Dạy trẻ vừa chơi vừa học hay, hiệu quả

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 27/9/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    1.Cho trẻ học những môn năng khiếu. Nếu như bạn phát hiện rằng trẻ có một năng khiếu nào đó và trẻ thích nó thì hãy cho trẻ học thêm. Ví dụ như con của bạn thích ca hát thì nên cho trẻ tham gia câu lạc bộ văn nghệ ở trung tâm gia sư dành cho trẻ em. Nhưng nếu bạn vẫn chưa phát hiện bé có năng khiếu gì thì nên cho bé học bơi, học chơi bóng rổ hay đá bóng,… những môn thể thao này giúp bé rèn luyện sức khoẻ tốt hơn.

    [​IMG]

    2Thường xuyên đưa bé về quê. Đôi khi cuộc sống thành thị khiến trẻ trở nên trầm tính hơn. Việc đưa bé về quê sẽ giúp bé thêm vui vẻ và tự tin hơn, thúc đẩy sự phát triển về tư duy và cả tính cách. Hãy thường xuyên dẫn bé về quê để giúp bé thư giãn đi nào.

    3Tạo thói quen đọc sách cho trẻ. Bạn nên tạo một thói quen đọc sách từ nhỏ, hãy thường xuyên dẫn bé đi nhà sách và mua cho bé một vài quyển truyện hay ho và phù hợp với lứa tuổi của bé. Bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn những dạng sách IQ, sách khám phá kích thích trí tưởng tượng.

    [​IMG]

    4Tham gia trại hè do các trung tam gia su tổ chức . Bạn đừng nghĩ rằng đi trại hè không giúp bé phát triển toàn diện, ngược lại thì đi trại hè sẽ giúp bé tự tin hơn. Ngoài ra, bé cũng có thể quen được nhiều bạn mới hơn nhân những dịp trại hè này.

    5Tạo điều kiện để bé có thể học nhóm. Nền giáo dục hiện đại luôn thúc đẩy quá trình bàn luận giữa các thành viên trong nhóm. Việc học nhóm sẽ giúp bé đỡ bỡ ngỡ hơn khi bước vào môi trường học tập mới, hơn thế nữa việc học nhóm còn giúp khả năng tư duy sáng tạo của bé ngày được nâng cao. Thời gian đầu học nhóm bé còn chưa quen và chưa tập trung được nên bạn hãy chịu khó hướng dẫn bé nha!

    [​IMG]

    Dạy trẻ con thật sự cũng không khó lắm đây, trẻ con cũng giống như một hạt mầm gia su , bạn phải uốn nắn trẻ từ nhỏ và tạo nên một thói quen hình thành trong trẻ. Nhưng không phải uốn nắn trong một thời gian ngắn mà còn phải uốn nắn đến khi trẻ trưởng thành và bắt đầu tự mình ý thức mọi chuyện, tất nhiên đó sẽ là một quá trình rất dài. Hãy dành hết mọi tâm sức của bạn để chăm sóc và dạy dỗ trẻ một cách chu đáo nhất nhé!
     
    Đang tải...
: gia su

Chia sẻ trang này