Cùng tìm hiểu về bệnh huyết áp vô căn

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi toanphat68, 14/1/17.

  1. toanphat68

    toanphat68 New Member

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà nội
    Cao huyết áp vô căn(còn gọi là cao huyết áp nguyên phát) cùng tới cao huyết áp thứ phát là hai dạng đặc trưng của bệnh cao huyết áp. Cao huyết áp vô căn là trường hợp mà huyết áp của bệnh nhân tăng lên cao mà không rõ tác nhân. Hiện nay, cao huyết áp vô căn đang ngày càng phổ biến tạo nên nhiều lo sợ bồn chồn trong cộng đồng. Cao huyết áp vô căn chiếm tới 95% một vài giả dụ bệnh lý cao huyết áp. Vì vậy, khi nhắc tới bệnh lý cao huyết áp thì người ta sẽ nghĩ ngay tới huyết áp vô căn nếu như không nói gì thêm.

    Mối chuyển biến của bệnh lý cao huyết áp vô căn

    Tới tới nay, bệnh cao huyết áp vô căn vẫn được nhận định là căn bệnh tiêu cực, nguy hại và khó chữa trị, do nguyên nhân gây căn bệnh là khó thấy. Việc chữa trị chủ yếu là với bệnh nhân dùng thuốc hạ huyết áp cùng với việc chấp hành một chế độ ăn uống và tập luyện hợp lí để hạn chế sự tái nhiễm.

    Xem thêm: Bệnh huyết áp ngoại tâm thu là bệnh gì?

    [​IMG]

    Mặc dù vậy, như đã nói ở trên, cao huyết áp vô căn là 1 bệnh có chuyển biến phức tạp rất nặng hơn. Việc áp dụng thuốc vẫn có thể bị làm huyết áp đột ngột tăng lên một cách không bình thường. Tại một giai đoạn nào đó khi áp lực máu tác dụng lên thành mạch tăng cao, một số vi mạch có thể bị phá hủy làm nguy hại nhiều cơ quan đích. Cao huyết áp vô căn nếu bị tai biến thì sẽ tạo nên nhiều bệnh lý tác động như nhồi máu cơ tim, có hại mao mạch não, đột qụy… cùng các bệnh về hệ nội tiết như suy thận, một số căn bệnh lí về võng mạc.


    Để hạn chế sự biến chứng của bệnh cao huyết áp vô căn thì không còn cách thức nào khác là điều trị bằng thuốc trong lâu dài, thậm chí cần dùng thuốc cả đời để hạn chế sự tăng huyết áp đột ngột. Cùng với việc chữa trị bằng thuốc, đối tượng mắc bệnh cung cần phải chấp hành 1 chế độ ăn uống và tập luyện rất nghiêm ngặt nhằm kiểm soát cân nặng và lượng chất đi vào cơ thể, góp phần kiểm soát huyết áp người mắc bệnh.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này