Có nên sử dụng bạt trùm xe ô tô?

Thảo luận trong 'Xe máy - Xe ôtô' bắt đầu bởi minhtao1987, 11/1/18.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Có nhiều cách để bảo vệ xế yêu nhưng cách chúng ta thường hay nghĩ đến là bạt trùm xe ô tô. Tuy nhiên, bạt trùm xe có thật sự tiện lợi?
    Bạt trùm xe rất dễ tìm mua tại các cửa hàng trang trí ô tô, có rất nhiều mẫu mã, nhiều giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng. Chúng khá dễ sử dụng, có thể xếp gọn mang theo được.
    >>> Xem thêm:
    bí quyết chăm sóc xe ô tô mùa nắng nóng
    Tuy nhiên, tác hại của bạt trùm xe không phải là không có:
    - Trùm bạt ngay khi vừa tắt máy xe dẫn đến xe bạn không thoát nhiệt được, làm nóng bề mặt nắp capo và bạt trùm xe, điều này dẫn đến nhiều nguy hại cho xe của bạn. Bạc bị nóng, chảy nhựa, làm hư hại bề mặt sơn trên nắp capo.
    [​IMG]
    - Xe trùm bạc để lâu ngày bị hấp hơi nước, nước bốc hơi lên vướng bạc không bay được, đọng lại trong thành xe, bốc mùi làm bong bóc bề mặt sơn và ô xi hóa dàn gầm.
    - Bạt trùm xe rất dày, dẫn đến việc khi trùm xe dưới trời nắng gắt sẽ gây gia tăng nhiệt độ trong khoang cabin, làm hư hại các chi tiết nội thất trong xe, da bị lão hóa, các chi tiết gỗ sẽ bay màu, rạn nứt, nhựa thì bị chảy, xuống cấp. Và hơn hết làm hư hại màu sơn của xe phai mờ nhanh hơn.

    Vậy bảo vệ xế yêu như thế nào tốt nhất?
    Với những người muốn bảo quản xe tại nhà, tốt nhất chúng ta nên tự trang bị cho mình một nhà đỗ xe riêng biệt, chi phí xây dựng có thể hơi đắt đỏ, nhưng bù lại đổi lấy được sự an tâm, xe an toàn hơn, không phát sinh những thiệt hại về sau. Vị trí xây dựng nơi đỗ xe cũng nên tách biệt với nhà chính, đề phòng cháy nổ cũng như khí thải không bay trực tiếp vào nhà gây hại cho sức khỏe.
    Với những gia đình không có không gian để xe, phải tìm gara giữ xe. Việc đầu tiên chúng ta nên chú trọng đó là gara đó phải đáp ứng được độ an toàn, gần nhà, tiện lợi cho việc di chuyển. Quan trọng nhất là phải có mái che, đỗ xe thông thoáng, mặt bằng cao không ngập nước, đảm bảo an toàn về sau.
    >>> Xem thêm:
    có nên bọc ghế da ô tô cho xế cưng của bạn
    Mặt có lợi của bạt phủ ô tô
    · Hạn chế khả năng thoái hóa màu sơn của xe do nắng nóng gây ra.
    ·
    Giữ ổn định nhiệt độ trong xe dù cho có đang ở giữa thời tiết khắc nhiệt nhất. Không gian nội thất bên trong cũng không thể bị tác động xấu.
    ·
    Có khả năng chống thấm và nước mưa hoàn hảo.
    ·
    Ngoài ra, giúp hạn chế khả năng xe bị xước do va quẹt.
    ·
    Thậm chí, không chỉ giúp xe bạn chống khỏi cái nắng nóng, trầy xước hay nước mua, bao trùm xe hơi còn có thể trở thành một tấm thảm trải tuyệt vời cho các chuyến du lịch.

    Hướng dẫn chọn mua bạt phủ ô tô bảo đảm
    Khi chọn mua bạt, bạn cần phải quan tâm đến nhu cầu và mục đích sử dụng để mua loại phù hợp, bên cạnh đó chất liệu của bạt trùm xe ô tô cũng là điều chúng ta cần quan tâm.
    Thông thường bạt phủ xe ô tô có 2 loại chính:
    ·
    Bạt phủ xe ô tô chống nóng cho mui xe: Loại bạt phủ xe ô tô này khá gọn và dễ sử dụng, có khả năng chống nóng rất tốt. Bạt phủ cho mui xe ô tô này phù hợp để sử dụng khi đang để xe ngoài đường hay đi du lịch.
    ·
    Bạt phủ xe ô tô trùm cả xe: Loại bạt trùm xe ô tô này rất phù hợp cho việc gửi hoặc để xe trong bãi trong thời gian dài. Áo trùm xe hơi loại này ngoài khả năng chóng nóng tốt còn có khả năng chống trầy xước cho xe.
    Để có thể an tâm trong việc bảo vệ chiếc ô tô, bạn nên lựa chọn các loại bạt phủ ô tô có chất liệu nhựa cao cấp như: PVC, PE,.. Với những loại chất liệu này bạn hoàn toàn có thể yên tâm sẽ không ảnh hưởng xấu gì đến chiếc xe của bạn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này