Đất nền ven Sài Gòn: Đìu hiu giao dịch, giá giảm nhẹ

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 25/5/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    544
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu cách đây không lâu, dọc các trục đường thuộc các quận 9, Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh...đều sôi động cảnh mở bán, chào hàng thì nay khách 'săn đất' bắt đầu giảm mạnh. Cả người mua lẫn người bán đều đang 'thủ thế'...
    >> tây hà tower
    Sau khi UBND Tp.HCM chính thức bác thông tin đưa huyện lên quận cũng như thông tin về các siêu dự án, hoạt động mua bán đất nền ở các quận, huyện vùng ven bắt đầu có dấu hiệu 'giảm nhiệt'.
    >> chung cư tây hà
    Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, giá bán tại các khu vực này mới chỉ giảm nhẹ.

    Các chuyên gia bất động sản đánh giá, sau khi có những thông tin bất lợi, thời điểm này chính là lúc các nhà đầu tư "găm hàng" chờ chuyển biến tiếp theo của thị trường. Những biến động rõ rệt sẽ diễn ra trong khoảng một, hai tuần tới.

    Hai bên mua - bán đều 'thủ thế'
    Những tuyến đường trước đây vốn sôi động mở bán, chào hàng tại các quận 9, Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh..., nay đều vắng bóng người tìm đến 'săn đất'. Theo ghi nhận của PV, trong hai ngày chủ nhật vừa qua, lượng người đi tìm mua đất cũng giảm. Nhìn chung cácCảnh mua bán tại các khu đất phân lô bán nền đìu hiu.
    >> dự án tây hà tower
    Nếu cách đây hai tuần, khu đất phân lô bán nền Đ.V trên đường Nguyễn Duy Trinh (quận 9) nhộn nhịp cảnh nhân viên môi giới chào hàng thì nay khá im ắng. Dãy băng rôn với các thông tin chào bán cũng được thu dọn lại. Theo một nhân viên tên Hằng, từ sau tết, thời điểm cuối tuần thường rất sôi động, có khi công ty phải bố trí gần 20 nhân viên. Nhưng gần tuần nay, chỉ còn lại hai nhân viên ở lại bán hàng vì lượng người tìm mua đất giảm mạnh.

    Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi giá thì Hằng nói vẫn giữ mức 19 triệu/m2 vì lượng người mua giảm nhưng không có nhiều lô gửi bán, và chủ đất cũng nhất định giữ giá.

    đất nền ven sài gòn
    Thời điểm thị trường sốt nóng, những quảng cáo đất nền như thế
    này được treo tràn lan trên đường. Ảnh: Quang Định
    Tình trạng trên cũng diễn ra tương tự tại nhiều khu vực của huyện Bình Chánh, người tìm mua đất đã giảm rõ rệt. Theo bà Hồng Linh – một 'cò đất' thổ địa tại khu vực các xã dọc trục quốc lộ 50 nối huyện Bình Chánh (Tp.HCM) chạy dọc xuống huyện Cần Giuộc (Long An), khoảng hơn tuần nay người tìm mua có giảm, nhưng giá bán vẫn ở mức cao. Bà Linh cho hay, thông tin Bình Chánh được nâng cấp lên quận chiếm khoảng 1/3 nguyên nhân đợt 'sốt giá' vừa rồi. Vì thế dù thông tin thành phố đưa ra khiến giá một số khu vực chững lại và giảm chút ít song người bán cũng không chịu bán rẻ hơn mà “găm hàng” chờ chuyển biến thị trường.

    Cũng theo bà Linh, đa số dân đầu tư giờ đang “ém hàng” chờ quy định chính thức từ quyết định sửa đổi quyết định 33 (quy định diện tích tối thiếu được tách thửa). Trước thông tin việc tách thửa phân lô sẽ bị siết chặt, các chủ đất đã được tách lô diện tích nhỏ tỏ ra khá tự tin giữ đất.

    Dấu hiệu mua bán giảm nhiệt rõ rệt nhất xuất hiện tại các quận, huyện vùng ven như Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ. Tại khu vực Cần Giờ, một cò đất tên Nam ở thị trấn Cần Thạnh cho biết, sau tết rất nhiều người đầu tư tìm về mua đất, đặc biệt khu vực thị trấn Cần Thạnh rất sôi động.

    Tuy nhiên từ mấy ngày trở lại đây, người mua về ít hẳn. Điểm nóng như thị trấn Cần Thạnh mà hai ngày cuối tuần vừa qua cũng chỉ lác đác xe về coi đất. Trong số này, đa phần là những người trước đó về thăm dò tình hình.

    Nhận thấy lượng người mua giảm trước thông tin thành phố đưa ra, các nhà đầu tư này cũng chưa vội tung hàng ra, để nắm thị trường. Đây chính là lý do giá đất hiện tại chỉ giảm nhẹ. Thậm chí một số khu giá không đổi so với đợt sốt. Theo ông Nam, phải tầm một tháng nữa, khi thông tin rõ ràng thì nhà đầu tư mới quyết định xả hàng hay không. "Nếu nhà đầu tư xả hàng ồ ạt thì giá chắc chắn sẽ giảm", ông Nam nói.

    Người mua nhà thật hưởng lợi
    Theo ông Phan Công Chánh - Chuyên gia bất động sản cá nhân thì khoảng một hai tuần sau khi có đính chính thông tin quy hoạch từ lãnh đạo Tp.HCM, thị trường cần có thời gian để điều chỉnh tình hình sau một đợt sốt kéo dài suốt 4-5 tháng nay.

    Còn ông Nguyễn Xuân Lộc - TGĐ Công ty bất động sản Techcomreal thì cho rằng, sau khi có thông tin chấn chỉnh, nhà đầu tư thường sẽ thận trọng hơn, không tìm cách mua đất bằng mọi giá. Cụ thể họ sẽ sàng lọc bất động sản nào pháp lý hoàn chỉnh, có kết nối hạ tầng, có yếu tố sinh vào để đầu tư.

    Đặc biệt, ông Lộc đánh giá, khi mức giá giữ nguyên cộng thêm áp lực về chốt lời và việc đóng tiền theo tiến độ các đợt sau, thì những đối tượng đầu cơ kiểu 'gom đất thổi giá' sẽ buộc phải tung hàng ra. Thời điểm đó, thị trường sẽ hình thành mặt bằng giá mới. “Khi thị trường giảm nhiệt, lượng hàng tung ra nhiều thời điểm tốt cho thị trường, có lợi cho người mua ở thực. Họ sẽ có cơ hội chạm tay được bất động sản phù hợp với túi tiền của mình”, ông Lộc nhận định.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này