Đánh tan mọi nhược điểm thiết kế nội thất nhà phố

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi HuePham01, 6/9/16.

  1. HuePham01

    HuePham01 New Member

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thiết kế nhà phố là một bài toán khó đối với các nhà thiết kế nội thất hiện nay. Bởi chúng tồn tại quá nhiều nhược điểm như: mặt tiền nhỏ, chiều sâu ngắn khả năng hứng sáng thấp… Vì vậy cần có những biện pháp để khắc phục mọi nhược điểm này mang lại không gian sống lý tưởng cho con người. Bosco hôm nay xin chia sẻ 5 bí kíp giúp bạn đọc đánh tan mọi lo lắng khi sở hữu một căn nhà mặt phố.

    1. Thiết kế phòng khách nhà ống thông với phòng bếp
    Phòng khách luôn chiếm nhiều diện tích và năm ở vị trí đầu tiên của căn nhà. Với dáng nhà phố chúng ta nên thiết kế cửa kính hoặc các ô thoáng có vách ngăn bằng chất liệu kính giúp hứng sáng cho không gian phòng khách. Thay vì một vách ngăn khô cứng chia tách gian bếp với phòng khách chúng ta có thể sử dụng một kệ kính trừng bày dồ trang trí hay cầu tháng để tạo không gian mở cho cả 2 khu vực này. Như vậy, gian bếp cũng lấy được ánh sáng từ phòng khách.
    2. Thiết kế đồ nội thất nhỏ gọn.

    Thiết kế nhà phố với nhược điểm nhỏ hẹp, để không gian không bị chật chội, nên thiết kế đồ nội thất nhỏ gọn, bài trí tối giả vật dụng, không cần quá phô trương để tạo không gian thoáng đãng nhất có thể cho gian phòng. Lựa chọn đồ nội thất mầu sáng cũng giúp tạo hiệu ứng thị giác.
    3. Sắp xếp hợp lý các đồ nội thất trong nhà
    Cách sắp xếp đồ nội thất hợp lý cũng có hiệu quả rất tốt trong việc khắc phục nhược điểm nhỏ hẹp của nhà phố. Ví như một bộ sofa tại phòng khách được kê theo hình chữ L hoặc chữ I sẽ hợp lý và tiết kiệm diện tích hơn là bạn đặt hai dãy ghế đối diện nhau và chiếc bạn ở giữa. Với lối kê như vậy, không những tạo không gian phòng khách nhà bạn có một bộ ghế sofa, lúc này bạn nên kê nó theo hình chữ L hoặc hình chữ I tạo sự thông thoáng cho việc di chuyển.
    4. Đặt thêm chậu cây xanh

    Thiết kế nhà phố thường khó để tạo một không gian riêng dành cho thiên nhiên, không vì thế mà làm khó các bạn. Mọi người có thể kê thêm vài chậu cây xanh nhỏ dưới ở gần cầu thang, hay tận dụng những góc nhỏ trong nhà để tạo một không gian đẹp hơn.
    5. Xác định điểm nhấn
    Bất kể một không gian nào từ phòng khách, phòng ngủ, phóng bếp đều cần có điểm nhấn để thu hút mọi ánh nhìn. Xác định điểm nhấn trong thiết kế nội thất khiến gian phòng có tính thẩm mỹ cao cũng để tránh mọi nghi hoặc về diện tích thật của nó.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này