Chuyện yêu của lứa tuổi cấp 2 ngày nay là rất bình thường và tự nhiên

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thainguyen, 25/12/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hầu hết phụ huynh cấm con học cấp 1, 2 yêu sau đó thất bại vì trẻ dấm dúi tiếp tục mối tình, thậm chí có hành vi vượt giới hạn và trở thành kẻ nói dối, xa dần bố mẹ.

    Th.s Lã Linh Nga, Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học tâm lý - giáo dục cho biết, chuyện yêu của lứa tuổi cấp 2 ngày nay là rất bình thường và tự nhiên. Xét về mặt sinh học, trẻ em thời nay lớn rất sớm, do đó tính dục và tình dục cũng phát triển sớm hơn. Cộng thêm sự cởi mở của văn hóa xã hội về tình yêu, giới tính... khiến nhiều trẻ dễ mắc vào "lưới tình".

    [​IMG] Chuyên gia tâm lý Linh Nga khuyên phụ huynh tôn trọng và chấp nhận chuyện yêu sớm của con. Ảnh minh họa.

    "Tình yêu tuổi học trò là hết sức tự nhiên và không thể cấm cản", Th.s tâm lý khẳng định. Hầu hết phụ huynh cấm con học cấp 1, 2 yêu sau đó thất bại và phải tìm đến trung tâm tư vấn tâm lý vì trẻ dấm dúi tiếp tục mối tình, thậm chí có hành vi vượt giới hạn. Bị phản đối, trẻ buộc phải thành kẻ nói dối, tránh tiếp xúc với bố mẹ. Khoảng cách giữa phụ huynh và con xa dần.

    Phương án tốt nhất để phụ huynh xử trí khi con yêu sớm, theo chuyên gia tâm lý là tôn trọng và chấp nhận tình cảm của con, kể cả việc có thể ảnh hưởng đến học tập,
    luyện thi đại học của trẻ. Bởi lẽ nếu trẻ yêu, nhất là lén lút yêu mà không được giáo dục đúng hướng với sự kiểm soát của người lớn, sẽ rất dễ dẫn đến những hành vi sai lệch.
    "Bố mẹ nên thể hiện sự tôn trọng, trò chuyện và lắng nghe con chia sẻ về đối phương để biết đó là ai, nhân cách thế nào. Phụ huynh cũng cần nói chuyện với con về tâm lý lứa tuổi để trẻ biết tuổi này sẽ có những cảm xúc, chuyện tình cảm có thăng trầm, hợp tan ra sao, khéo léo nêu nguy cơ trong học tập, các mối quan hệ, hoặc chuyện yêu nếu đi quá xa để con chuẩn bị tâm lý và biết kỹ năng phòng tránh", bà Nga nói.

    Trường hợp hai học sinh lớp 8 yêu nhau và được bố mẹ ủng hộ có điều khoản, sự kiểm soát kín đáo, suốt 6 năm duy trì mối tình vẫn học tốt, yêu trong sáng, là ví dụ điển hình bà Nga minh chứng cho sự thành công của phương pháp "tôn trọng và chấp nhận" chuyện yêu sớm của trẻ( tìm lớp
    luyện viết chữ đẹp cho trẻ tại đây ).
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này