Công thức trị mụn những ngày hè bằng rau quả

Thảo luận trong 'Làm đẹp mỗi ngày' bắt đầu bởi hoadao, 13/9/17.

  1. hoadao

    hoadao New Member

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hcm
    Rất đơn giản mà lại cực tiết kiệm, bạn sẽ lấy lại được làn da láng mịn, không nốt mụn với những loại mặt nạ từ thiên nhiên sảng khoái dưới đây:

    Vào mùa hè các bạn nữ thường hay lo ngại về sự xuất hiện của mụn nhọt trên da. Nguyên nhân là vì thời tiết nóng khiến cho da tiết ra lượng mồ hôi nhiều hơn, cộng với khói bụi và nắng nóng độc hại tạo ra những nốt mụn đáng ghét.

    Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng mà tìm tới các Spa đắt đỏ hay mua những sản phẩm đặc trị mụn đắt tiền. Bởi chỉ cần những mẹo nhỏ dưới đây, bạn hoàn toàn có thể đánh bay mụn nhọt trên da một cách hiệu quả.

    >> Xem thêm: Bột rửa mặt Thanakha trị mụn, mờ thâm nám, tàn nhang 100% từ thiên nhiên

    1. Trị mụn bằng lá

    Những loại lá hoặc rau vốn có đặc tính mát thường hay dùng cho việc ăn uống hàng ngày cũng được vận dụng vào việc trị mụn.
    Lá sen: lấy cuống lá sen sắc lấy nước đặc rồi rửa sạch vùng da bị mụn. Mặt khác lấy lá sen rửa sạch giã nát cùng cơm nếp rồi đắp vào nơi có mụn. Thực hiện liên tục 1 lần/ngày bạn sẽ sớm thấy hiệu quả.

    Rau mồng tơi: Giã nát rau mồng tơi tươi rồi đắp vào nơi bị mụn, ngày thực hiện 2-3 lần.
    Lá cây lô hội: Giã nát lá lô hội tươi rồi đắp vào vùng mụn. Thực hiện 1 lần/ngày cho đến khi hết sạch mụn.

    Rau diếp cá: Giã nát rau diếp cá rồi đắp vào vùng mụn trước khi đi ngủ. Đảm bảo sáng dậy bạn sẽ thấy đỡ đau nhức và nốt mụn cũng sẽ biến mất sau vài ngày.

    [​IMG]

    2. Trị mụn bằng quả

    Những loại quả có trong mùa hè cũng chứa nhiều chất có tác dụng trong việc chăm sóc da. Vậy tại sao lại không tận dụng ngay những nguyên liệu có sẵn này thay vì phải đến các Spa hay mua những mỹ phẩm đắt tiền nhỉ?

    Mặt nạ từ chanh

    Các chất axit hữu cơ tự do như: axit citric, axit aspartic có trong nước cốt chanh có tác dụng hạn chế tuyến nhờn trên da, trị mụn và làm mờ các đốm tàn nhang. Ngoài ra chanh cũng chứa nhiều Vitamin C là một yếu tố giúp cho làn da bạn luôn căng và tươi tắn.


    Cách thực hiện cũng rất đơn giản:

    Lấy lòng đỏ trứng gà rồi nhỏ 506 giọt nước cốt chanh vào rồi quấy đều thành hỗn hợp, đắp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt bằng nước lạnh.

    Trộn 2-3 giọt nước cốt chanh cùng 1 thìa mật ong, rồi đắp lên mặt khoảng 20 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

    Bạn cũng có thể chấm trực tiếp nước cốt chanh vào nốt mụn, chất axit có trong chanh sẽ làm cho mụn nhanh khô và xẹp xuống sau khoảng 2 ngày.

    Dâu tây

    Trong dâu tây có chữa các chất axit tannic và anthocyanin, có tác dụng làm cho da luôn săn chắc, se khít lỗ chân lông, khiến da ít bị mụn do ảnh hưởng của mồ hôi dầu và khói bụi từ môi trường bên ngoài. Bạn có thể chế mặt nạ bằng cách xay nhuyễn 2 trái dâu, trộn cùng 1 thìa mật ong và 1 muỗng canh bột mì, trộn đều sau đó bôi lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp từ 2-5 quả dâu tây say nhuyễn trộn cùng sữa tươi.

    [​IMG]

    Cà chua

    Trong cà chua có chất lycopen và vitamin C giúp cho làn da thông thoáng, dịu nhẹ. Điều này giúp hạn chế sự sinh sản và phát triển của mụn khá triệt để. Cách thực hiện:
    Dùng một quả cà chua bỏ hạt, ép lấy nước rồi trộn cùng 1 thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp sau đó thoa nhẹ lên mặt để khoảng 30 phút rồi rửa thật sạch.
    Hoặc đơn giản nhất là cắt lát cà chua thành từng khoanh rồi đắp trực tiếp lên da mặt, để khoảng 30 phút sau rồi rửa mặt. Chú ý thái lát thật mỏng để tinh chất lycopen dễ thấm sâu vào da.

    Dưa chuột

    Tác dụng dễ thấy nhất của dưa chuột với da là giảm nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông ngăn ngừa mụn. Dùng quả dưa chuột bỏ hạt xay nhuyễn lọc lấy nước cốt, rồi trộn với lòng trắng trứng gà đắp lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Hoặc bạn có thể dùng cách phổ thông nhất là cắt lát dưa chuột sau đó đắp trực tiếp lên da.

    Mỹ phẩm đặc trị mụn

    Nếu như bạn không có thời gian để làm theo những cách nêu trên thì còn một cách nữa đó là sử dụng thuốc đặc trị mụn được làm hoàn toàn từ thiên nhiên là thuốc đặc trị mụn Tutra Thanakha từ Myanmar cũng cho hiệu quả tương tự nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này