Đất nền Đà Nẵng tăng giá mạnh các tháng cuối năm

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 3/12/16.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    544
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giao dịch nhà đất tại TP.Đà Nẵng các tháng cuối năm tập trung chủ yếu vào phân khúc đất nền, biệt thự biển. Nhu cầu mua tăng cao khiến giá nhà đất biến động không ngừng.
    >> dự án chung cư số 3 lương yên
    Theo ghi nhận , trong 5 tháng gần đây, giá nhà đất tại Đà Nẵng liên tục tăng, nhất là các dự án đất nền gần trung tâm thành phố và đất nền ven biển. Tại trung tâm thành phố, sức tăng mạnh nhất được ghi nhận là ở phân khúc đất nền có giá bán trên dưới 10 triệu/m2, mức tăng từ 20-30% so với thời điểm quý II/2016. Sau khi dự án Công viên Đại Dương được thông qua quy hoạch xây dựng, chỉ sau 3 tháng, nhiều dự án thuộc đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp giá tăng hơn 30% (rơi vào khoảng 50-60triệu/m2). Một số dự án đất nền khu Nam TP.Đà Nẵng như Sunland, Sungroup liên tục trong tình trạng cháy hàng chỉ sau vài tuần mở bán, giá ở các dự án này tăng ít nhất 20% so với thời điểm đầu năm.
    >> số 3 lương yên

    Những dự án đất nền ven biển Đà Nẵng là sản phẩm
    sinh lợi được nhiều nhà đầu tư đến từ Hà Nội ưa chuộng
    Theo chia sẻ từ đại diện sàn giao dịch BĐS Sunland, nhiều lô đất thuộc các dự án được triển khai ven biển đang tăng giá chóng mặt, cụ thể mức tăng gấp đôi so với cùng thời điểm 2015. Khu vực ven biển đường Hoàng Sa, khu T18, khu đường An Thượng… giá từ 50 triệu/m2 thời điểm cuối 2015 tăng lên gần 60 -70 triệu/m2 trong năm 2016, cá biệt có nơi giá đất vượt mức 100 triệu/m2. Khu vực quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, nhiều nơi giá đất xấp xỉ 100 - 120 triệu đồng/m2. Các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, vùng bắc Liên Chiểu, Nam Cẩm Lệ, đường Hồ Nghinh tăng giá từ 27-30 triệu/m2 lên mức 33 – 38 triệu/m2. Khu vực Bắc Sơn (Hòa Khánh – Cẩm Lệ) hay dọc bờ sông Hàn (phía Nam chân cầu Rồng), giá đất nền có lúc tăng trên 50%. Khu trung tâm Đà Nẵng giá đất cũng tăng lên 20 – 30%. Nhu cầu mua chủ yếu đến từ nhà đầu tư Hà Nội, chiếm từ 85-90% giao dịch.
    >> chung cư lương yên
    Bên cạnh đó, nhu cầu mua bất động sản cũng tăng nhiệt ở phía Đông thành phố Đà Nẵng, chủ yếu tập trung ở các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, nhất là dọc các tuyến đường Võ Nguyên Giáp - Trường Sa. Từ đầu năm đến nay, khá ít dự án đất nền ven đường Võ Nguyên Giáp và Trường Sa được các nhà đầu tư triển khai. Sự khan hiếm nguồn cung làm cho thị trường giao dịch phía Đông thành phố tăng trưởng mạnh. Một số khu vực xa trung tâm hơn, biên độ tăng giá đất không cao nhưng cũng rơi vào mức 7-10% so với thời điểm đầu năm.

    Trái ngược với sự phát triển của phía Đông, thị trường BĐS khu Bắc, Tây Bắc giao dịch tương đối cầm chừng. Một số dự án thuộc khu dân cư Phan Tứ, Mỹ An, gần KCN Hòa Khánh, Nguyễn An Hữu, Nam Hòa Xuân… giá chỉ dao động tầm 7 -11 triệu/m2, giá chuyển nhượng là từ 8 -13,5 triệu/m2.

    Một trong những yếu tố khiến giá đất nền tại Đà Nẵng tăng mạnh thời gian qua là do sự khan hiếm nguồn cung hiện hữu. Theo ông Hà Nghiệm, Giám đốc Batdongsan.com.vn chi nhánh Đà Nẵng, hiện tại thị trường Đà Nẵng đang thiếu vắng các dự án đất nền lớn. Các doanh nghiệp chủ yếu chỉ tập trung vào phát triển các dự án vừa và nhỏ, nguồn cung không nhiều. Thị trường chỉ có một vài dự án lớn hiện hữu của Sunland, Sungroup... Do lượng đất khai thác còn lại không đủ cung ứng nhu cầu thị trường trong khi nhu cầu mua của dân đầu tư từ các tỉnh đổ về liên tục tăng, giá đất thời điểm này lại tương đối rẻ nên phân khúc đất nền luôn ở trạng thái khan hàng.

    Trong khi phân khúc đất nền càng về cuối năm càng tăng nhiệt thì thị trường căn hộ tại Đà Nẵng đang có dấu hiệu chững lại trong giao dịch. Phân khúc căn hộ chung cư không mấy được ưa chuộng, nguồn cung tương đối hạn chế nên sức mua không cao, giá bán cũng tầm từ 27 triệu/m2 trở xuống và không nhiều biến động so với năm trước. Nhu cầu mua bán tập trung chủ yếu vào loại hình căn hộ Condotel, đây cũng là loại hình nguồn cung nhiều nhất tại Đà Nẵng hiện nay. Tuy nhiên, các tháng cuối năm, giao dịch cũng không còn sôi động. Theo ghi nhận của Batdongsan.com.vn, nhiều dự án căn hộ có lượng giao dịch tốt trong quý II như Cocobay (Empire Group), Vinpearl Condotel (Vingroup), Căn hộ Ariyana (Furama), Premier Village (Sungroup) đều hạn chế bung hàng và không đẩy mạnh việc mở bán trong các tháng cuối năm.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này