Đánh giá các vấn đề về âm đạo của phụ nữ

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi mrhao91, 13/12/16.

  1. mrhao91

    mrhao91 New Member

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    tphcm
    Âm đạo khỏe mạnh sẽ giúp chị em tránh được các bệnh không lành mạnh cho cơ quan sinh dục nữ. Để cho âm đạo khỏe mạnh thường nhờ vào dịch tiết giúp làm sạch âm đạo của bạn. Dịch tiết bình thường vẫn có mùi như nhẹ hơn, trạng thái mỏng hơn hoặc có đốm tránh. Và điều bình thường này sẽ giữ cho âm đạo của chị em luôn khỏe mạnh.
    Dịch tiết được chia ra làm nhiều loại khác nhau sẽ được phân loại dựa trên màu sắc và dạng thể của nó. Một số loại sẽ là bình thường, nhưng sẽ có những loại khác thì cần phải được điều trị. Các loại dịch tiết của âm đạo như sau:
    - Loại dày, màu trắng và có mùi như pho mát là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng nấm men. Có khi thì kèm theo ngứa hoặc sưng quanh vùng âm hộ.
    - Loại màu trắng, màu vàng hoặc màu xám và sẽ kèm theo mùi tanh thì đó chính là dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn, sẽ kèm theo ngứa và sưng ở vùng âm đạo.
    [​IMG]
    - Loại màu vàng hoặc xanh lá cây, có khi dày hoặc kèm theo mùi hôi, nó thật sự không bình thường vì nó chính là dấu hiệu của sự nhiễm trùng Trichomonas, sẽ thường lây lan qua đường tình dục.
    - Loại màu nâu hoặc ra máu sẽ là do kinh nguyệt không đều nhưng cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh nghiêm trọng hơn như ung thư cổ tử cung nếu đi kèm theo hiện tượng đau vùng chậu hoặc chảy máu âm đạo.
    - Loại màu vàng, dạng dày như mây và nó sẽ kèm theo cảm giác đau vùng chậu, đó có thể là dấu hiệu báo rằng bạn có thể mắc bệnh lậu ở nữ.
    Có nhiều yếu tố sẽ ảnh hưởng đến dịch tiết của âm đạo bao gồm chế độ ăn uống của bạn, chu kỳ kinh nguyệt của bạn, đang sử dụng thuốc, đang cho con bú hay bạn đang mang thai, hay do bị căng thẳng.
    Sự mất cân bằng độ pH tự nhiên có trong âm đạo nếu sử dụng thuốc kháng sinh hoặc do việc thụt rửa âm đạo, sử dụng các sản phẩm vệ sinh phụ nữ hoặc xà phòng thơm. Và vì vậy mà chị em cần phải chú ý đến các vấn đề này.
    Khi có sự khác biệt giữa màu sắc và mùi của dịch tiết âm đạo cũng có thể sẽ là dấu hiệu của nhiễm trùng vùng chậu sau khi bạn đã phẫu thuật, bệnh viêm vùng chậu (PID), âm đạo bị teo trong thời kỳ mãn kinh, do trichomonas gây ra bệnh viêm nhiễm hoặc viêm âm đạo, bệnh nhiễm trùng âm đạo khác.
    Cần tìm hiểu các nguyên nhân gây ra những điều bất thường cho tiết dịch âm đạo để tránh sử dụng thuốc bừa bãi. Có thuốc cho những thứ như nhiễm trùng nấm men, nhưng bạn không nên tự chẩn đoán nhiễm trùng nấm men nếu như đây là lần đầu tiên bạn mắc phải. Vì uống nhiễm nấm mà không có một nhiễm trùng nấm men có thể dẫn đến các vấn đề trong tương lai.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này