Địa chỉ tòa nhà Bitexco nằm ở đâu?

Thảo luận trong 'Du học - Du lịch' bắt đầu bởi thanhdat1321993, 29/5/17.

  1. thanhdat1321993

    thanhdat1321993 Active Member

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bitexco Financial Tower hay tháp tài chính Bitexco là tòa tháp cao nhất và là biểu tượng của TP.HCM. Tòa tháp gây ấn tượng với khách du lịch không chỉ bởi chiều cao chọc trời mà còn hấp dẫn bởi kiến trúc độc đáo và các dịch vụ giải trí đẳng cấp. Du khách hãy cùng Viet Fun Travel tìm hiểu địa chỉ tòa nhà Bitexco nằm ở đâu để biết đường đến tham quan tòa tháp khi du lịch Sài Gòn nhé.
    Đôi nét về tòa nhà Bitexco

    [​IMG]
    Tòa tháp chọc trời Bitexco Financial.
    Nằm ngay trung tâm thành phố, tòa nhà Bitexco trong những năm gần đây trở thành một biểu tượng mới của Sài Gòn hiện đại. Theo tập đoàn Bitexco - chủ đầu tư công trình, tháp Bitexco được lấy cảm hứng từ hình ảnh búp sen, một biểu tượng của sự thanh thoát, tính lạc quan trong văn hóa Việt Nam.
    Tòa nhà được thiết kế bởi trúc sư người Mỹ Carlos Zapata, có diện tích gần 6.100m2 và chiều cao lên đến 262m, bao gồm 68 tầng, chưa tính 3 tầng hầm và tầng trệt. Đây cũng là lý do nhiều du khách thường tranh cãi nhau về việc tòa nhà Bitexco có bao nhiêu tầng.
    Từ khi khánh thành vào tháng 10/2010, tòa nhà Bitexco đã liên tục nhận được nhiều kỷ lục trong và ngoài nước. Tiêu biểu nhất là công trình cao nhất Việt Nam từ năm 2010 đến năm 2011; Tòa tháp có thiết kế đáng quan tâm thứ hai thế giới (sau tòa nhà Burj Khalifa của Dubai) do trang Thrillist bình chọn vào năm 2015; Vị trí 32 trong danh sách 50 tòa nhà sáng tạo nhất thế giới 15 năm qua do Council of Tall Buidings (Hội đồng Nhà cao tầng thế giới) bình chọn vào năm 2015.
    Trước khi nhận những giải thưởng danh giá này, Bitexco cũng từng được Hội đồng Quốc gia Hiệp Hội kỹ sư thiết kế kết cấu NCSEA Hoa Kỳ trao tặng giải thưởng dự án có thiết kế kết cấu nổi bật nhất. Ngoài ra, tòa tháp cũng được xếp vào danh sách 25 tòa nhà mang tính biểu tượng xây dựng của thế giới và danh sách 20 tòa nhà cao tầng mang tính biểu tượng thế giới.
    Hiện nay, mặc dù không còn giữ vị trí tòa nhà cao nhất Việt Nam (do tòa tháp Keangnam Hanoi Landmark qua mặt với chiều cao 336m vào tháng 12/2011) nhưng Bitexco vẫn là tòa nhà cao nhất Sài Gòn và là một biểu tượng kiến trúc, du lịch của TP.HCM. Lượng khách tham quan tòa nhà Bitexco Sài Gòn cũng luôn nằm trong top cao nhất Việt Nam.

    Kiến trúc độc đáo của tòa nhà Bitexco

    Từng được nhiều tạp chí kiến trúc đánh giá cao, vẻ đẹp của tòa nhà Bitexco có lẽ không phải bàn cãi nhiều. Tọa lạc giữa trung tâm thành phố, tòa nhà mang biểu tượng hình búp sen gây chú ý du khách bởi sân đậu trực thăng rộng lớn với tổng chiều dài 40m nằm ở độ cao 191m trên tầng 52.
    [​IMG]
    Bãi đáp trực thăng trên tòa nhà Bitexco.
    Theo tìm hiểu của Du lịch Việt Vui, để xây dựng bãi đáp trực thăng này, người ta phải mất gần 1 năm và sử dụng hơn 250 tấn kết cấu thép, 4.000 bu-lông để liên kết. Điểm đặc biệt của bãi đáp trực thăng này so với bãi đáp trực thăng của các cao ốc khác là thay vì xây dựng trên nóc tòa nhà, kiến trúc sư Carlos Zapata lại gắn nó “lơ lửng” bên hông kết cấu chính của tòa tháp.
    Với thiết kế này, kiến trúc sư Carlos Zapata vừa tạo điểm nhấn cho tòa nhà vừa giúp du khách có thể nhanh chóng hòa vào không gian hiện đại bên trong ngay khi vừa đáp trực thăng.
    Không chỉ vậy, ghé thăm tòa tháp Bitexco, du khách còn được tham quan khu mua sắm hàng hiệu và cà phê sân vườn rộng lớn ở tầng trệt, giải trí thả ga trong khu phức hợp và rạp chiếu phim ở tầng 3 và 4; hay ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Sài Gòn từ đài quan sát Saigon Skydeck 360 độ ở tầng 49…

    Vị trí tòa nhà Bitexco nằm ở đâu?

    Do có thể quan sát được hầu như ở mọi vị trí trong thành phố nên nhiều du khách thường nhìn hướng để di chuyển mà ít khi để ý địa chỉ tòa nhà Bitexco nằm ở đâu.
    [​IMG]
    Bản đồ vị trí tòa nhà Bitexco.
    Theo tìm hiểu của Viet Fun Travel, Bitexco Financial Tower nằm ở một vị trí đẹp, tiếp giáp với 3 con đường là Hồ Tùng Mậu, Hải Triều và Ngô Đức Kế (quận 1), cách phố đi bộ Nguyễn Huệ chưa đầy 100m.
    Tòa nhà mở cửa từ 9g30 - 21g30 các ngày trong tuần. Giá vé tham quan dành cho người lớn là 200.000 đồng/người; và trẻ em (từ 4-12 tuổi), người già và người tàn tật là 130.000 đồng/người. Lưu ý, giá vé cuối cùng được bán 45 phút trước khi đóng cửa. Do đó, du khách nhớ chú ý thời gian khi tham quan tòa tháp này.
    Cùng với tháp tài chính Bitexco, Sài Gòn còn có nhiều biểu tượng kiến trúc nổi tiếng khác như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố, Nhà hát Lớn Sài Gòn… Để tiện lợi di chuyển và tham quan những địa điểm này, du khách nên truy cập vào trang http://dulichvietvui.com.vn/cats/tour-du-lich-sai-gon.html hoặc gọi đến tổng đài 1900 674908 7300 679 đặt tour du lịch Sài Gòn của Viet Fun Travel. Nhiều chương trình khuyến mãi chào hè đang chờ đợi quý khách. Chúc quý khách và gia đình có một hành trình thật như ý!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này