Đau bụng dưới là gì

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi Fxvntruongmai, 2/6/17.

  1. Fxvntruongmai

    Fxvntruongmai New Member

    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    thaibinh
    1. Viêm vùng chậu
    Viêm vùng chậu thường là những viêm nhiễm ngược dòng từ âm đạo, cổ tử cung gây ra viêm nhiễm vòi trứng, buồng trứng, tử cung. Nguyên nhân thường do vi khuẩn, ký sinh trùng, tạp trùng, virus và không loại trừ những vi khuẩn bệnh tình dục. Viêm vùng chậu làm xuất hiện những cơn đau bụng dưới rốn bất thường, đau 1 hoặc 2 bên hay đau ở giữa. Triệu chứng kèm theo là khí hư bất thường, sốt nhẹ, tiểu tiện khó.

    Xem thêm: Kinh doanh ngoại khối
    2. U nang buồng trứng
    U nang là lành tính, nó xuát hiện ở buồng trứng có thể là một hay nhiều khối u nhỏ. Nếu u lớn thì vùng chậu chị em sẽ bị đau, khối u chèn ép bàng quang và gây ra đi tiểu nhiều lần trong ngày. Siêu âm, khám phụ khoa có thể xác định được khối u.

    [​IMG]

    3. U xơ tử cung
    Vấn đề này xảy ra khi phụ nữ bước vào tuổi 30, hoàn toàn không phải ung thư và chị em có những trieuj chứng là đau bụng dưới thường xuyên, đau lưng, kinh nguyệt không đều, đau khi quan hệ tình dục.

    4. Lạc nội mạc tử cung
    Lạc nội mạc tử cung là chỉ những nội mạc tử cung của phụ nữ phát triển lan ra bên ngoài tử cung: buồng trứng, ống dẫn trứng, bàng quang, cổ tử cung, ruột…Bị lạc nội mạc tử cung là nguyên nhân gây ră tình trạng đau bụng dưới rốn và nó làm giảm khả năng mang thai.

    5. Nhiễm khuẩn đường tiết niệu
    Niệu đạo nữ giới rát dế bị vi khuẩn xâm nhập và gây viêm. Khi đã bị viêm niệu đạo thì đường tiết niệu cũng không khỏi bị sưng viêm. Đau bụng dưới rốn, tiểu buốt, tiểu đau là biểu hiện chính của bệnh này.

    Xem thêm: Đầu tư ngoại khối

    6. Viêm bàng quang
    Bàng quang bị viêm, sưng lên và gây áp lực tới vùng xương mu, người bệnh thường gặp tình trạng đau tức bụng dưới rốn, đau nhiều khi buồn tiểu. Ngoài ra còn có thể gặp tình trạng đi tiêu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu ra máu.

    Mang thai ngoài tử cung là một biến chứng thai kỳ nguy hiểm cũng có thể là nguyên nhân gây đau bụng dưới. Những phụ nữ có quan hệ tình dục không dùng biện pháp bảo vệ hoặc có sử dụng nhưng các biện pháp không phòng tránh thai an toàn thì đều có thể mang thai. Thai ngoài tử cung đe dọa đến tính mạng vì nó có thể vỡ ra bất cứ khi nào, 3 tháng đầu khi mang thai ngoài tử cung chị em luôn bị đau bụng dưới 1 bên, cơn đau âm ỉ kèm theo có máu đen rỉ ra ở âm đạo.

    Ngoài ra còn một số nguyên nhân gây đau bụng dưới khác: đau ruột thừa, hội chứng ruột kích thích

    , sỏi thận…
     
    Đang tải...
: suckhoe

Chia sẻ trang này