắc cần tìm hiểu thêm về vấn đề trên bạn có thể liên hệ tới số: 064 361 00 88 các bác sĩ tư vấn của phòng khám đa khoa Minh Châu luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.
     
    Đang tải...
: phá thai

Chia sẻ trang này