Dấu hiệu dậy thì sớm ở trẻ em

Thảo luận trong 'Sức khỏe trẻ em' bắt đầu bởi cachchamsoccon, 25/2/17.

  1. cachchamsoccon

    cachchamsoccon New Member

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    babylon
    Chào BS, Cha mẹ lùn, còn lại có chiều cao quá vượt chuẩn, mới học lớp mầm mà đã có chiều cao của trẻ lớp 1. Bé thay răng từ lúc học lớp mầm. Có phải bé bị dậy thì sớm? Em nên cho bé ăn uống thế nào để ngăn chặn chuyện bé bị dậy thì sớm? Bé 5 tuổi, bé hơi bị béo.

    Mẹ cho bé uống sữa tươi không đường, giàu canxi, ít béo (VD sữa tươi của Úc) việc này có làm cho bé chậm phát triển chiều cao không? Em cảm ơn BS!

    (Bạn đọc Thao Duong - [email protected])




    Chào bạn Thảo,

    Vì bạn không cung cấp cho AloBacsi biết thông tin chiều cao, cân nặng của bé hiện tại nên tôi không biết có “vượt chuẩn, béo” như bạn mô tả hay không.

    Cha mẹ lùn con có thể cao do gen lặn của cha mẹ kết hợp, vì vậy con bạn không phải bị dậy thì sớm. Uống sữa tươi không đường, giàu canxi, ít béo không làm bé chậm phát triển chiều cao.

    Dậy thì sớm xuất hiện ở các bé gái nhiều hơn 10 lần so với các bé trai.

    Ở bé gái, dậy thì sớm biểu hiện ở:

    - Ngực phát triển

    - Mọc lông mu hoặc lông nách



    - Thay đổi hình dáng cơ quan sinh dục ngoài

    - Bắt đầu có kinh nguyệt

    Ở bé trai, cần tìm các dấu hiệu dậy thì sớm ở:

    - Tinh hoàn hoặc dương vật to lên

    - Xuất hiện lông mu hoặc lông nách, trứng cá, giọng trầm đi.

    Sự tăng chiều cao cân nặng có thể nhận thấy ở cả hai giới.

    Trong suốt thời kỳ dậy thì xương liên tục trưởng thành. Ở trẻ dậy thì sớm, giai đoạn trẻ cao lên nhanh bắt đầu sớm và thường cũng kết thúc sớm hơn bình thường. Đầu tiên, trẻ lớn vọt so với các bạn cùng lứa, nhưng sau vài năm trẻ ngừng phát triển và không thể đạt chiều cao tối đa của người trưởng thành.

    [LEFT][LEFT][LEFT][LEFT][LEFT][LEFT][LEFT][LEFT][LEFT][LEFT][LEFT][LEFT][LEFT][SIZE=3][FONT=Tahoma][CENTER][LEFT][FONT=Times New Roman][FONT=Times New Roman]Thân mến![/FONT][/FONT][/LEFT][/CENTER][/FONT][/SIZE][/LEFT][/LEFT][/LEFT][/LEFT][/LEFT][/LEFT][/LEFT][/LEFT][/LEFT][/LEFT][/LEFT][/LEFT][/LEFT]​
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này