Có thể vô sinh nếu bị buồng trứng đa nang hay không?

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi mrkhanh, 19/9/17.

  1. mrkhanh

    mrkhanh New Member

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà nội
    Theo số liệu thống kê thì cứ 5 đàn bà thì có 1 người có biểu thị của bệnh buồng trứng đa nang. Đây là bệnh lý phổ biến xảy ra ở nhiều thai sản thuộc một số độ tuổi khác nhau. Khi bị phải hội chứng này, bệnh nhân thường cảm thấy hoang mang vì không biết buồng trứng đa nang có gây vô sinh không? Cùng tìm hiểu tình trạng này qua bài viết sau.
    Xem thêm: >>> Điều trị khí hư có mùi hôi nên kiêng gì

    Thế nào là buồng trứng đa nang?
    Hội chứng buồng trứng đa nang là bệnh lý liên quan vào sự mất cân bằng về bài xuất hoormon và gây ra hiện tượng trứng rụng chậm hay không rụng trứng.
    Khi bị hội chứng này, thể tích trứng của người nhiễm bệnh sẽ to hơn thông thường với số lượng noãn bào tăng lên, có đường kính khoảng 2-8 mm, noãn bào không chín. Nếu phẫu thuật ổ bụng có khả năng người bệnh có thể nhận biết thấy vỏ màng bao quanh buồng trứng dày vào, mặt cắt cho biết có các bọc rỗng với kích thước khác nhau.
    buồng trứng đa nang có gây vô sinh không
    Hình ảnh buồng trứng thường nhật và buồng trứng đa nang
    Những phụ nữ có chu kỳ kinh dưới 25 hoặc trên 35 ngày sẽ có một vài nguy cơ không phóng noãn; khoảng 3/4 trường hợp không phóng noãn liên quan vào hội chứng buồng trứng đa nang. Cứ 5 nữ giới thì 1 người có biểu hiện của bệnh này.
    Buồng trứng đa nang có gây vô sinh không?
    Theo bác sĩ Tạ Thị Hồng Duyên, chuyên khoa sản phụ khoa sản phụ khoa các chuyên gia Đa khoa Quốc tế HCM cho biết: Không phải ai bị buồng trứng đa nang cũng bị vô sinh nhưng hầu hết nhiều trường hợp không Mọi người có thể phát hiện bệnh thật sớm thì nó là một trong những tác nhân gây nên vấn đề hi hữu muộn về đường con cái.
    buồng trứng đa nang có gây vô sinh không
    Khi bị hội chứng này, trong buồng trứng sẽ xuất hiện nhiều nang noãn có kích thước tương đương nhau cùng hình thành, điều này làm tác hại đến chất lượng trứng, trứng kém phát triển, không thể to đến và không xảy ra tình trạng rụng trứng. Cùng với đó do buồng trứng có lớp vỏ dày, chắc nên một số nang noãn này không thể phá vỡ nhằm phóng noãn ra ngoài. Nếu có vỡ, trứng cũng chẳng thể thông với bên ngoài được khiến tinh trùng không gặp được trứng và không thể vận dụng thụ thai. Bởi vậy, xu hướng sinh sản của chị em sẽ nhiễm suy giảm và dẫn tới tình trạng vô sinh.
    Tuy nhiên các chị em không cần quá lo lắng về buồng trứng đa nang có gây vô sinh không vì không phải cứ nhiễm bệnh đa nang buồng trứng là không thể mang cái thai. Theo nghiên cứu, có 50 – 60% trường hợp thi thoảng muộn đơn thuần do bị hội chứng đa nang buồng trứng vẫn có khả năng sinh con nếu can thiệp kịp thời.
    Tìm hiểu thêm tại đây: Buồng trứng đa nang có bào thai được không?
    Bởi vậy, khi Người bệnh có thể phát hiện các biểu hiện nghi ngờ bị bị buồng trứng đa nang như: kinh nguyệt không đều, lông, tóc, ria mép mọc dày, tăng cân không rõ nguyên nhân thì nữ giới nên đến cơ sở y tế để có thể khám và chữa trị thật sớm nhất có khả năng.
    phê duyệt một vài vốn sức khỏe sinh sản kiểm tra sức khỏe, nội soi, xét nghiệm, bác sĩ sẽ hướng dẫn người bị bệnh sử dụng thuốc gây phóng noãn để có thể kích thích buồng trứng. Nếu việc áp dụng phương pháp này không thành công (qua 6 chu kỳ) thì người nhiễm bệnh sẽ được đáp thực hiện giải phẫu nội soi cắt bỏ một phần hoặc chọc thủng vài vị trí tại bề mặt buồng trứng để có thể trứng dễ phóng noãn, tạo không gian cho trứng nở to ra.
    cơ sở hạ tầng
    Đăng ký đặt hẹn phát hiện trước để có thể được giảm giá và tiết kiệm thời gian phát hiện điều trị bệnh
    Tại HCM, nhằm chữa trị bệnh lý này, Anh chị em có lẽ sẽ vào tại các chuyên gia Đa khoa Quốc tế HCM nhằm được nhiều bac si, bác sỹ trực tiếp kiểm tra và giải đáp điều trị. Với hệ thống thiết nhiễm y tế hiện đại cùng các phương pháp điều trị tiên tiến do một số chuyên gia trình độ cao, trình độ cao trực tiếp tiến hành sẽ giúp việc điều trị bệnh lý đa nang buồng trứng đạt hiệu quả cao và an toàn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này