Đau rát hậu môn là biểu hiện của bệnh gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 23/11/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đau rát hậu môn không những gây khó chịu cho người bệnh mà còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe, trong đó có ung thư trực tràng. vì thế, đi ngoài bị đau rát hậu môn chúng ta không nên chủ quan bỏ qua những vấn đề bất thường ở vùng hậu môn trực tràng mà hãy sớm liên hệ bệnh viện chất lượng để thăm khám và tìm ra vì sao.
    [​IMG]

    Đau rát hậu môn là biểu hiện của một số bệnh gì?

      Các bác sĩ Phòng khám đa khoa thế giới cho biết, ngứa hậu môn là biểu hiện của một số bệnh lý mà bạn đã và sẽ đối mặt như:
       Nhiễm giun kim:
      Là một bệnh rất phổ biến ở mọi người nhưng gặp nhiều nhất ở em bé. Khi bị nhiễm giun kim, người bệnh có biểu hiện là ngứa hậu môn nhất là tầm chiều tối về đêm (đây là thời điểm giun kim di chuyển đến của hậu môn và đẻ trứng).
       Bệnh Trĩ:
      Đây là bệnh phổ biến nhất tại khu vực hậu môn, trực tràng. Bên cạnh các dấu hiệu như đau bụng đi ngoài ra máu, đau nhức, sa búi trĩ người bệnh còn có biểu hiện bị ngứa hậu môn do khi này dịch nhầy liên tục tiết ra tại đây gây ẩm ướt, ngứa ngáy.
    Một số bệnh lý:
      Những bệnh lý khác như áp xe hậu môn, nứt kẽ hậu môn, Polyp đại trực tràng, ung thư trực tràng người bệnh có thể có hiện tượng ngứa ngáy.
       Tiêu chảy:
      Chứng tiêu chảy, kiết lỵ kéo dài có thể là do đâu dẫn đến ngứa hậu môn do vi khuẩn dẫn đến tiêu chảy theo đường tiêu hóa đến hậu môn sinh sôi tiến triển tại đây.
      Đồng thời phân của những người bị tiêu chảy thường dễ gây kích ứng lên niêm mạc xung quanh hậu môn hơn những người có thể dạng phân bình thường.
       Táo bón:
      Những người thường xuyên bị táo bón thường hay lạm dụng thuốc nhuận tràng, sinh ra chứng tiêu chảy cũng là một nguyên nhân dẫn đến ngứa hậu môn.
    Dị ứng với thuốc:
      Một số loại gel bôi, thuốc đặt hậu môn để chữa các bệnh như trĩ, nứt kẽ hậu môn…có thể có tác dụng phụ gây ngứa ngáy hậu môn.
      hơn thế nữa nhiều loại thuốc uống như thuốc tránh thai khi sử dụng người bệnh thường gặp phải hiện tượng ngứa ngoài da, trong đó có ngứa hậu môn. Hiện tượng sẽ chấm dứt khi người bệnh ngưng dùng thuốc.
       Quan hệ thô bạo:
      Quan hệ tình dục qua đường hậu môn gây tổn thương, xước, viêm loét hoặc mắc các bệnh tình dục tại hậu môn như (sùi mào gà, mụn rộp sinh dục..) là nguyên nhân gây ngứa hậu môn thường gặp ở người đồng tính nam.
      chị em có thể bị ngứa hậu môn do vô tình làm lây truyền nấm Candida (một loại nấm có trong âm đạo chị em) sang hậu môn do quá trình vệ sinh vùng kín không đúng cách.
      thậm chí ngứa hậu môn có thể là dấu hiệu cảnh báo về sự xuất hiện của khối u (có thể lành tính hoặc ác tính) xung quanh hậu môn.

    Trị bệnh bệnh trĩ là gì hiệu quả?
      Trên đây là một số khả năng có thể gặp phải khi một người có hiện tượng ngứa hậu môn. Nếu ngứa hậu môn chỉ diễn ra trong một vài khoảnh khắc thì không quá lo lắng, mọi người chỉ cần chú ý hơn trong vấn đề vệ sinh cá nhân, trang phục là sẽ hết ngứa ngáy.
      Trong trường hợp bị ngứa hậu môn kéo dài kèm theo nhiều biểu hiện khác lạ khác thì nên thu xếp đi khám để có hướng xử lý phù hợp nhất. Đồng thời mọi người nên tập thói quen tẩy giun định kì để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.
    Khi gặp hiện tượng đau rát hậu môn, bạn nên sớm liên hệ bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn hướng xử lý để tránh các tác hại như: thiếu máu, nhiễm trùng chảy mủ, viêm nang lông tại hậu môn, thậm chí là gây nguy hiểm tính mạng.
      ngày nay, Phòng khám đa khoa thế giới đã áp dụng phương pháp HCPT và PPH vào hỗ trợ điều trị chứng đau rát hậu môn hiệu quả.
      Đây là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng cao tần chỉ mất từ 15 – 20 phút, không quá đau đớn, vết thương nhỏ, thời gian lành bệnh nhanh chóng, thẩm mỹ, an toàn, ít biến chứng.
      Sau quá trình điều trị, ống hậu môn được tái tạo bình thường và không gây ảnh hưởng đến hệ thống cơ vòng.
      Phương pháp này có ưu điểm lớn là không làm tổn thương cấu trúc hậu môn, không gây chảy máu, đau đớn cho bệnh nhân, thời gian thực hiện tiểu phẫu ngắn và không gây viêm nhiễm hậu môn.
      Quá trình chữa bệnh triệu chứng đau rát hậu môn được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng sự trợ giúp của hệ thống trang thiết bị hiện đại nhằm mang tới kết quả tối ưu.


    Trên đây là thông tin về triệu chứng đi ngoài đau rát hậu môn do các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa thế giới chia sẻ. Nếu cần được tư vấn các bạn vui lòng gọi vào sdt 028 39 233 666 hoặc zalo 0163 591 7248 để được tư vấn thêm.
    Xem thêm các thông tin liên quan: Hiện tượng đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì?
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này