Công dụng thần kì của quả óc chó mang lại

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 29/6/17.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]

    Từ xa xưa, quả óc chó đã được sử dụng phổ biến tại các nước Châu Âu và Châu Mỹ, và được xem là vị thần trong các loại thực phẩm. Tuy nhiên, khi quả óc chó du nhập vào Việt Nam thì có nhiều người vẫn chưa biết quả óc chó là quả gì cũng như quả óc chó có nguồn gốc như thế nào? Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ về quả óc chó nhé!

    Quả Óc Chó là quả gì mà thần kỳ đến thế

    Quả óc chó là quả gì?
    Quả óc chó trong tiếng anh là Walnut, còn Đông Y thì gọi là quả hồ đào, nhân bên trong quả óc chó thường nhăn như não bộ nên dễ gây nhầm lẫn về ý nghĩa của tên quả óc chó.
    Quả óc chó có hình bầu to tròn hoặc dẹp dài, vỏ cứng màu nâu vàng hoặc xanh lục, dễ bị đen khi chà xát. Quả óc chó thường có 2 loại chính là quả óc chó vào mùa thu và quả óc chó tuyết vào mùa đông.
    Quả óc chó là loại quả quý hiếm có tác dụng tuyệt vời cho não bộ cùng tác dụng bổ thận cố tinh, ôn phế định suyễn, nhuận trường nên thích hợp dùng để chữa thận như ho suyễn, đau lưng chân yếu, liệt dương, di tinh, viêm tuyến tiền liệt mạn…

    Mùi vị của quả óc chó: Quả óc chó khi ăn sống thì mùi vị không được hấp dẫn như hạt điều hoặc hạt hạnh nhân đã rang, nhưng nếu được chế biến thì dù quả óc chó không mang trong mình vị ngọt nhưng lại có mùi thơm đặc trưng riêng, vị bùi bùi, béo ngậy chắn chắn sẽ khiến nhiều người có thể nghiền ngay lần đầu sử dụng.

    Cho dù hình dáng bề ngoài của quả óc chó không được bắt mắt và hương bị cũng không hấp dẫn như những loại hạt khác nhưng quả óc chó lại có chứa nhiều chất dinh dưỡng phong phú tốt cho sức khỏe nhất hiện nay.

    Nguồn gốc cây óc chó và sản lượng hiện nay?

    Cây óc chó có nguồn gốc từ Ấn độ và khu vực Địa Trung Hải, tuy nhiên loài cây này lại phù hợp và phát triển mạnh ở vùng California Walnuts của Mỹ.

    [​IMG]

    Quả óc chó không phải ở đâu cũng trồng được mà nó phụ thuộc phần lớn vào khí hậu và chỉ được trồng phổ biến ở các xứ lạnh như: Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc,….nhưng cho tới hiện nay thì Mỹ là đất nước trồng quả óc chó đứng đầu trên thế giới và cũng là nơi trồng quả óc chó ngon nhất, đảm bảo chất lượng nhất. Trung Quốc là đất nước tiêu thụ quả óc chó nhiều nhất, tuy Trung Quốc cũng trồng quả óc chó nhưng đất nước họ không đủ để cung cấp cho thị trường trong nước và phải nhập khẩu từ Mỹ về.

    Quả Óc Chó là quả gì mà thần kỳ đến thế Một số tỉnh ở nước ta như Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Điện Biên có trồng được quả óc chó, nhưng nó trông rất nhỏ, to bằng trái nhãn, vỏ dầy, ít nhân và chắc chắn chất lượng cũng như giá trị dinh dưỡng không thể bằng quả óc chó của Mỹ.

    Quả óc chó ở đâu được đánh giá cao nhất ?


    Dựa vào đặc điểm môi trường và địa chất mà quả óc chó ở mỗi nơi lại có những đặc điểm về hình dáng, kích thước, giá trị dinh dưỡng khác nhau. Nhưng khi xét về thành phần dinh dưỡng từ nhiều quốc gia trên thế giới thì quả óc chó xuất xứ từ Mỹ là có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất.

    [​IMG]

    Nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao nên quả óc chó thường được dùng để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như tốt cho trẻ em, phụ nữ mang thai, góp phần bảo vệ, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng của một số bệnh như bệnh mất ngủ, tiểu đường, nhuận tràng, sỏi thận, phòng chống bệnh ung thư, giúp bảo vệ xương và mang lại trái tim khỏe mạnh

    Quả óc chó Mỹ tại Methi tốt mà rẻ


    Quả Óc Chó là quả gì mà thần kỳ đến thế Công ty TNHH Methi là đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm quả óc chó được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, được trồng tại California.

    Sản phẩm quả óc chó của chúng tôi thường được nhập về theo từng lô, theo quy trình nhập khẩu trực tiếp nên giá thành mỗi sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng luôn là giá cạnh tranh nhất.

    [​IMG]

    Với 5 năm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối quả óc chó tại thị trường Việt Nam. Methi được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng sản phẩm nên bạn có thể hoàn toàn an tâm khi mua quả óc chó tại Methi.

    Quả Óc Chó là quả gì mà thần kỳ đến thế Mong rằng thông qua bài viết quả óc chó là quả gì mà thần kỳ đến thế sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm quả óc chó tốt nhất cho người thân và gia đình. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi.

    Công dụng của Quả Óc Chó mang đến cho sức khỏe


    [​IMG]

    Quả óc chó chứa hàm lượng dưỡng chất phong phú, gần như gấp đôi chất chống oxy hóa so với các hạt khác, cùng rất nhiều protein chất lượng cao, vitamin, axit béo omega-3, tinh dầu và khoáng chất, chất xơ, sữa, gluten…
    Theo nghiên cứu tại Mỹ thì ăn quả óc chó thường xuyên sẽ mang đến một sức khỏe tốt đẹp, đồng thời ngăn ngừa và điều trị được nhiều bệnh khác nhau.

    [​IMG]

    Công ty TNHH Methi đã thu thập được gần 20 lợi ích đặc biệt từ quả óc chó đối với sức khỏe và Methi cũng là nhà cung cấp quả óc chó Mỹ 100% tại thị trường Việt Nam. Sau đây là những công dụng của quả óc chó mang đến cho sức khỏe:

    Quả óc chó giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy: Theo nghiên cứu của khoa sinh hóa và vi sinh tại Trường Đại học Y Marshall ở Tây Virginia cho thấy rằng: ăn khoảng 6 - 16 quả óc chó/ngày sẽ giúp cung cấp chất axit béo omega-3, chống oxy hóa và phytosterols, có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú và làm chậm sự tăng trưởng khối u.


    Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh, tiêu thụ thường xuyên quả óc chó cũng có thể ngăn chặn và làm chậm tiến triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy.

    [​IMG]

    Quả óc chó tốt cho phụ nữ mang thai và em bé: Nhân quả óc chó có thể giúp bà bầu bổ sung Vitamin E, Omega – 3, các loại axit hữu cơ và phốt pho có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi và trẻ nhỏ, giúp duy trì chất béo cấu trúc khiến cho bộ não điều khiển đúng hành vi, tăng cường trí nhớ và nhận thức.


    Các mẹ bầu kiên trì ăn quả óc chó, em bé sinh ra sẽ rất thông minh khỏe mạnh mà mẹ bầu cũng sẽ có làn da mịn màng, tươi trẻ, giúp lưu thông mạch máu và chống lão hóa. Đặc biệt, trong 3 tháng cuối của thai kỳ các mẹ bầu nên ăn quả óc chó thường xuyên hơn sẽ giúp tăng cường quá trình tổng hợp sữa mẹ và có thể bảo vệ xương, chống xương bị lão hóa, giúp bé có cơ thể rắn chắc trước khi sinh ra.

    Một lợi ích tuyệt vời khi sử dụng quả óc chó trong một thời gian dài là giúp làm giảm các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung và các bệnh liên quan v.v..

    Quả óc chó giúp tăng khả năng làm cha: Công dụng của Quả Óc Chó mang đến cho sức khỏe Trong một nghiên cứu tại Châu Âu cho thấy rằng: ăn 75 gram quả óc chó một ngày sẽ cải thiện sức khỏe của tinh trùng, tăng sức sống, khả năng di chuyển cũng như cân bằng hình thái của tinh trùng.


    Đồng thời, quả óc chó cũng là loại quả duy nhất có chứa Alpha-Linolenic Acid, Axit béo Omega-3 có nguồn gốc thực vật , có tác dụng làm giảm bớt thể dị bội, cung cấp các dinh dưỡng quan trọng và thiết yếu cho sức khỏe sinh sản của nam giới.

    [​IMG]

    Cải thiện sức khỏe tim mạch: Quả óc chó có vô số lợi ích đối với trái tim và hiệu quả hơn bất cứ loại quả nào trên trái đất, bởi quả óc chó có nhiều axit béo omega 3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm FDA đã tuyên bố, quả óc chó là thực phẩm cho trái tim khỏe mạnh và nên được bổ sung vào chế độ ăn uống cân bằng để bảo vệ sức khỏe tim mạch.


    Công dụng của Quả Óc Chó mang đến cho sức khỏe

    Cụ thể, Axit béo omega 3 có hiệu quả ngăn ngừa cục máu đông -nguyên nhân chính gây nên các cơn đau tim. Kết hợp giữa chất xơ và axit béo omega 3 cũng làm giảm mức độ LDL (lipoprotein mật độ thấp) hoặc cholesterol xấu – một trong những tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe trái tim.

    Giúp cải thiện giấc ngủ: Hormone Melatonin có trách nhiệm cho một số chức năng trong cơ thể, trong đó có liên quan đến mất ngủ. Thiếu Melatonin là nguyên nhân khiến rất nhiều người cao tuổi mắc chứng mất ngủ và thường chỉ ngủ khoảng 4-5 tiếng một đêm. Quả óc chó vừa là một nguồn dinh dưỡng tự nhiên lại vừa giúp cung cấp phong phú chất melatonin giúp cải thiện giấc ngủ một cách hữu hiệu.


    [​IMG]

    Ngăn ngừa sỏi túi mật: Quả óc chó giúp ngăn ngừa sỏi mật là do cung cấp nhiều Chất xơ tự nhiên cho cơ thể. Theo như dữ liệu thu thập từ hơn 80.000 người và trải qua 2 thập kỷ nghiên cứu đã cho thấy khi ăn quả óc thường xuyên có thể ngăn ngừa sỏi túi mật hiệu quả.


    Liều thuốc tự nhiên giúp nhuận tràng: Cũng với hàm lượng chất xơ cao, nên quả óc chó còn có tác dụng như thuốc nhuận tràng. Ăn quả óc chó mỗi ngày để giữ cho vấn đề tiêu hóa của bạn luôn vận hành tốt, cải thiện tình trạng táo bón.Vì thế, ăn quả óc chó mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn kết quả tuyệt vời.


    Quả óc chó giảm nguy cơ tiểu đường: Theo nghiên cứu tại Trường Y tế công cộng Harvard thì mỗi tuần, ăn khoảng 30g quả óc chó trong vòng ít nhất 1 năm, sẽ giúp làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 gần 30 %. Bởi chất béo không bão hòa có trong quả óc chó rất tốt cho độ nhạy cảm insulin.


    Quả óc chó không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường mà còn giúp tạo ra insulin - loại chất mà các bệnh nhân tiểu đường không có. Bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh tim rất cao, vì vậy mà quả óc chó rất tốt với bệnh nhân tiểu đường.

    Bảo vệ xương: Các chất dinh dưỡng phong phú có trong quả óc chó sẽ giúp xương của bạn chắc khỏe cho đến tuổi già. Bởi quả óc chó có chứa một loại axit béo thiết yếu được gọi là axit linolenic alpha, có thể giúp xương phát triển mạnh mẽ hơn và khỏe mạnh hơn. Vì thế, bạn nên ăn quả óc chó mỗi ngày để giảm viêm, giữ cho xương của bạn chắc khỏe trong một thời gian dài.


    [​IMG]

    Chống lão hóa da: Quả óc chó cung cấp các vitamin B tốt nhất cho da, có tác dụng quản lý căng thẳng và làm giảm mức độ căng thẳng khiến làn da bớt nhăng và làm chậm quá trình lão hóa. Các vitamin B, E trong quả óc chó có thể chống lại các gốc tự do gây ra căng thẳng, làm chậm quá trình lão hóa


    Quả óc chó giúp giảm căng thẳng: Dưỡng chất và tinh dầu trong quả óc chó giúp cơ thể đối phó tốt hơn với stress, căng thẳng, hỗ trợ cơ thể chúng ta phản ứng tốt hơn với stress. Bên cạnh đó, quả óc chó còn là một nguồn giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và các axit béo không bão hòa, axit alpha linolenic đặc biệt, một loại axit béo omega-3 có tác dụng chống căng thẳng rất tốt, giúp làm dịu những đợt căng thẳng.

    Quả óc chó giúp não bộ nhớ lâu: Quả óc chó hỗ trợ não bộ, giúp nhận thức tốt. Trong quả óc chó chứa một nguồn phong phú ALA (omega-3) có tác dụng tăng cường sức khỏe cho não, hệ thống thần kinh hoạt động lành mạnh.


    Với khoảng 6 - 10 quả óc chó hàng ngày, não bộ của trẻ em sẽ phát triển, tập trung dễ dàng hơn và người già, người lớn tuổi thì kìm hãm được sự suy kém về trí nhớ, mất trí. Đặc biệt, vitamin E và flavanoids trong quả óc chó giúp phá hủy các gốc tự do có hại gây ra chứng mất trí.

    Quả óc chó giúp tóc mượt mà, nhanh dài hơn: Quả óc chó chứa biotin (vitamin B7) giúp tăng cường sức khỏe cho tóc, giúp tóc chắc chắn từ chân và phát triển mạnh mẽ, tóc mau dài, bóng mượt mà và ngăn ngừa gãy rụng tóc.


    [​IMG]

    Quả óc chó giảm cân rất tốt: Với 30g quả óc chó chứa 2,5g chất béo omega-3, 4g protein và 2g chất xơ, sẽ giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất và tạo ra cảm giác no, kìm hãm việc ăn uống không điều độ có tác dụng vô cùng tốt cho việc giảm cân.


    [​IMG]

    Quả óc chó có lợi cho hệ miễn dịch: Quả óc chó có số lượng cao chất chống oxy hóa giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh và ngăn chặn sự khởi đầu của mầm bệnh giúp bạn và gia đình mỗi ngày để cả nhà được khỏe mạnh, vui tươi.


    Đặc biệt, axit ellegic quang hóa trong quả óc chó còn giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch bằng cách ngăn chặn các tế bào ung thư sinh sản.

    Củng cố động mạch: Ngoài tác dụng bảo vệ trái tim, quả óc chó còn có tác dụng rất lớn đối với các bệnh nhân huyết áp cao và giúp lớp màng động mạch khỏe mạnh hơn.


    Quả óc chó kích thích mọc tóc: Quả óc chó là nguồn cung cấp Omega 6, kali, Omega 3 và axit béo Omega 9 mà ít có loại hạt nào có được. Những thành phần này giúp tăng cường các nang tóc, mang đến mái tóc khỏe mạnh hơn,nhanh dài và bóng mượt.


    Quả óc chó giàu vitamin và khoáng chất: Quả óc chó chứa một lượng lớn vitamin B6 cung cấp 8% nhu cầu hàng ngày, cùng rất nhiều folate, thiamin, vitamin E, giàu mangan và giàu khoáng chất khác như magiê, phốt pho, sắt...
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này