Cùng tham khảo vị trí quan trọng dược sĩ lâm sàng

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi binhan2015, 3/7/17.

  1. binhan2015

    binhan2015 New Member

    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    gia lai
    Dược sĩ lâm sàng là một chuyên khoa còn khá mới mẻ với ngành y tế việt nam, một phần vì nguồn nhân viên còn quá ít không đáp ứng yêu cầu hiện nay một tăng của người bệnh... Để tối ưu hóa công việc sử dụng thuốc của người bệnh và phòng tránh những trường hợp rủi ro khi sử dụng thuốc không đúng cách, không đúng liều lượng, thì vai trò của người ngành dược sĩ lâm sàng trong bệnh viện càng phải được quan tâm và chú trọng với những hơn.

    Dược sĩ lâm sàng là gì?

    Dược sĩ lâm sàng là thuật ngữ thường sử dụng trong nghề dược. Dược lâm sàng là môn học tìm hiểu đánh giá thành phấn có trong thuốc, trong đo người dược sĩ có vai trò tư vấn về thuốc cho bác sĩ, giúp hướng dẫn người bệnh dùng thuốc đảm bảo, hiệu quả hạn chế tối thiểu các tác dụng phụ.

    [​IMG]

    Tầm quan trọng của người Dược sĩ lâm sàng

    Ở trong bệnh viện, người Dược sĩ lâm sàng sẽ có những việc quan trọng như sau:

    - giám sát nhiệm vụ kê đơn của bác sĩ, đảm bảo người bệnh dùng thuốc đúng liều lượng, đúng cách thức.
    >> Các thông tin tuyể sinh cao đẳng dược tham khảo tại đây: http://caodangyduochcm.edu.vn/

    - Kiểm tra xem sau sử dụng thuốc bệnh nhân có phản ứng bất thường nào không, nếu có cần báo cáo về trung tâm theo dõi ADR (Trung tâm quốc gia về thành phần thuốc và giám sát phản ứng có hại của thuốc).

    - Tham gia cùng hội đồng y khoa của bệnh viện trong những trường hợp đặc biệt, để đưa ra phác đồ chữa trị bằng thuốc thích hợp nhất.

    - Giúp bác sĩ lựa chọn thuốc thích hợp nhất với từng người bệnh nhằm làm giảm thiếu tối đa tác dụng phụ của thuốc tới người bệnh.

    - Tham gia vào công việc xây dựng và phổ biến kiến thức dùng thuốc đúng cách cho bệnh nhân, kiến thức thuốc mới dành cho bác sĩ.

    - tư vấn dùng thuốc cho người bệnh sau xuất viện về cách pha thuốc, cách nhỏ thuốc, cách uống hoặc bôi thuốc…

    [​IMG]

    Cần học ngành dược sĩ lâm sàng phải hành nghề sao?

    hiện giờ, đa số các trường đại học về Dược còn tập trung với những vào mô hình dạy học cũ, đặt nặng thông tin hóa học và khoa học cơ bản lên hàng đầu. Cho nên thế, đa số sinh viên sau khi rời ghế nhà trường có thông tin chuyên môn yếu, khó có thể làm Dược sĩ lâm sàng ở trong bệnh việc được.

    Với các phương pháp học mới căn cứ chuẩn của Bộ Y tế, Khoa Dược - Trường Cao đẳng y dược pasteur là một trong các đơn vị tiên phong thực hiện đào tạo, bổ sung nhân lực Dược sĩ lâm sàng có Kỹ năng cho xã hội. sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể hành nghề nhiệm vụ cả ở mảng dược cộng đồng và dược lâm sàng bên trong bệnh viện.
    >> Tìm hiểu thêm các thông tin về cao đẳng điều dưỡng tphcm
    Nếu bạn thực sự để ý và muốn theo học ngành dược sĩ lâm sàng tham gia ứng tuyển tại Cao đẳng Dược Pasteur. thời giờ học linh hoạt, mức học phí hấp dẫn, các chương trình học đổi mới giúp bạn sau khi hoàn thành sẽ nhanh chóng tìm được một công việc khá ổn định cùng với mức thu nhập hấp dẫn.

    Địa chỉ nộp hồ sơ tuyển sinh:

    Đ/C: 288 Đỗ Xuân Hộp - Quận 9 - Tp. Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 0996.355.355 – .0886.355.355
     
    Đang tải...
: tuyển sinh

Chia sẻ trang này