Đại học luật Hà Nội đã bảo lưu kết quả cho học sinh giỏi

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thainguyen, 14/11/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đại học Luật Hà Nội bảo lưu kết quả tuyển sinh năm 2016 của Đặng Thị Huyền (Hà Giang), sau khi em kêu cứu tại lễ duyên dương học sinh tiêu biểu vì được 27 điểm thi THPT quốc gia nhưng vẫn trượt.


    Ngày 14/11, Đại học Luật Hà Nội ra văn bản trả lời về việc tiếp nhận thí sinh Đặng Thị Huyền. Nữ sinh dân tộc Hán (quê Quản Bạ, Hà Giang) này là cựu học sinh trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Yên Minh. Năm 2016, em thi THPT quốc gia đạt 27 khối C, trong đó Văn 7,5; Sử 7; Địa 9, được 3,5 điểm ưu tiên. Ngoài ra, Huyền còn đạt giải ba quốc gia môn Địa lý và luyện viết chữ đẹp .
    Nữ sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành Luật Kinh tế, nguyện vọng 2 vào ngành Luật của Đại học Luật Hà Nội. Trong danh sách thí sinh trúng tuyển ngành Luật có tên Đặng Thị Huyền.


    [​IMG]

    Thí sinh Đặng Thị Huyền (Hà Giang) đạt 27 điểm thi THPT quốc gia, giải ba học sinh giỏi quốc gia nhưng bị trượt đại học vì không có Internet để cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển.
    Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau khi các trường công bố điểm trúng tuyển, thí sinh phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia (mỗi thí sinh có một giấy duy nhất) vào trường trúng tuyển để khẳng định nhập học sau khi luyện thi toán đại học . Tuy nhiên, Huyền không nộp giấy chứng nhận cho Đại học Luật Hà Nộị.
    Được mời ra Hà Nội dự lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu tổ chức ngày 5/11, thí sinh Đặng Thị Huyền lên tiếng kêu cứu. Bộ Giáo dục sau đó có công văn gửi Đại học Luật Hà Nội, nêu hoàn cảnh thực tế của gia đình thí sinh ở vùng núi khó khăn, không có Internet cập nhật danh sách trúng tuyển nên không gửi giấy báo điểm xác nhận về trường. Bộ đề nghị trường xem xét tiếp nhận thí sinh Huyền vào ngành học đã trúng tuyển.
    Hội đồng tuyển sinh Đại học Luật Hà Nội sau khi họp quyết định không thể tiếp nhận thí sinh Huyền vào học khóa 41 vì được xem là "từ chối nhập học" theo đúng quy chế. Tuy vậy, xét thấy thí sinh không hoàn thành thủ tục nhập học một phần do điều kiện khó khăn của gia đình và đồng bào miền núi, một phần bị hạn chế trong việc tiếp cận công nghệ thông tin trong tuyển sinh, Đại học Luật Hà Nội đề nghị Bộ Giáo dục cho trường bảo lưu kết quả tuyển sinh năm 2016 của Huyền để em được theo học ngành Luật cùng khóa 42, niên khóa 2017-2018.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này