Dấm táo - bí quyết làm đẹp kì diệu cho da

Thảo luận trong 'Làm đẹp mỗi ngày' bắt đầu bởi fxvnhoaithuong, 13/7/17.

  1. fxvnhoaithuong

    fxvnhoaithuong New Member

    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hồ chí minh
    Giấm táo không phải là nguyên liệu nấu ăn xa lạ với các bà nội trợ. Không chỉ là nguyên liệu trong các món ăn ngon, mà nguyên liệu này còn giúp ích trong việc cải thiện mọi vấn đề về da cùng những công dụng làm đẹp đáng ngạc nhiên khác. Nếu như bạn đang có sẵn dấm táo trong tủ bếp thì tại sao không tận dụng chúng để làm đẹp cho mình với những gợi ý dưới đây!

    [​IMG]


    >>>>>>>>> xem thêm: dạy spa

    Làm trắng da

    Nếu chưa hài lòng về độ trắng sáng của làn da mình thì bạn hoàn toàn có thể cải thiện bằng cách pha một chén giấm táo vào nước tắm hàng ngày. Cách làm này sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết để giúp da bạn thêm trắng khỏe, mịn màng hơn.

    Trị nám da, tàn nhang

    Thành phần của giấm táo bao gồm các loại axit amin, axit axetic và một số loại axit khác. Giấm táo cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, là cách trị nám da, trị tàn nhang vô cùng hiệu quả. Vì trong giấm táo có chứa axit axetic nên nếu bạn trị nám bằng giấm táo thì bạn nên pha loãng trước khi sử dụng.

    Se nhỏ lỗ chân lông

    Để thu nhỏ lỗ chân lông bạn chỉ cần hòa giấm táo và nước theo tỉ lệ 1:1 thành hỗn hợp để thoa lên mặt. Acid trong giấm táo sẽ làm se khít lỗ chân lông, đạt tới hiệu quả mịn màng hóa làn da.

    Khắc phục tình trạng da “dầu nhờn"

    Nước hoa hồng có tác dụng làm mịn da, giúp tuyến dầu hoạt động bình ổn hơn. Nếu không có nước hoa hồng bạn cũng có thể pha giấm táo với nước theo tỷ lệ 1:2 và thoa lên da. Hỗn hợp này sẽ làm sạch sâu và tăng độ ẩm cho da. Nếu có thể hãy kết hợp với những động tác massage nhẹ nhàng để tăng hiệu quả bạn nhé!

    Giảm mụn trên mặt

    Có một điều bạn ít biết rằng giấm táo chính là khắc tinh của những nốt mụn xấu xí. Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng giấm táo để thoa lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Sáng hôm sau hãy rửa lại với nước lạnh. Một vài ngày bạn sẽ thấy tình trạng mụn được cải thiện tích cực.

    [​IMG]



    >>>>>>>> xem thêm: day phun xam

    Kem dưỡng da ban đêm cho da mềm mại

    Bạn trộn dấm táo và dầu oliu theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa lên mặt sau khi đã rửa sạch với nước. Để qua đêm rồi rửa sạch vào sáng hôm sau. Hỗn hợp dấm táo và dầu oliu sẽ thẩm thấu qua da trong quá trình bạn ngủ giúp da loại bỏ các tế bào chết và hạn chế nguyên nhân gây mụn. Nếu bạn làm đều đặn, làn da bạn sẽ được cải thiện đáng kể đó!

    Dịu vùng da cháy nắng và vết cắn côn trùng

    Da bạn bị ửng đỏ vì cháy nắng rất khó chịu? Bạn có thể làm dịu da bằng cách xoa dung dịch dấm táo + nước tỷ lệ 1:4. Dấm táo sẽ duy trì độ pH của da bạn khi cháy nắng.

    Với những vết muỗi cắn, côn trùng cắn hay các vết nứt trên da khiến bạn khó chịu thì bạn cũng có thể làm dịu chúng bằng cách xoa một chút dấm táo lên vùng da bị côn trùng cắn hay vùng da có vết nứt.

    Một số công dụng khác của giấm táo:

    Bạn gặp vấn đề với nấm chân? Dấm táo cũng có thể giúp bạn

    Hãy ngâm chân trong dấm pha loãng với nước để giảm mùi hôi của chân, loại bỏ các loại nấm hay vi trùng gây nấm chân. Bên cạnh đó bạn có thể chà chân với đá bọt rồi ngâm chân với nước ấm có pha dấm táo để cải thiện bàn chân bị khô, nứt gót chân và giúp da chân mềm mại hơn.

    Làm mượt tóc

    Nguyên nhân khiến tóc không mượt sau khi gội là do bạn không biết cách làm mượt tóc. Với cách dùng dấm táo, bạn sẽ giúp da đầu thông thoáng và tóc được mượt hơn. Chỉ cần pha 5 giọt giấm táo với nước rồi mát xa da đầu sau khi gội. Sau 5-10 phút bạn xả lại với nước là được.
     
    Đang tải...
: dạy spa

Chia sẻ trang này